Chồng có con riêng và muốn duy trì song hành cả hai "cơ sở" | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng có con riêng và muốn duy trì song hành cả hai "cơ sở"
Xin chào chương trình!Cháu muốn nhờ đến sự tư vấn và lời khuyên từ chương trình!Cháu xin được kể câu chuyện của mình như sau:
Cháu lấy chồng đến nay được 5 năm, vợ chồng cháu đã có một bé gái ba tuổi nhưng mới đây cháu phát hiện chồng cháu có con riêng và đứa bé mới được hơn tháng tuổi. Cháu đã hỏi anh ấy và anh ấy cũng đã thú nhận tất cả mọi chuyện cho cháu nghe.
Lý do chồng cháu có con riêng là vì anh ấy khao khát có một thằng con trai trong khi đó cháu lại không thể sinh đẻ thêm lần nữa vì lý do sức khỏe. Chồng cháu hiện giờ không muốn ly hôn với cháu vì anh nói vẫn còn yêu thương cháu và con nhưng anh ấy cũng không muốn chấm dứt hẳn với người nữ kia vì trách nhiệm và lương tâm không cho phép. Bởi người phụ nữ kia sẵn sàng sinh con cho anh và không đòi hỏi điều gì. Anh ấy muốn cháu và người phụ nữ đó sống song hành cùng nhau và chấp nhận đứa trẻ đó.
Vậy theo chương trình cháu nên làm thế nào để cho trọn vẹn vì bản thân cháu không thể sinh thêm con lần nào nữa và anh ấy không muốn ly hôn với cháu?

Chào cháu!
Người phụ nữ nào khi lập gia đình cũng mong muốn mình có được hạnh phúc trọn vẹn về cả chồng và con cái. Nhưng cháu lại không được như vậy khi cháu không thể sinh thêm cháu được nữa và chồng cháu đã tìm đến mối quan hệ bên ngoài để thỏa mong muốn có con trai của mình. Điều đó đã khiến cháu rất khổ tâm và tổn thương về việc anh ấy đã làm.
Chương trình hiểu rằng vấn đề của cháu thuộc về yếu tố bất khả kháng, không thể thay đổi và điều đó không ai mong muốn xảy ra. Vì vậy, đó là nguyên nhân khách quan, không phải lỗi của cháu. Là một người đã có gia đình, có vợ con, nếu muốn có thêm con trai, anh ấy phải bàn bạc, thảo luận với cháu trước và phải có sự đồng thuận của cả hai thay vì tự ý tìm đến mối quan hệ bên ngoài để thỏa mãn mong muốn của mình. Việc làm đó thể hiện sự thiếu tôn trọng cháu, làm ảnh hưởng rất nhiều đến tình cảm vợ chồng và thể hiện tư tưởng "trọng nam khinh nữ". Hẳn những điều này đã làm cháu rất khổ tâm và tổn thương khi nghĩ đến sức khỏe của bản thân và không thể sinh thêm con cho anh ấy.
Tuy nhiên, việc anh ấy thú nhận về đứa con và thành thật nói ra mong muốn của mình, đó cũng là một sự tích cực, thể hiện tinh thần trách nhiệm. Dù vậy, cũng không thể bắt cháu chấp nhận và chiều theo sự ích kỉ ấy được. Tuy nhiên, mọi việc đều đã xảy ra rồi, không thể thay đổi và cháu vẫn phải đối mặt với nó. Trong hoàn cảnh này, chỉ có thể phụ thuộc vào sự chấp nhận của cháu mà thôi.
Nếu như cháu không thể sống trong hoàn cảnh tình cảm của một người chồng, người cha bị san sẻ và không chấp nhận sự có mặt của một người phụ nữ khác, một đứa bé khác là con riêng của chồng trong cuộc hôn nhân này, có lẽ quyết định dừng lại sẽ làm cháu thoải mái hơn, tránh tổn thương thêm dù biết thời gian đầu sẽ rất khó khăn và đau khổ.
Bằng không, vì tình yêu với chồng, vì nghĩ đến con gái, cháu chấp nhận chiều theo mong muốn của anh ấy và chấp nhận sự tồn tại những mối quan hệ song hành như hiện tại, có lẽ cháu cần có những thỏa thuận rõ ràng và dứt khoát với anh ấy. Đó là về trách nhiệm của anh ấy với con, thời gian gặp gỡ con và người phụ nữ kia và mức chu cấp của anh ấy cho con trai. Tuy nhiên, có lẽ cháu cũng cần nghĩ đến tình huống nếu như anh ấy là một người đàn ông, người cha có trách nhiệm, chồng cháu sẽ lo lắng, chăm sóc cho mẹ con cô ấy nhiều hơn sự thỏa thuận và có thể sao lãng với mẹ con cháu. Hoặc sự song hành này đồng nghĩa với việc anh ấy coi cô ấy là "phòng nhì" và tình cảm sẽ dành cho cả hai. Hiện tại, người phụ nữ kia không có đòi hỏi gì, nhưng sau này thì không ai có thể đảm bảo cô ấy có thêm những điều kiện. Trong trường hợp đó, cháu nghĩ mình sẽ làm gì? Bên cạnh đó, cũng có một trường hợp khác, cháu nghĩ sao về việc đề nghị với anh ấy rằng em chấp nhận nuôi em bé này nhưng đổi lại, chồng cháu sẽ không liên lạc với người phụ nữ kia nữa bởi bản thân cô ấy không thể sống trong cảnh "chồng chung" và nên tìm cho mình một hạnh phúc cho bản thân
Chương trình hiểu rằng để đưa ra quyết định lúc này thật khó khăn và dù lựa chọn là gì thì cháu cũng phải đánh đổi một điều gì đó, dù ít hay nhiều. Bởi vậy mới làm cháu khổ tâm như vậy. Một cuộc nói chuyện cởi mở và thẳng thắn với anh ấy về sự việc này là thực sự cần thiết vì nếu như né tránh cũng không thể làm sự việc khác đi được. Lựa chọn như thế nào đều phụ thuộc vào giới hạn chấp nhận của cháu. Em có thể đề nghị anh ấy rằng cháu cần thời gian suy nghĩ nếu như chưa thể quyết định ngay lúc này. Hy vọng cháu sẽ sớm có lựa chọn phù hợp nhất với mình.
Mong những điều tốt đẹp luôn ở bên cháu!