Bố mẹ ly hôn, đám cưới con nên tổ chức bên nội hay bên ngoại?
Xin chào các cô chú anh chị của chương trình Cửa sổ tình yêu. Em đang rất khó xử khi chuẩn bị lập gia đình.
Bố mẹ em ly hôn từ khi em mới hơn 1 tuổi, em ở với mẹ, nhưng bố vẫn quan tâm em, nuôi em ăn học và xin việc khi ra trường. Nhưng bố là người rất nóng tính, với bố mọi thứ chỉ nói 1 lần, hỏi đến lần thứ 2 là chửi mặc dù rất thương con cái.
Bố em cũng đi lấy vợ hai ngay sau đó, và được 2 người con nữa, nhưng vì bà vợ 2 mê tín dị đoan. Cuối năm nay em chuẩn bị lập gia đình nhưng việc tổ chức hay ăn hỏi ở đâu thì lại là vấn đề. Bố em muốn tổ chức trên thành phố (vì nhà bố em ở đó) và ăn hỏi bên nội, hôm tổ chức đám cưới thì mẹ và gia đình bên ngoại nhà em sẽ lên thành phố tham dự cùng.
Còn mẹ em thì muốn ăn hỏi ở bên ngoại vì từ trước tới giờ em ở với mẹ. Em cũng đồng ý với quan điểm của mẹ, và khuyên giải, lựa lời với bố nhưng bố em lại xúc phạm và nói khó nghe về gia đình bên ngoại (đây là chuyện rất nhiều lần em phải nghe những câu khó nghe như thế). Bố em đã quyết 1 là bố em sẽ đứng lên tổ chức hết, không thì mẹ con mày tự lo, tự tổ chức, tức nếu có tổ chức bên ngoại bố em sẽ không sang bên đó.
Khó xử hơn là 2 bố con cũng làm việc 1 cơ quan, bạn bè đồng nghiệp ai cũng biết, đầu năm nay thì bố em đã về hưu. Em rất muốn ngày vui có cả đủ bố và mẹ nhưng bố em thì quá cứng nhắc, lại có suy nghĩ rằng, nhà trai sang ăn hỏi ở nhà ngoại là không chấp nhận được vì khi ấy họ phải xin phép nhà ngoại thì bố nó mới được tổ chức à? Em mong anh chị cho em lời khuyên để em có thể hòa hợp được giữa bố và mẹ.

Chào em!
Chương trình hiểu rằng hôn nhân là một chuyện lớn của đời người vì vậy ai cũng dành một sự quan tâm rất lớn, không chỉ em mà gia đình cũng rất coi trọng chuyện kết hôn của con cái. Hơn nữa, đối với bố mẹ, họ hàng, đó còn là một hình thức thể hiện danh dự, vai trò quan trọng của mỗi người trong việc tổ chức đám cưới. Bởi vậy, với hoàn cảnh của gia đình em nên chuyện hôn sự sắp tới của em đã vấp phải mâu thuẫn giữa hai bên bố và mẹ, bên nội và ngoại.
Hẳn sự việc này đã khiến em khổ tâm và suy nghĩ rất nhiều vì ai cũng muốn đám cưới diễn ra suôn sẻ, có sự tham dự đẩy đủ của cả bố, mẹ và hai gia đình nội ngoại. Tuy nhiên, sự việc càng trở nên phức tạp và khó xử hơn khi em và bố lại làm cùng cơ quan, và như vậy anh em bạn bè đều biết mối quan hệ giữa hai người, do đó, nếu như thiếu một trong hai ắt sẽ khiến mọi người chú ý, bàn tán và cũng ảnh hưởng đến thể hiện của gia đình em với bên nhà trai.
Song, đây là hôn sự của em, hơn nữa em cũng đã trưởng thành, hoàn toàn có thể được quyết định chuyện trọng đại của cuộc đời mình. Vì vậy, trong sự việc này hoàn toàn phụ thuộc vào mong muốn, sự chấp nhận và quyết định của em. Em có thể vẫn tiếp tục cố gắng thuyết phục bố thuận theo mong muốn của em. Bên cạnh đó, xem xét thái độ của mẹ em và nhà ngoại để giúp em cân nhắc làm sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện tại, thật khó để có thể có một giải pháp nào vẹn toàn mà đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi mọi người mà chỉ có thể lựa chọn một giải pháp ổn thỏa nhất có thể mà thôi. Em thử cân nhắc phương án khi ăn hỏi sẽ tổ chức ở nhà ngoại vì đó cũng là nơi em sống cũng như lớn lên, còn đám cưới thì có thể thuê địa điểm ở thành phố rồi cả bên nội lẫn bên ngoại tập trung làm lễ tại đó như vậy cũng dễ hơn cho bố em vì hai bố con cùng cơ quan. Em hãy thuyết phục dần dần hoặc nhờ sự trợ giúp từ những người có tiếng nói trong gia đình nội tộc để thuyết phục bố mẹ giúp ngày vui trở nên thực sự có ý nghĩa chứ không phải là ngày để thể hiện việc ai sẽ dành phần "thắng"
trong cuộc ganh đua cho cái tôi của mỗi người
Mong em sẽ sớm có lựa chọn ổn thỏa nhất cho mình!