Chỉ muốn ôm con tự vẫn vì vợ đã bỏ đi theo người khác...
Chào tất cả anh/chị, em là Txxx quê ở Thanh Hóa, huyện Quảng Xương, xã Quảng Tân. Em có một tâm sự muốn được anh chị tư vấn giúp em. Vợ chồng em ở với nhau được 6 năm rồi và có 2 con. Vợ em sinh năm 1995, còn em sinh năm 1988. Cuộc sống vợ chồng em đang ở với bố mẹ, cuộc sống vợ chồng em đang sống bình thường nhưng cách từ đầu năm nay em thấy vợ em thay đổi.
Cho đến 1 hôm em phát hiện vợ em không đi làm, thế em về em nói cho rồi vợ em bỏ ra Hà Nội lại chỗ em gái của em. Rồi vợ em làm cùng với em gái em được một tháng vợ em không quan tâm đến 2 con với chồng nữa. Cô ấy chỉ biết lo ăn mặc đẹp rồi cô ấy bỏ đi sang Vĩnh Phúc. Vợ em cứ nói dối em đang làm ở Bắc Ninh. Em biết vợ em quan hệ với người khác nhưng em vẫn yêu cô ấy muốn cô ấy chở về cùng chồng mình với 2 đứa con còn ngây thơ. Ở nhà em thuyết phục mãi mà cô ấy không về.
Thật sự nhiều lúc bố con em định tự tử đi nhưng nghĩ về con nó chưa biết gì tội nó lắm. Em mong anh chị giúp em làm sao cô ấy trở về với em với con. Em biết cô ấy chưa biết suy nghĩ nên em mong trương trình giúp em với. Em cảm ơn.

Chào em.
Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên, cuộc sống không như những gì chúng ta vẫn thường nghĩ. Đâu đó vẫn còn nhiều câu chuyện rất buồn xoay quanh cuộc sống hôn nhân. Và khi những điều không may đó xảy đến thì buộc lòng chúng ta phải mạnh mẽ để đối diện với vấn đề.
Em chia sẻ rằng, em đã lấy vợ được 6 năm và vợ chồng em đã có với nhau hai mặt con. 6 năm là khoảng thời gian không phải dài trong cuộc sống vợ chồng nhưng ít nhiều nó đủ để cả hai có những khoảnh khắc, những giai đọan cùng nhau đón nhận những thăng trầm của cuộc sống, ở đó nó vừa chất chứa cái tình mà cũng đượm đầy cái nghĩa. Cuộc sống hai vợ chồng sẽ cứ mãi êm đềm nếu như không có tình huống em phát hiện vợ mình có sự thay đổi, không đi làm, bị em nói cho và cô ấy đã bỏ đi làm ăn chỗ khác. Khi cô ấy bỏ đi như thế, rồi nói dối em đang làm ở chỗ này chỗ kia và không quan tâm tới con, tới chồng thì em đã xử sự ra sao? Gia đình em có ý kiến gì trong chuyện này? Bố mẹ cô ấy có biết sự việc đó hay không? Em đã có sự trao đổi với cô ấy hay chưa? Mong muốn của cô ấy bây giờ là như thế nào?
Em ạ! Vợ em sinh năm 95, cái độ tuổi này cũng không phải là quá nhỏ để nói rằng cô ấy suy nghĩ chưa thấu đáo hay là đang còn trẻ con. Bởi lẽ, cô ấy hiện tại đang là 1 người phụ nữ của gia đình và là mẹ của hai đứa bé. Như vậy, cô ấy phải có trách nhiệm và suy nghĩ cho những đứa con của mình. Không thể nói 1 đứa trẻ thì sẽ không biết thương, sẽ không biết đau. Huống hồ đây lại là con ruột của mình thì chắc chắn tình cảm đó không ít thì nhiều cũng phải có. Liệu cô ấy có còn thực sự trân trọng gia đình và nghĩ cho con cái nữa hay không?
Việc cô ấy chỉ thích làm đẹp, ăn diện và đi với người đàn ông khác đó là cách lựa chọn, cách sống của cô ấy. Dù em có tha thứ thì chưa chắc cô ấy đã về bởi cô ấy đâu còn nghĩ cho gia đình nữa. Cho nên trong tình huống này có lẽ nó phụ thuộc vào mong muốn của cô ấy mà thôi. Tuy nhiên, em cũng cần cân nhắc rằng cô ấy có thực sự xứng đáng là 1 người mẹ, người vợ nếu cứ tiếp tục những hành vi như thế? Còn nếu em vẫn mong ngóng, hi vọng và chấp nhận được tất cả thì em có thể trao đổi với gia đình cô ấy để bố mẹ cô ấy, anh chị cô ấy có sự tác động. Nếu như sau những sự trợ giúp đó cô ấy vẫn nhất quyết bỏ bê chồng con đi với người khác thì em cũng cần chấp nhận sự thật. Hãy dùng bản lĩnh của 1 người đàn ông để sống trong cuộc đời này và tự tạo cho mình và các con những hạnh phúc thực sự . Cái chết chỉ là sự yếu hèn của mỗi người vì sợ không dám đối diện với những khó khăn. Cuộc đời em còn rất nhiều điều đang cần em nổ lực hết mình, hãy làm 1 người cha vĩ đại cho các con và trở thành 1 người thành đạt để không có bất kỳ ai chê cười mình. Đó là điều mà em nên hướng tới.
Chúc hạnh phúc sẽ bên em!