Chồng đã vô tâm, hay cờ bac lại còn yếu sinh lý... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng đã vô tâm, hay cờ bac lại còn yếu sinh lý...
Em và chồng đã lấy nhau được 6 năm có hai con.Thời gian gần đây hai vợ chồng em mâu thuẫn lắm. Anh thì cờ bạc và vô tâm quá mức, một mình em không biết làm thế nào.
Anh không bao giờ quan tâm đến em và con, đi tối ngày mặc dù công việc là giáo viên. Em muốn ly dị nhưng vì hai đứa con em đã cố nhịn nhưng bây giờ em không biết mình có thể nhịn đến bao giờ.
Chưa một lần biết mua tặng vợ món quà dù là nhỏ nhất. Sự thiếu quan tâm khiến em thành tủi thân và dần cũng không thấy cảm giác gầm gũi bao giờ. Chuyện chăn gối thì vợ chồng hiếm vì chồng em yếu nên càng ngày càng lạnh nhạt nhau. Ngay lúc này đây em muốn li dị. Mong được sự tư vấn. Xin chân thành cảm ơn!
Loading...

Chào em.
Qua thư em gửi, chúng tôi hiểu rằng cuộc sống hôn nhân không được hạnh phúc đang khiến em có cảm xúc tiêu cực là ly hôn. Liệu rằng ly hôn có phaỉo là quyết định đúng đắn? Chương trình xin được chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em tâm sự rằng, em và chồng lấy nhau được 6 năm. Trong khoảng thời gian đó, em cảm nhận chồng em là một người như thế nào? Anh ấy có ưu điểm gì không? Bản chất anh ấy có phải là 1 người vô tâm? Hay thời gian gần đây anh ấy mới bắt đầu thay đổi? Trước khi lấy nhau, anh ấy có phải là 1 người có thói quen chơi cờ bạc? Khi em cảm nhận anh ấy có những hành động, việc làm khiến em khó chịu và buồn phiền thì em làm những gì để có thể thay đổi được anh ấy? Gia đình anh ấy có biết những hành động này của anh ấy hay không? Nếu có thì gia đình anh ấy đã tác động ra sao?
Mọi vấn đề mâu thuẫn trong hôn nhân đều có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến quyết định ly hôn và nó phụ thuộc vào sự chịu đựng của mỗi người. Người ta vẫn thường nói “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, có nhà nhà ly hôn vì mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, có người vì vợ hoặc chồng ngoại tình, lại có người ly hôn vì chồng rượu chè, cờ bạc, chồng không chia sẻ việc nhà…Bởi thế, em nên cân nhắc trong việc tìm con đường cho bản thân mình nếu mục đích hôn nhân không còn đạt được.
Nếu như em chưa có những biện pháp tác động mạnh đến anh ấy để anh ấy thay đổi thì em có thể cân nhắc tìm thêm 1 số giải pháp. Giả dụ như em có thể họp bàn gia đình, nhờ gia đình anh ấy tác động, hoặc có thể em tạm thời ly thân để anh ấy có thể nhìn nhận lại. Nếu như khi em đã cố gắng hết sức mà anh ấy vẫn không thay đổi thì ly hôn hay tiếp tục cuộc hôn nhân là tùy vào sức chịu đựng của em. Hi vọng em sẽ có cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất.
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!