Bị chồng chửi "té tát" khi vợ định ôm chồng để làm lành. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị chồng chửi "té tát" khi vợ định ôm chồng để làm lành.
Em chào anh chị ạ.
Em năm nay 26 tuổi. Đã kết hôn được gần 2 năm. Chúng em vẫn chưa có em bé. Chồng em hơn em 11 tuổi. Ngày trước quen nhau là do mai mối chứ chúng em cũng không có tình cảm gì đặc biệt. Rồi sau 1 thời gian quen biết chúng em đã đi quá giới hạn. Trước khi cưới, chúng em có cãi nhau và em không muốn cưới nữa. Nhưng vì em hay suy nghĩ nặng nề về vấn đề trinh tiết nên đồng ý tiếp tục cưới. Cưới nhau rồi em mới biết chồng em là người rất hay nói tục, chửi bậy. Em có khuyên bảo nhưng anh nói là do quen miệng và chỉ nói thế khi đi cùng những người bạn thân. Góp ý nhiều lần nhưng anh ý vẫn thế nên em mặc kệ luôn.
Cưới được 6 tháng thì chúng em có cãi nhau 1 trận rất lớn. Chỉ vì thói bia bọt của anh. Anh đã đánh em và em cũng đánh lại. Anh còn nói những câu làm em rất tổn thương như (không vì bố mẹ thì tao đã không cưới mày). Vài hôm sau anh có xin lỗi nên em cũng bỏ qua.
Bọn em cũng rất hay cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt không đâu. Em bao giờ cũng phải làm lành trước. Nhiều khi em cũng thấy rất mệt mỏi. Ba hôm trước chúng em lại mâu thuẫn. Không ai nói với ai câu nào. Buổi tối em định làm lành vừa quay sang thì anh ý mắng em là " Đm mày, mày làm tao mất ngủ". Nghe câu này em thật sự rất sốc vì anh chỉ nói láo với bạn bè chứ chưa từng nói với em câu đó.
Từ hôm đó đến nay là 4 ngày rồi, chúng em vẫn im lặng không ai nói với ai. Bây giờ em chỉ muốn ly hôn thôi. Còn nhiều vấn đề khác mà em cảm thấy em không chịu đựng được nữa: - Em thấy anh ý không tôn trọng bố mẹ em. (Nhà bọn emm gần nhau). Bố em có gọi điện cho anh ý kêu lên ăn cơm trưa. Chờ mãi mà anh ý không lên nên phải gọi điện giục trong khi đó anh ngồi nhà anh ý hút thuốc và tám chuyện...
Anh chị cho em lời khuyên với ạ. Em cảm ơn nhiều ạ.
Loading...

Em gái thân mến!
Sâu lắng đọc những chia sẻ của em, tôi nhận thấy em đang thực sự khó chịu, muốn từ bỏ cuộc hôn nhân do “mai mối” mà mình đang cố gắng chịu đựng. Rất chia sẻ với những khúc mắc, khó khăn đang hiện hữu trong cuộc sống hôn nhân của em. Thực tế thì cuộc sống hôn nhân dù có tự do tìm hiểu yêu thương hay do mai mối mà đến với nhau đi chăng nữa cũng không thể tránh được lúc mâu thuẫn, “bát đũa còn có lúc xô”, nhưng rồi xong xuôi đâu lại vào đấy nếu đôi bên cùng biết nhìn nhận lại và rút kinh nghiệm. Cuộc sống hôn nhân sẽ tốt hơn khi em luôn lạc quan, suy nghĩ tích cực thay vì em luôn ủ rột và chán nản. Thực sự nói là lạc quan lên nhưng để chung sống hòa hợp được với một người “hay nói tục, chửi bậy”, có tính “vũ phu” và không coi trọng bố mẹ vợ thì quả là một điều không dễ dàng gì và việc bản thân em cảm thấy chán nản và muốn dừng lại là điều dễ hiểu.
Trong thư em có chia sẻ về tính cách của chồng mình và những mâu thuẫn trong cuộc hôn nhân không xuất phát từ tình yêu của mình. Có lẽ vợ chồng có những cãi vã, không hòa hợp làm em thêm mệt mỏi, chán nản cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên chuyện gì cũng cần phải xem xét, cân nhắc thật kĩ từ nhiều phía. Để vợ chồng nảy sinh mâu thẫun thì em cũng cần thiết phải kiểm nghiệm bản thân mình xem hành xử đã đúng mực phải phép chưa, có biết vun vén gia đình hay chưa. Người xưa nói “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Để gia đình được êm ấm, hạnh phúc thì người đàn ông cần phải biết quan tâm, chia sẻ và hơn hết là cần phải biết nắm bắt, lo toan mọi việc lớn nhỏ trong nhà. Và người phụ nữ cần phải biết khéo léo, vun vén và có đức hi sinh lớn lao. Hôn nhân không hạnh phúc thì cũng không thể đổ lỗi do kết hôn chỉ vì do mai mối đôi bên không có tình yêu. Tình yêu hay hôn nhân chỉ có thể hạnh phúc khi đôi bên biết bỏ qua cái tôi cá nhân, quan tâm, chia sẻ với nhau. Vì vậy em chưa nên vội trách móc, đòi hỏi bạn đời khi bản thân mình chưa thật sự nỗ lực, cố gắng để thay đổi tất cả.
Nếu thực sự bản thân em thấy khó lòng hòa hợp và muốn dừng lại thì trước tiên em cũng nên cân nhắc việc nói chuyện trực tiếp với chồng của mình về tất cả những điều em suy nghĩ và mong muốn từ phía anh ấy. Hơn nữa bản thân em cũng nên lắng nghe những mong muốn của anh ấy ra sao về bản thân mình. Từ đó có thể đưa ra việc thay đổi ra sao giữa hai vợ chồng để có được sự đầm ấm hạnh phúc hơn. Còn nếu như khi đó bản thân anh ấy không thay đổi và em cảm thấy không cố gắng được nữa thì khi cả hai còn trẻ, cũng chưa có con cái thì có nên cho nhau hai lối đi riêng để đi tìm hạnh phúc thực sự cho mỗi người hay không em nhé! Nếu có thể cố gắng thì hãy học cách chấp nhận những gì mình có và cải thiện nó tốt đẹp hơn.
Đừng tự làm khó mình, khó người khi đề ra những yêu cầu cao khiến đôi bên cảm thấy mệt mỏi. Hãy tăng sự gắng bó giữa vợ chồng. Quan tâm và chia sẻ với chồng nhiều hơn để vợ chồng hiểu nhau. Khi có vấn đề phát sinh thì cần bình tĩnh trao đổi với nhau. Đây sẽ là cách để cải thiện, giúp hôn nhân của vợ chồng hạnh phúc hơn.
Chúc em luôn lạc quan và hạnh phúc trong cuộc sống nhé!