Chồng hư là vì...vợ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng hư là vì...vợ.
Chào các anh chị trong đài.
Em muốn hỏi, em cưới đã được hơn 5 năm nhưng thời gian em ở nhà chồng được hơn 2 năm và đã có rất nhiều chuyện cãi vã xảy ra. Bố mẹ chồng em là người hay bảo thủ mà lại con bênh con trai, chồng em thì chỉ thích ăn chơi không chịu đi làm. Em đã khuyên bảo nhiều lần và những lần đó là chúng em lại cãi nhau và đã cãi nhau thì bố mẹ chồng em lại đổ tội tại em.
Em còn nhớ khi em có bảo với bố mẹ chồng em là chồng em không đi làm mà đi chơi điện tử cứ nói dối là đi làm và ông bà đã mắng em và bảo:" tại mày mà nó như thế!". Sau đó, cãi nhau chửi nhau , cả đánh em và đuổi em đi. Và em đã đi. Bọn em ly thân đã được 3 năm.
Trong 3 năm đó chồng em cung không chịu làm ăn gì cả. Và e, đã có một bé trai 5 tuổi, ngày em ly thân ,lúc đấy bé được 18 tháng và em đã không bế con đi ( và cũng vì bố mẹ chồng cứ giữ). Và trong 3 năm nay e, vẫn thăm nom cháu đều, nhưng cháu vẫn không chịu về ở với em. Bây giờ em muốn hỏi, em muốn ly hôn mà em không biết phải bắt đầu từ đâu và liệu em có quyền được nuôi con không??
Em cảm ơn.
Loading...

Chào bạn,
Chúng tôi lấy làm tiếc khi hôn nhân của bạn không đựơc suôn sẻ. Bạn không nhận thấy sự trách nhiệm, tự giác chia sẻ gánh nặng hôn nhân từ người chồng và sự tôn trọng, đồng cảm từ phía chồng và gia đình nhà chồng. Bạn băn khoăn về việc ly hôn và quyền nuôi con sau 3 năm sống ly thân. Chương trình xin chia sẻ cùng bạn.
Chồng bạn là người không có trách nhiệm với gia đình, sống theo kiểu hưởng thụ, ỉ lại và chỉ biết sống cho mình. Có lẽ tính cách của chồng bạn một phần là do cách giáo dục nuông chiều, bảo bọc của gia đình chồng nhà bạn mà nên. Theo như bạn chia sẻ thì bạn đã rất nỗ lực cải thiện cuộc hôn nhân khi trao đổi, góp ý với chồng và nhờ bố mẹ chồng khuyên nhủ chồng. Nhưng chồng bạn vẫn chứng nào tật nấy.
Thực tế chồng bạn chỉ có thể thay đổi khi anh ấy nhận thây hệ quả của sự trây lười, thiếu trách nhiệm của mình và công cuộc thay đổi chồng bạn cần có sự đồng tâm hiệp lực của những người thân xung quanh. Nhưng tiếc rằng gia đình nhà chồng bạn không những không có biện pháp can thiệp cùng với bạn mà còn đổ hết mọi lỗi lầm cho bạn, hành xử thô bạo và thiếu tôn trọng bạn.
Chương trình hiểu rằng bạn đã rất khổ tâm và tổn thương nhiều khi chịu đựng cuộc sống hôn nhân ấy. Chúng vượt qua ngưỡng chịu đựng của bạn và bạn đã lựa chọn ly thân. Có lẽ bạn vẫn mong chồng có thể thay đổi khi đối diện với nguy cơ mất gia đình và bố mẹ chồng có cái nhìn rõ hơn về con mình. Nhưng như bạn đã thấy chồng bạn vẫn không hề thay đổi. Vậy nên nếu như bạn không thể chấp nhận được người chồng, người cha như vậy thì việc ly hôn là điều tất yếu. Bạn có thể ly hôn đồng thuận từ hai bên hoặc ly hôn đơn phương nếu chồng bạn không đồng thuận.
Về quyền nuôi con thì rất tiếc chương trình không tư vấn chuyên sâu về Luật nên không thể hỗ trợ tích cực cho bạn. Bạn có thể liên hệ tới các văn phòng, trung tâm tư vấn chuyên về Luật để được tư vấn chi tiết nhất bạn nhé. Dù bạn được trực tiếp nuôi con hay gia đình chồng bạn nuôi con thì đó vẫn cứ là con bạn, bạn hòan toàn có thể thăm nuôi, dành những điều tốt đẹp nhất cho cháu. Khi cháu lớn cháu sẽ hiểu và thông cảm cho bạn. Hãy mạnh mẽ lên bạn nhé
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn! Thân chào bạn!