Ám ảnh bởi quá khứ sống thử của vợ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ám ảnh bởi quá khứ sống thử của vợ.
Chào các anh/chị trong chương trình Cửa sổ tình yêu. Em đang gặp vấn đề về tâm lý rất mong nhận được sự tư vấn của chương trình.
Em năm nay 34 tuổi, vợ em 29 tuổi. Hiện tại vợ chồng em có một cháu bé. Sau khi có em bé, em mới phát hiện ra vợ em trước kia từng sống thử với người đàn ông khác.
Khi biết việc đó em rất sốc nhưng vì yêu vợ nên em không vì việc này mà làm khổ vợ. Nhưng em bị ám ảnh bởi việc từng sống thử của vợ em trước kia, việc đó dường như luôn hiện hữu trong đầu em. Em mong chương trình cho em lời khuyên để em thoát khỏi sự ám ảnh bởi quá khứ của vợ em. Trân trọng cảm ơn chương trình !
Loading...

Chào em!
Em đang cảm thấy mình bị ám ảnh về quá khứ của vợ mình khi biết được rằng cô ấy đã từng sống thử với một người đàn ông khác. Vì đã là vợ chồng và tình yêu dành cho vợ nên em bị ám ảnh bởi việc này cũng là điều khó tránh khỏi.
Là một người chồng trân trọng hạnh phúc gia đình nên em đã cố gắng quên việc này và không muốn làm vợ buồn nên không nói với cô ấy. Nhưng dường như em vẫn không thể quên được điều đó và hẳn đã làm ảnh hưởng đến tình cảm của em dành cho vợ. Tuy nhiên, em nghĩ sao về việc em chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của em với vợ về điều này với một thái độ nhẹ nhàng và vẫn tôn trọng cô ấy? Việc đó không phải là để buộc tội vợ em hay để cô ấy phải thừa nhận việc này mà chỉ đơn thuần là em đang bày tỏ cãm xúc, suy nghĩ của mình với cô ấy để được giải tỏa mà thôi. Từ đó sẽ giúp em phần nào cảm thấy thoải mái hơn và bớt đi những băn khoăn căng thẳng và ở một khía cạnh nào đó sự cởi mở trong giao tiếp giữa vợ chồng cũng là một trong những cách giúp hai người hiểu nhau từ đó yêu thương, gắn bó cũng như tin tưởng nhau hơn nữa
Bên cạnh đó, em cũng có thể nghĩ đến những điều mà cô ấy làm cho gia đình, chồng con, nghĩ đến những điểm đáng yêu của cô ấy. Nếu như hiện tại, cô ấy toàn tâm toàn ý chăm lo cho gia đình, cho thấy cô ấy yêu em và trân trọng tình cảm này. Ai cũng có quá khứ nhưng không thể sống trong quá khứ được. Em và cô ấy là hiện tại và tương lai của nhau, đó mới là điều quan trọng.
Qua chia sẻ, chương trình hiểu rằng sự ám ảnh thật khó có thể mất đi ngay được và phần nào ảnh hưởng đến niềm tin của em với cô ấy. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn hết là vợ em của hiện tại, cô ấy đối với em và gia đình như thế nào. Ai cũng từng yêu và việc hết lòng trong tình cảm đâu phải là hư hỏng. Thậm chí cô ấy đã từng mong đến một cái kết hạnh phúc nhưng không thể có được nên việc cô ấy không còn trong trắng khi đến với em không phải lỗi lầm, cũng không phải là điều đáng trách. Cô ấy vẫn như vậy với những giá trị về tình cảm và nhân cách. Nếu như cô ấy luôn đảm nhận tốt vai trò của một người vợ, người mẹ và người con trong gia đình, có lẽ em nên nhìn vào những điểm tích cực của cô ấy để không còn nghĩ nhiều đến sự việc kia nữa.
Mong em sớm quên đi nỗi ám ảnh này và cùng cô ấy vun đắp vào hạnh phúc gia đình!