Chồng "muốn" mà không được quay ra "mày tao" với vợ rồi đuổi đi... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng "muốn" mà không được quay ra "mày tao" với vợ rồi đuổi đi...
Em muốn nhờ chuyên gia tư vấn giúp em làm thế nào khi vợ chồng nhu cầu tình dục trái ngược nhau.
Chồng em là người có nhu cầu cao. Còn em thì hoàn toàn không có hứng thú chuyện đấy. Không phải em không yêu chồng; nhưng không biết là vì sao mà em không hề có ham muốn dù chồng em cũng đã cố làm cho em thoải mái hơn. Nhất là sau khi có con, em hay mệt mỏi nên hay từ chối chồng.
Chồng em do không được thỏa mãn nên tức tối, dồn nén hay cáu gắt. Tthậm chí giờ khi muốn mà không được đổi giọng mày tao còn đuổi em cút đi. Em cũng mệt mỏi mà cũng thương chồng, nhưng em thấy cuộc hôn nhân này thật khó duy trì lâu được mà con thì còn nhỏ.
Loading...

Em gái thân mến!
Cảm ơn em đã chia sẻ những cảm xúc của mình về cho chương trình! Tôi hiểu và thông cảm cho những băn khoăn của em khi hai vợ chồng có nhu cầu tình dục trái ngược nhau, trong khi chồng em là người có nhu cầu quan hệ tình dục cao thì em lại hoàn toàn không có nhu cầu. Hơn nữa, trong khi bản thân em thực sự thương chồng mình. Tất cả khiến em cảm thấy mệt mỏi khi lo sợ hôn nhân không kéo dài lâu được mà con cái lại còn nhỏ. Tôi chia sẻ với em nỗi niềm này!
Em ạ! Khi không còn chút cảm giác hứng thú nào với chuyện quan hệ tình dục thì rất có thể em đang rơi vào trạng thái “lãnh cảm”. Tôi không biết chắc chắn tình trạng không muốn quan hệ với chồng của em xảy ra bao lâu? Có chắc chắn là xảy ra sau khi có con hay không? Nhưng em có thể cân nhắc xem xét lý do của những biểu hiện đó là gì thì mới có câu trả lời chính xác cho những băn khoăn, của mình.
Nguyên nhân gây lãnh cảm ở phụ nữ thường đa dạng và phức tạp, được chia thành các loại: hoàn toàn không hoặc rất ít ham muốn tình dục; lãnh cảm do bệnh lý và lãnh cảm do tâm lý. Vì vậy tôi không rõ nguyên nhân của vấn đề này, mong bạn chia sẻ thông tin cụ thể hơn. Hơn nữa, trong trường hợp này em nên đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa khám và chữa bệnh. Nếu có thể thì em có thể chia sẻ với chồng mình về vấn đề này để có sự hợp tác của chồng em.
Trước hết, hai vợ chồng cùng chia sẻ thẳng thắn về lý do khiến em giảm ham muốn. Vì chức năng tình dục có thể ảnh hưởng tới tâm lý phụ nữ khi nuôi và dạy con, do đó, người chồng em nên giải quyết tâm lý cho bản thân em triệt để, giúp em thoải mái hơn trong “chuyện ấy”. Em cần tâm sự nhẹ nhàng với chồng những cảm xúc của mình, giữ thái độ và tinh thần lạc quan, tránh tạo áp lực trong chuyện chăn gối. Em cũng cần được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và điều trị với tinh thần cởi mở, không giấu giếm, cùng thảo luận để đưa đến phương pháp điều trị tốt nhất sao cho phù hợp với hoàn cảnh kinh tế, sinh hoạt làm việc của gia đình.
Bên cạnh đó, người em cần có một chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý, bổ sung nội tiết tố nữ từ thiên nhiên kết hợp (nếu bác sỹ kê đơn) với những điều trị về tâm lý và bệnh lý để đạt được hiệu quả cao nhất. Sau khi đã biết được chính xác tình hình của bản thân thì có thể mối quan hệ vợ chồng sẽ được bền chặt hơn em ạ! Bởi lẽ vấn đề hòa hợp chuyện “chăn gối” luôn ảnh hưởng rất lớn tới quan hệ vợ chồng.
Chúc em luôn hạnh phúc trong cuộc sống!