Chỉ vì "nhỡ nhàng" nên mới phải cưới! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chỉ vì "nhỡ nhàng" nên mới phải cưới!
Em xin tư vấn giúp em ạ! Em lấy chồng được 2 năm và đã có 1 bé gái 10 tháng tuổi; nhưng từ lúc bắt đầu yêu đến giờ em luôn cảm thấy rằng chồng em không có tình cảm với em, nhỡ nhàng nên em mới cưới.
Hiện tại, cuộc sống của vợ chồng em cũng rất bình thường, chồng em ít khi đi chơi, chỉ có 1 tuần đi đá bóng 1 lần rồi nhậu nhẹt và hát hò 1-3h sáng mới về; Bản thân em thì không nghĩ chồng em có người khác nhưng từ lúc có bầu đến nay con đã được 10 tháng mà chồng em cũng chẳng có hứng thú gì với em. Bản thân em thì hay suy nghĩ em có nên tiếp tục hay dừng lại vì từ khi bắt đầu yêu đến nay chồng em luôn vô tâm đến em (cả gia đình em nữa). Em muốn dừng lại để cả em và anh ý được tự do vì quan điểm của em là nếu không yêu thì không nên tiếp tục nữa.
Đã nhiều lần bọn em đã cãi nhau và cũng ngồi nói chuyện với cả bố mẹ nữa nhưng chồng em thì toàn lý do này nọ. Bố mẹ chồng em thì tốt và không muốn bọn em dừng lại nhưng bản thân em thì luôn lo lắng và không có lòng tin ở chồng vì chồng em thì có thể chia sẻ và tâm sự cùng người con gái khác; nhưng với vợ thì luôn im lặng. Em nhờ các chuyên gia tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn ạ!
Loading...

Em thân mến!
Bản thân em đang băn khoăn không biết mình nên tiếp tục hay dừng lại cuộc hôn nhân khi em cảm nhận dường như chồng em không có tình cảm với em và em cũng không có lòng tin ở chồng vì anh ấy có thể chia sẻ, tâm sự cùng người con gái khác nhưng lại chẳng thể chia sẻ, tâm sự cùng em.
Trong thư em có nói rằng em và chồng yêu nhau, sau đó quyết định cưới nhau “vì nhỡ nhàng” chứ em cảm thấy dường như chồng không có tình cảm với em. Tôi băn khoăn không biết trước khi đến với nhau thì hai vợ chồng có khoảng thời gian bao lâu yêu nhau trước đó? Có điều gì ở anh ấy khiến em cảm thấy dường như chồng không có tình cảm với mình? Em nghĩ anh ấy không yêu em, nhưng còn em thì sao, tình cảm em dành cho chồng trước đây và bây giờ như thế nào?
Cuộc sống hôn nhân là điều mà hầu như tất cả các cặp đôi yêu nhau đến giai đoạn chín muồi đều trải qua. Và ai cũng biết rằng để duy trì được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc không phải là điều dễ dàng; sống cùng nhau, tiếp xúc với nhau nhiều, có nhiều trách nhiệm, nghĩa vụ trên vai buộc ta phải thực sự yêu, thực sự tin, thực sự có trách nhiệm với nhau thì mới có thể đi cùng nhau lâu dài và mang hạnh phúc đến cho nhau. Còn cuộc hôn nhân không có tình yêu thì sẽ khó khăn hơn gấp bội. Tuy nhiên, mình đã lựa chọn nó rồi thì cũng không thể nào buông bỏ một cách hời hợt để sau này phải hối hận em ạ, vì không chỉ có hai vợ chồng, mà còn liên quan đến nhiều người khác như con cái, bố mẹ hai bên…
Thế nên, em thử nghĩ lại xem điều gì khiến cho hai em hết tình cảm với nhau? Liệu cả em và chồng có thể làm thêm điều gì khác để có thể níu giữ lại mối quan hệ này? Em nói rằng “nhiều lần bọn em đã cãi nhau và cũng ngồi nói chuyện với cả bố mẹ nữa nhưng chồng em thì toàn lý do này nọ”; nhưng sau tất cả những điều đó, anh ấy nghĩ như thế nào về cuộc hôn nhân này? Anh ấy muốn tiếp tục hay kết thúc nó? Điều gì khiến anh ấy có thể chia sẻ với người khác mà không thể chia sẻ với em, là vì em không biết lắng nghe hay vì bản anh ấy đã đặt tình cảm của mình vào một nơi khác? Những điều này, có lẽ em và anh ấy nên có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau trước khi đưa ra một quyết định nào đó trong cuộc hôn nhân của mình.
Khi bản thân em đã cố gắng hết sức để có thể níu giữ, hàn gắn lại mối quan hệ này rồi nhưng không được; chồng em chẳng hề có ý định muốn thay đổi điều gì; cuộc sống hiện tại khiến em cảm thấy mệt mỏi, bế tắc… lúc đó, em hoàn toàn có những quyết định, lựa chọn của riêng em. Ai cũng xứng đáng có được hạnh phúc, có được tình yêu, sự quan tâm, bản thân em cũng vậy. Nên nếu ở mối quan hệ này em không có được điều đó thì em hoàn toàn có quyền tìm kiếm nó ở một nơi khác mà không ai có quyền phán xét, trách móc gì cả em gái nhé!
Chúc em hạnh phúc!