Chồng như người "mất hồn" sau khi bị người tình "cự tuyệt". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng như người "mất hồn" sau khi bị người tình "cự tuyệt".
Chào Ông /Bà!
Câu chuyện của gia đình tôi xảy ra và kéo dài cho đến hôm nay gần 2 năm. Chồng tôi ngoại tình với phụ nữ có con nhỏ dưới 1 tuổi. Suốt 1 năm trước, anh ấy phải uống thuốc Cường Dương liên tục và rất mạnh (Anh hơi bị yếu sinh lý, 52 tuổi).
Lúc đầu, anh đòi ly dị và rất hung dữ với gia đình. Khoảng 6 tháng nay, có lẽ đứa trẻ đã lớn, cô ấy đã dần dần cắt liên lạc; Nhưng anh ấy gần như người thật tình, buồn rầu, đêm nào cũng đi ra bên ngoài. Anh đi vào 2-3 cái chợ cho một đêm, chủ yếu mua bánh kẹo or thuốc đủ loại. Tôi & con gái 20 tuổi buồn khóc trước sự tan nát của gia đình. Tôi tuyệt đối không gây lộn hay chỉ trích cô ấy. Vì tôi hiểu, trái tim người ta không hướng về mình thì có làm gì cũng chỉ là xác không hồn. Tôi chỉ thích Tâm Phục -Khẩu Phục. Xin Ông / Bà hãy chỉ cho tôi nên làm gì trong lúc này? Điều tôi e ngại nhất là hành vi của chồng tôi sẽ ảnh hưởng tâm lý của Con gái.
Cảm ơn Ông /Bà đã giúp đỡ tôi giải quyết vấn nạn gia đình.Việc làm cao qúy của Ông/Bà chẳng những hàn gắn chúng tôi vì những mâu thuẫn mà không biết hóa giải; nhưng ơn quý báu của Ông/Bà là giúp con tôi còn giữ lại người cha và giúp đứa trẻ kia không bị mất cha nếu như cô ấy muốn chắp cánh bay theo chồng tôi. Một lần nữa rất chân thành biết ơn!
Loading...

Chào bạn!
Chắc hẳn lúc này bạn đang cảm thấy buồn và thực sự bế tắc. Nỗi buồn vì một người chồng ngoại tình chưa qua đi thì lại là sự bế tắc khi bây giờ chồng lại buồn rầu, chán nản vì người tình đang dần xa cách. Bạn lo lắng những hành vi của anh ấy hiện tại sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý con gái. Chỉ có một người vợ bao dung và một người mẹ yêu thương con mới lo lắng, suy nghĩ nhiều như bạn lúc này. Bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về vấn đề của bạn.
Trong thư bạn có chia sẻ rằng, khoảng tầm 2 năm nay chồng bạn có ngoại tình với 1 người phụ nữ có con nhỏ dưới 1 tuổi; nhưng gần đây, vì cô người yêu dần cắt liên lạc với anh ấy nên anh ấy trở nên buồn rầu và có những hành vi không bình thường như vào chợ mua bánh kẹo hay đủ các loại thuốc. Trong mối quan hệ này, anh ấy đến với người kia bạn cảm nhận được vì tình yêu thực sự? Bạn nói có đứa con nhỏ dưới 1 tuổi ở đây là đứa con giữa anh ấy với người tình hay là con riêng của người phụ nữ kia? Từ hồi chồng bạn có dấu hiệu bất thường mà bạn nghĩ rằng vì người kia rời xa anh ấy đã có bao giờ bạn có một cuộc trò chuyện thẳng thắn với anh ấy hay bằng cách nào đó để tìm hiểu xem thực hư nguyên nhân là như thế nào?
Bạn à! Ngoại tình có rất nhiều nguyên do khác nhau, đó có thể là do tình yêu thực sự, do sự rung động nhất thời, do thích cảm giác mới mẻ hay cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Nếu nguyên nhân là cho tình yêu thực sự thì việc phải rời xa người mình yêu bao giờ cũng là điều khó khăn với bất kì ai, đặc biệt là trong trường hợp đứa con kia là con riêng của anh ấy nữa. Có những người sau khi rời xa người yêu/người tình thì biết cách cân bằng cuộc sống của mình để không bị ảnh hưởng quá nhiều; nhưng có những người thì bị khủng hoảng rất lớn, thậm chí là nghĩ quẩn hay có vấn đề về tâm lý mà người ta vẫn thường hay gọi là “điên tình”, “lụy tình”.
Ở vào hoàn cảnh của bạn bây giờ, có lẽ bạn nên cân nhắc về một cuộc nói chuyện thẳng thắn với chồng mình để tìm hiểu về mối quan hệ bên ngoài kia, cũng như hiểu rõ hơn tâm tư, tình cảm, suy nghĩ hiện tại của anh ấy. Khi mình biết rõ về anh ấy, biết rõ về mối quan hệ kia thì mới có cách tác động hay động viên, chia sẻ phù hợp. Trong trường hợp vấn đề tâm lý của anh ấy quá nặng thì bạn cũng có thể khuyên nhủ hoặc đưa anh ấy đến các trung tâm tư vấn tâm lý để giúp anh ấy giải tỏa các vấn đề về tâm lý và tìm cách cân bằng cuộc sống. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chia sẻ, tâm sự thêm với con gái và động viên con để con nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực nhất có thể và vững vàng vượt qua được những khó khăn trong gia đình.
Chúc gia đình bạn sớm vượt qua giai đoạn sóng gió này!