Chồng "phát" trầm cảm khi biết về quá khứ của vợ! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng "phát" trầm cảm khi biết về quá khứ của vợ!
Tôi hiện có chồng và con nhỏ. Trước đây, tôi có qua lại với sếp người nước ngoài, đã có vợ và có con. Sau đó, tôi đã nghỉ việc, nhưng vẫn qua lại. Sau này, tôi gặp chồng tôi hiện nay; Tôi thực sự yêu thương chồng tôi nhưng không hiểu sao trong thời gian tôi quen và yêu chồng tôi, tôi vẫn chưa chấm dứt hẳn mối quan hệ đó. Nhưng thời gian đó chỉ là nhắn tin qua lại và tôi đã không còn tình cảm gì. Bây giờ, chồng tôi phát hiện ra, chồng tôi nghĩ là tôi không yêu anh ấy và vẫn yêu người đàn ông kia. Tôi thực sự không biết phải làm thế nào? Anh ấy là người tình cảm, sống nội tâm. Vì chuyện này mà anh ấy có dấu hiệu trầm cảm. Tôi thật sự rất lo lắng cho anh ấy.

Chào bạn!
Tôi hiểu và chia sẻ cùng bạn những băn khoăn, khó xử, bế tắc mà bạn đang phải đối mặt lúc này trong mối quan hệ giữa bạn và chồng. Trong cuộc sống, đôi lúc có những việc xảy đến ngoài tầm kiểm soát của ta, dẫn đến những hiểu lầm, những hậu quả mà ta không ngờ tới được. Có lẽ, nhiều người ở vào hoàn cảnh của bạn cũng sẽ trải qua những cảm giác giống như bạn bây giờ.
Trong thư bạn chia sẻ chưa nhiều, tôi băn khoăn không biết hai vợ chồng bạn đã kết hôn được bao lâu? Bạn nói thời gian sau này vẫn còn nói chuyện với người kia, nhưng chỉ “nhắn tin qua lại và tôi đã không còn tình cảm gì”. Vậy nội dung tin nhắn chỉ như những người bạn nói chuyện xã giao với nhau hay vẫn dành cho nhau những lời lẽ yêu thương, tình cảm, thân thiết? Điều chồng bạn “phát hiện ra” ở đây là gì? Anh ấy hụt hẫng, thất vọng vì trước đây bạn đã từng quen 1 người có gia đình, hay vì nhìn thấy được những tình cảm của bạn và người kia trong thời gian gần đây?
Bạn à! Vì không rõ tường tận câu chuyện nên thật khó để tôi biết được bây giờ chồng bạn đang nghĩ gì, cảm thấy như thế nào; cũng khó nhận định được mối quan hệ của hai bạn sau này sẽ ra sao. Nhưng thường khi người ta phải trải qua một cú sốc nào đó, người ta cần phải có thời gian để bình tĩnh, cân bằng lại cảm xúc của mình; để nhìn nhận lại mọi chuyện một cách rõ ràng, cụ thể. Thế nên, nếu mọi chuyện xảy ra chưa lâu thì bạn có thể cho cả hai thêm một khoảng thời gian để bình tĩnh và cân nhắc lại đã bạn nhé. Sau đó, hai bạn có thể tìm cơ hội nói chuyện, chia sẻ về những suy nghĩ, mong muốn của nhau; qua đó để hiểu được những suy nghĩ, mong muốn của đối phương để có được lời giải thích, hay cách ứng xử phù hợp. Tương lai là điều mà không ai nói trước được. Thế nên, nếu bạn đã làm tất cả những gì có thể để anh ấy hiểu, thông cảm cho bạn rồi; thì hãy chờ đợi và tôn trọng những quyết định nơi anh ấy bạn nhé.
Còn vấn đề trầm cảm của anh ấy mà bạn nhắc đến. Tôi không biết ở anh ấy có những biểu hiện gì, biểu hiện đó đã kéo dài bao lâu mà bạn kết luận như vậy. Nhưng nếu mọi thứ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn đây thôi thì có thể anh ấy đang sốc, chưa cân bằng được cảm xúc của mình, chưa biết đối diện với mọi chuyện như thế nào nên tạm thời anh ấy phản ứng như vậy. Một thời gian nữa khi mọi chuyện qua đi anh ấy sẽ ổn hơn. Trong trường hợp bạn lo lắng anh ấy trầm cảm hay có dấu hiệu của trầm cảm thì bạn có thể cùng anh ấy đến khoa tâm thần để khám, chẩn đoán và có hướng trị liệu phù hợp bạn nhé!
Chúc hai bạn sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này!