Chán cảnh chồng suốt ngày nhậu nhẹt | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chán cảnh chồng suốt ngày nhậu nhẹt
Chồng em tính trầm ít nói. Hay đi nhậu về khuya lâu lâu ở qua đêm. Mỗi khi thấy khuya không về em gọi nhưng không nghe máy. Những lúc không say xỉn về nhà thì chỉ cầm điện thoại chơi điện tử không quan tâm, nói chuyện với vợ con, đã có 2 con rồi. Em hỏi mới nói không thôi, kiểu như ít quan tâm vợ con lắm. Bạn bè gọi điện thoại là đi nhậu liền. Còn nếu đi làm thì chiều về đi luôn không báo với vợ luôn. Mỗi khi giận nhau em mà im lặng không nói gì thì chồng em cũng im lặng không nói gi cảnh trong nhà như địa ngục. Em cũng đi làm lo chăm con cái toàn bộ từ việc đưa đi học đến việc ăn uống của con. Vợ chông cưới đã 8 năm nhưng cách xưng hô tụi em không như vợ chồng khác vì chồng em nhỏ hơn em 1 tuổi nên cách xưng hô hơi ngượng không gọi bằng anh em nên em thấy khó khăn mỗi khi nói chuyện với nhau toàn nói trống không hoặc gọi anh ấy là ba à nhưng em không xưng em được vì em có cảm giác là em hơn 1 tuổi nên ngượng. Mà anh ấy cũng nói trổng trổng vậy đó không xưng anh em đâu. Giờ em sửa đổi như nào, và làm sao cho anh bớt nhậu quan tâm vợ con, gia đình hơn. Xin cảm ơn chương trình.
Loading...

Em thân mến!
Làm thế nào để giữ được ngọn lửa hạnh phúc gia đình - đó luôn là băn khoăn thường trực trong suy nghĩ của mỗi người khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Bởi lẽ hôn nhân có rất nhiều vấn đề phức tạp nên có muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình thì nó cũng là vấn đề không hề đơn giản.
Qua chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng bản thân em cũng đang mong muốn cuộc hôn nhân của mình ngày càng hoàn thiện và hạnh phúc được trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, điều khiến em bận tâm nhiều nhất đó là việc chồng trầm tính, ít nói và hay đi nhậu nhẹt. Không biết đây là bản chất của anh ấy hay thời gian gần đây anh ấy mới bắt đầu thay đổi như thế? Bản thân em đã làm những gì để có thể giúp chồng thay đổi? Em có bao giờ để anh ấy cùng chia sẻ việc nhà với em hay không? Chẳng hạn như thay vì em làm hết tất cả mọi việc, em có thể phân công hoặc chủ động nhờ anh ấy phụ giúp em việc đón con, dạy con học…
Trong đời sống vợ chồng, nếu như cả hai không có sự giao tiếp, không có những cuộc trao đổi, góp ý cho nhau hoặc không tìm hướng giải quyết các mâu thuẫn khi có mâu thuẫn phát sinh thì cuộc hôn nhân nó sẽ khiến người trong cuộc rơi vào bế tắc, ngột ngạt. Chính vì thế, thay vì việc im lặng trước những hành động của chồng như chơi game, hay nhậu nhẹt, không phụ giúp gia đình thì em cân nhắc đến việc trao đổi với chồng. Hoặc có thể em nhờ sự tác động của gia đình anh ấy. Bên cạnh đó, em có thể lôi kéo anh ấy cuốn vào công việc gia đình, để anh ấy tham gia vào một số công việc, em có thể phân công cụ thể. Đôi khi bản thân em cũng cần sự mạnh mẽ, dứt khoát trong hành động, cũng như lời nói để anh ấy biết rằng sự chịu đựng, chấp nhận của em với những hành động của anh ấy là đã vượt quá giới hạn.
Còn về cách xưng hô em nên sửa đổi như thế nào khi em hơn anh ấy một tuổi. Thực ra, việc xưng hô như thế nào nó không có quy định nào nêu rõ, cách xưng hô đó chỉ cần hai vợ chồng em thấy thoải mái và vui vẻ với nhau. Tuy nhiên, đa phần, trong đời sống vợ chồng, người đàn ông vẫn mong muốn vị thế của mình trong gia đình và cách xưng hô thể hiện điều đó. Việc em hơn chồng 1 tuổi cũng không phải là sự chênh lệch tuổi tác quá lớn. Nhiều người hơn nhau 1 – 2 tuổi vẫn gọi nhau là bạn bè bình thường. Thậm chí có những người lấy nhau vợ hơn chồng 5 – 6 tuổi vẫn gọi anh em. Vì thế đừng đặt nặng việc em hơn anh ấy một tuổi mà nghĩ mình lớn hơn anh ấy, già hơn anh ấy. Khi em có suy nghĩ đó thì việc em gọi chồng bằng anh sẽ gượng gạo và nhiều khi chồng sẽ có cảm giác anh ấy là em của em, còn em là chị và em sẽ phải là người gách vác, lo toan tất cả mọi chuyện trong gia đình.  Việc xưng hô một hai hôm đầu có thể gượng gạo nhưng về sau khi đã quen thì em sẽ không còn cảm giác đó. Trên đây là một số gợi mở của chương trình, hy vọng em sẽ luôn giữ vững được hạnh phúc gia đình.
Chúc em sức khỏe!