Chồng chỉ nghĩ đến "chuyện ấy" mà không lo làm ăn... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng chỉ nghĩ đến "chuyện ấy" mà không lo làm ăn...
Chào chuyên gia tư vấn!
Vợ chồng tôi 26 tuổi công việc của vợ thì vất vả hơn, mệt hơn công việc của tôi. Mấy năm nay chuyện quan hệ vợ chồng vẫn như bình thường. Một đến 2 ngày tôi mới đòi hỏi 1 lần cô ấy không kêu ca nửa lời và riêng mới chỉ vài ngày trở lại đây khi bắt đầu chuyện yêu thì cô ấy kêu mệt, nổi cáu, và nói tôi đòi hỏi như vậy quá nhiều,  một tuần chỉ nên quan hệ 1 lần, nói tôi không nghĩ đến làm ăn mà chỉ có tình dục.
Tôi không biết làm sao trong khi ở độ tuổi tôi thì đòi hỏi như vậy là bình thường, còn yếu tố bên ngoài chuyện vợ chồng tôi nghĩ là không có, rất mong các chuyên gia cửa sổ tình yêu tư vấn giúp tôi.
Xin cảm ơn !
Loading...

Chào bạn,
Qua những chia sẻ của bạn, chúng tôi hiểu rằng bạn đang không biết phải làm thế nào khi vợ không đáp ứng nhu cầu tình dục của mình. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn khúc mắc này.
Bạn thân mến, đời sống tình dục là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống vợ chồng. Tình dục được ví như chất xúc tác giúp tình cảm vợ chồng trở nên gắn bó, tạo nên cuộc sống hạnh phúc. Tuy nhiên, tình dục chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố tâm lý, sức khỏe… Vì vậy, không phải lúc nào đời sống tình dục cũng được thỏa mãn, đáp ứng cho cả hai người.
Đặc thù và tính chất công việc của vợ vất vả điều này có thể là nguyên nhân khiến vợ mệt mỏi và giảm ham muốn, hứng thú quan hệ tình dục. Với điều này bạn đã có sự chia sẻ nào với vợ chưa? Bạn nghĩ sao về  việc sẽ có sự trao đổi với vợ về mong muốn, nhu cầu tình dục của bản thân, bên cạnh đó bạn cũng cần tôn trọng đến ham muốn và yếu tố sức khỏe của vợ. Nếu như bạn có nhu cầu đáp ứng tình dục nhưng biết là vợ ốm, mệt hay căng thẳng thì có thể chọn thời điểm khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể động viên, chia sẻ cùng cô ấy những khó khăn trong công việc, điều này sẽ giúp cô ấy giảm bớt mệt mỏi và cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương từ chồng. Bạn cũng cần san sẻ với vợ công việc nhà, việc chăm sóc con cái để thể hiện trách nhiệm, tình yêu thường dành cho vợ. Nếu như vợ được chăm sóc, có cơ thể khỏe mạnh, luôn nhận được sự quan tâm của chồng có thể làm tăng cảm xúc, hưng phấn tình dục của cô ấy.
Nhu cầu tình dục ở mỗi người là khác nhau, không có con số nào cụ thể cho tần suất quan hệ tình dục thế nào là hợp lý. Những ham muốn của bạn là hoàn toàn bình thường và điều đó không có nghĩa là bạn chỉ có tình dục mà không chú tâm làm ăn. Có thể cô ấy nói ra điều đó khi bản thân mệt mỏi và áp lực. Bạn nghĩ sao khi lựa một thời điểm hợp lý để chia sẻ với vợ về cảm xúc hụt hẫng tổn thương khi vợ có những chia sẻ thiếu tinh tế đến chồng để cô ấy hiểu bạn hơn và tự bản thân rút kinh nghiệm?
Để có thể tăng ham muốn tình dục, đáp ứng được nhu cầu tình dục cho cả hai. Ngoài việc xem xét, san sẻ những khó khăn của vợ thì bạn có thể đưa cô ấy đi chơi, dành sự quan tâm cho cô ấy, tặng những món quà bất ngờ để "hâm nóng" tình cảm vợ chồng, làm giảm sự căng thẳng để cả hai thoải mái trong chuyện chăn gối.
Chúc bạn hạnh phúc!