Chồng sẵn sàng ly hôn vợ chỉ vì thông gia mâu thuẫn. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng sẵn sàng ly hôn vợ chỉ vì thông gia mâu thuẫn.
Gửi Cửa Sổ Tình Yêu! Tôi cưới chồng gần 2 năm và có một con gần 8 tháng tuổi. Hai Vợ chồng sống ở nhà mẹ ruột của tôi. chúng tôi sống vui vẻ hạnh phúc. Từ lúc sinh con, mẹ chồng đòi đưa cháu về quê nội chơi để cháu biết ông bà nội, tôi không đồng ý vì con nhỏ. Mẹ chồng chửi mẹ tôi là không biết dạỵ con.gia đình chúng tôi mâu thuẫn từ đây.
Chồng tôi bỏ ra ngoài sống, yêu cầu tôi theo. Tôi không đồng ý vì điều kiện sống không đảm bảo cho con, nhưng có hứa sẽ ra riêng khi nào con được 1 tuổi. Chồng tôi cho rằng tôi nghe lời mẹ, không thương chồng nên muốn ly hôn.
Thật sự tôi buồn lắm.tôi không hề muốn ly hôn,tôi không muốn tương lai con tôi phải sống thiếu tình cảm gia đình. Mặt khác tôi nghĩ chồng tôi không thật sự yêu thương tôi nên mới dễ dàng bỏ vợ như vậy,còn mẹ chồng tôi thì quá ghê gớm, bảo thủ,kiểu bảo gì nghe nấy, nên không tự tin để tiếp tục cuộc hôn nhân này. Xin Cửa Sổ Tình Yêu cho tôi một lời khuyên.

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự về với chương trình. Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy buồn và bế tắc vì chồng có ý định ly hôn do mâu thuẫn giữa bạn và gia đình chồng. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Sau khi kết hôn điều gì khiến hai vợ chồng quyết định sống ở bên ngoại? Quê nội và quê ngoại cách nhau bao xa? Theo bạn việc từ chối cho con về quê gặp ông bà nội sẽ khiến mẹ chồng cảm thấy như thế nào? Và nếu ở tư cách của người chồng bạn có thấy khó xử không khi thông gia mâu thuẫn, mẹ và vợ không tìm được tiếng nói chung?
Cuộc sống của bạn bắt đầu đảo lộn từ khi bạn từ chối cho con về quê thăm ông bà nội. Có thể lý do bạn đưa ra rất chính đáng khi sợ cháu còn nhỏ đường xá đi lại vất vả. Thế nhưng có bao giờ bạn đặt mình ở địa vị những người làm cha mẹ mong ngóng gặp cháu như thế nào không? Bên gia đình nhà nội có thể sẽ cảm thấy bị mất giá trị khi cháu nội đẻ ra không biết quê cha đất tổ, chẳng gặp mặt ông bà, họ hàng. Thậm chí ở một số địa phương có quan niệm con dâu phải sinh con cháu ở bên đằng nội, chỉ sau một vài tháng khi cháu cứng cáp mới sang thăm bên ngoại. Vì thế nếu đứng ở vị thế là mẹ chồng có lẽ bà cũng cảm thấy thất vọng và tức giận. Bạn có nghĩ thay vì từ chối ngay thì đáng nhẽ bạn có thể khéo léo xin phép bà thư thư thêm ít ngày để bé cứng cáp hơn mới cho cháu về quê. Hoặc thậm chí trao đổi với chồng về kế hoạch cho con về bằng việc đi phương tiện như taxi hoặc máy bay nếu điều kiện cho phép?
Liên quan đến việc mẹ chồng bạn có nói mẹ bạn “không biết cách dạy con” có thể lúc đó bà cảm thấy tức giận, nóng nảy, không kiềm chế được lời nói. Bạn là người ở giữa, sẽ rất cần sự bình tĩnh để đứng ra giảng hòa, xoa dịu mâu thuẫn hiểu lầm. Như bạn biết đấy, bấy cứ ai nóng giận sẽ khó lòng có thể kìm chế và giữ được bình tĩnh, vì vậy thay vì cứ để mâu thuẫn cứ mãi tiếp diễn bạn có nghĩ mình sẽ cố gắng nói chuyện lại với mẹ chồng để trao đổi với bà về lo lắng của bạn về việc lo sợ con còn nhỏ, không đi được đường xa và chủ động làm hòa thậm chí lên kế hoạch cho cháu về thăm nội ngay ở thời điểm này. Bé đã 8 tháng cũng đã cứng cáp hơn nhiều rồi, cũng phải chiều lòng ông bà một chút thì mọi chuyện cũng sẽ thoải mái hơn. Thêm nữa hai vợ chồng không ở cùng ông bà nội nên cũng ít và chạm, vì thế việc khéo léo, có thái độ và cách hành xử hợp tình hợp lý đâu ai trách cứ được bạn.
Ở thời điểm hiện tại khi mâu thuẫn càng trở nên căng thẳng và bị đẩy lên cao khi chồng không tiếp tục ở nhà bạn và mong muốn bạn sống riêng với anh ấy. Việc mẹ vợ và mẹ đẻ xảy ra mâu thuẫn những người đứng giữa rất khó xử và bản thân anh ấy mang phận ở rể cũng có những điều khó nói. Thậm chí anh ấy cũng muốn chiều lòng bố mẹ nhưng cũng không thể nào tự quyết hay bắt ép bạn đưa con về. Chính vì thế càng khiến chồng thêm khó xử và đưa ra quyết định ra ngoài.
Bạn có nghĩ ở thời điểm này người đóng vai trò quan trọng trong việc hóa giải mọi khúc mắc chính là bạn không? Đành rằng bạn thương con nhưng mong muốn gặp cháu nội là chính đáng vì thế nếu cứ khăng khăng theo ý mình mà không lắng nghe, thấu hiểu chồng và gia đình chồng sẽ khiến bạn tự đẩy mình ra xa cuộc hôn nhân này hơn. Bạn có thể chủ động gần gũi, nói chuyện với chồng và lên kế hoạch đưa cháu về bên nội thăm ông bà. Có thể tức giận lúc trước nhưng khi được gặp cháu và bạn chủ động xin lỗi, làm hòa với ông bà thì mọi chuyên cũng sẽ dễ dàng cho qua. Chẳng ai muốn con cái kết hôn, dựng vợ gả chồng lại rơi vào cảnh chia lìa, cháu mới sinh ra đã không được ở cùng cả bố lẫn mẹ.
Sau sự việc này chồng bạn có thể nguôi ngoai mà quay về tiếp tục chung sống. Thế nhưng nếu anh ấy kiên quyết muốn ở riêng thì bạn cũng có thể xem xét khả năng chấp nhận của mình. Sẽ khó khăn, vất vả nhưng “thuyền theo lái, gái theo chồng” vả lại nguyên nhân chuyển ra ngoài cũng có lý do mà bạn biết rất rõ nếu bạn cứ khăng khăng không cùng anh ấy ở riêng thì vợ chồng xa cách, lâu dần khó giữ được cuộc hôn nhân. Có thể bạn đề cao việc tạo cho con môi trường sống tốt nhất tuy nhiên bạn có nghĩ điều được ở bên cả bố và mẹ  là điều cần thiết và quan trọng nhất với con lúc này? Biết rằng chẳng đâu bằng nhà mình tuy nhiên bạn có thể khắc phục điều kiện sống bằng việc thường xuyên dọn dẹp, chọn địa điểm thuê nhà rộng rãi, thoáng mát. Việc từ chối và chỉ muốn làm theo ý mình sẽ khiến chồng cảm thấy bạn không có sự thấu hiểu, không nỗ lực hàn gắn, xây dựng tình cảm với chồng và gia đình chồng. Chính điều này sẽ đẩy hai vợ chồng ngày càng xa hơn. Bạn nghĩ sao về những chia sẻ của chương trình.
Hai bạn đã từng chung sống rất hạnh phúc vậy từ bỏ cuộc hôn nhân này điều tiếc nuối nhất của bạn là gì? Những điều đẹp đẽ đó có đủ lớn để níu chân bạn tiếp tục giữ vững mối quan hệ này không? Không ai khác chính bạn là người phải đưa ra quyết định cho riêng mình.
Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc