Anh không đồng ý ra ở riêng thì một mình em sẽ đi... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh không đồng ý ra ở riêng thì một mình em sẽ đi...
Em là Hồng, năm nay 31 tuổi, em lấy chồng được 4 năm nay và ở chung với bố mẹ chồng; nhưng em với mẹ chồng không hợp nhau, luôn có nhiều xích mích. Hiện em đang có 2 bé, 1 bé em mới sinh được 2 tháng, em đang đề nghị chồng ra ở riêng nhưng anh ấy không đồng ý. Em cũng định quyết định nếu anh không ra thì em sẽ tự chủ động ra sống riêng. Em nên làm gì trong lúc này? Em có nên ra 1 mình không?
Loading...

Chào em!
Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu trong cuộc sống hôn nhân luôn là điều khiến cho nhiều người lo lắng, căng thẳng, vì không nhiều cặp mẹ chồng – nàng dâu có thể sống vui vẻ, hòa hợp với nhau. Em cũng vì mối quan hệ này không hòa hợp mà muốn chuyển ra ở riêng nhưng chồng em lại không đồng ý. Bây giờ, em băn khoăn không biết có nên một mình dọn ra ở riêng hay không. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em.
Trong thư em chia sẻ rằng em đã kết hôn được 4 năm, mối quan hệ giữa em và mẹ chồng luôn xuất hiện những mâu thuẫn. Tôi băn khoăn không biết rằng những mâu thuẫn này mới xảy ra trong khoảng thời gian gần đây hay đã tồn tại sẵn từ ngày em về làm dâu? Em và mẹ thường mâu thuẫn vì những vấn đề gì? Mỗi khi mâu thuẫn xảy ra, hai mẹ con đã lựa chọn cách ứng xử như thế nào? Chồng em có suy nghĩ, hành động gì mỗi khi mối quan hệ em và mẹ có mâu thuẫn xảy ra?
Em gái ạ! Một khi mình đã quyết định kết hôn, mẹ chồng là người mình chẳng thể nào chối bỏ bởi dù sao đó cũng là mẹ của chồng mình, bà của các con mình, nên khi sống với nhau không hòa hợp, có nhiều người cũng như em muốn ra ở riêng để tránh những va chạm không đáng có. Tuy nhiên, việc ở riêng cũng là một việc rất quan trọng, phải cân nhắc rất nhiều dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như: chồng em là con thứ mấy, ra ở riêng rồi thì ai chăm sóc bố mẹ, tình hình tài chính vợ chồng em như thế nào, phải sống như thế nào khi con em còn nhỏ…?
Em muốn ra ở riêng là có lý do của riêng em, nhưng việc chồng em chưa đồng ý về chuyện này chắc hẳn anh ấy cũng có những lý do của anh ấy. Không biết đã bao giờ em tìm hiểu xem nguyên nhân anh ấy không đồng ý đề nghị của em là gì? Hay có bao giờ hai vợ chồng cùng ngồi lại với nhau để tìm cách khắc phục những khó khăn mà mình gặp phải trong quyết định của mình? Bước vào cuộc sống hôn nhân 4 năm nay em cũng hiểu rằng sự chia sẻ, thống nhất và tôn trọng của hai vợ chồng dành cho nhau là điều hết sức quan trọng. Nếu bây giờ em không trao đổi, bàn bạc với chồng để đi đến sự thống nhất chung thì em thử nghĩ xem một mình em quyết định ra ngoài ở sẽ có ảnh hưởng như thế nào? Rồi cuộc sống với hai đứa con nhỏ sẽ ra sao?
Quyết định cuối cùng vẫn là ở nơi em, nhưng một chuyện quan trọng như thế này em sẽ phải cân nhắc thật kỹ. Đôi khi tạo sức ép để chồng đồng ý, lựa chọn không hiệu quả bằng việc khéo léo để trao đổi thuyết phục chồng đâu em.
Mong em có quyết định phù hợp!
Thân ái,