Chồng đã "ke, lắc", lại còn đi gái tay vịn... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng đã "ke, lắc", lại còn đi gái tay vịn...
Em chào chương trình!
Em năm nay 27 tuổi, chồng em 32 tuổi, bọn em có 1 bé trai 3 tháng tuổi. Cuộc sống hôn nhân của em bây giờ quá bế tắc, em muốn li hôn. Chồng em làm ăn ở ngoài suốt ngày chơi bời thuốc ke, lắc; còn qua lại với gái tay vịn. Ngoài ra, chồng em còn qua lại với 1 bà chị già đã li hôn. Thực sự, em quá mệt mỏi với cuộc sống này, em rất muốn ôm con ra đi nhưng nhìn đứa con bé tý em không nỡ li hôn. Nói nặng, nói nhẹ khuyên bảo, tha thứ em đã làm hết để níu kéo cái gia đình này, cho con có bố có mẹ; nhưng chồng vẫn thế.
Bây giờ em thật sự bế tắc, không biết phải như thế nào để vượt qua khủng hoảng này.

Em gái thân mến!
Là người phụ nữ, cả cuộc đời ai cũng chỉ mong lấy được một tấm chồng tốt, biết yêu thương, tôn trọng vợ con; có trách nhiệm và biết chăm lo cho gia đình. Thế nhưng cuộc sống vốn là vậy, không phải khi nào cũng diễn ra theo những gì ta muốn. Đọc thư em, tôi hiểu em đang buồn, chán nản, thất vọng về cuộc hôn nhân của mình. Em không còn hạnh phúc khi ở bên chồng, nhưng lại cảm thấy thương con, muốn con có bố có mẹ. Nhiều người phụ nữ khác khi ở vào hoàn cảnh của em họ cũng cảm thấy băn khoăn nhiều như em lúc này.
Trong thư em có nói, chồng em có rất nhiều tật xấu như: chơi bời thuốc ke, lắc; chơi gái tay vịn; qua lại với “1 bà chị già đã li hôn”… Dù em có “Nói nặng, nói nhẹ khuyên bảo, tha thứ” nhưng chồng em vẫn không thay đổi. Tôi băn khoăn không biết mỗi lần em góp ý thì thái độ của anh ấy như thế nào? Là anh ấy không muốn thay đổi những sai lầm của mình; hay anh ấy có muốn sửa nhưng không biết làm cách nào để sửa? Ngoài việc nói chuyện với chồng ra thì em có làm điều gì khác để giúp anh ấy nhận ra lỗi của mình? Liệu người thân, bạn bè hay bất kì ai đó có tiếng nói với anh ấy có thể góp ý giúp anh ấy nhìn ra vấn đề và cố gắng thay đổi không em? Em có thể cân nhắc đến vấn đề này thêm xem có thể làm được điều gì khác nữa không em nhé!
Hôn nhân đổ vỡ là điều không ai mong muốn, bởi nó không chỉ thiệt thòi cho con em, mà bản thân em, chồng em cũng có những tổn thương, đau khổ. Chính vì vậy, nếu có thể làm gì thì hãy cứ làm để sau này không phải nuối tiếc điều gì. Trong trường hợp sự tổn thương anh ấy mang lại quá nhiều, và anh ấy không có ý định sửa đổi, em cũng không có niềm tin rằng anh ấy sẽ sửa đổi thì em nên cho cả hai một lối thoát. Tương lai phía trước còn rất dài, muốn chung sống cùng nhau thì cần phải có sự cố gắng của cả hai người chứ không có ai chịu đựng ai mãi được.
Còn con em, điều các con cần là một gia đình đúng nghĩa, trong đó bố mẹ yêu thương nhau và cùng nhau chăm lo cho con; chứ không phải một gia đình không có niềm vui, hạnh phúc ở trong đó đâu em. Nhất là khi ở trong cuộc hôn nhân đó, em cứ chịu nhiều tổn thương, thất vọng thì em cũng không thể nào có đủ sức khỏe, tinh thần lo cho con được. Còn nếu chồng em có trách nhiệm, yêu thương các con thì kể cả khi không là vợ chồng với nhau nữa anh ấy vẫn có thể thực hiện trách nhiệm đó vì quan hệ bố - con là điều không ai có thể gạt bỏ đi.
Hy vọng những lời chia sẻ của chương trình sẽ hữu ích đối với em.
Thân ái,