“Chồng tỏ thái độ khinh nhà đẻ em,… em muốn ly hôn!” | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
“Chồng tỏ thái độ khinh nhà đẻ em,… em muốn ly hôn!”
Chào chuyên gia mong chuyên gia tư vấn cho em!
Em năm nay 25 tuổi, có 1 con gái 2 tuổi, vợ chồng em kết hôn được 2 năm. Vợ chồng em cưới nhau khi em đang học đại học năm cuối, chưa đi làm được. Chồng thì làm công nhân lương chỉ đủ trang trải cuộc sống. Sau khi học xong thì em ở nhà chăm con 2 năm. Nay con đã lớn em muốn gửi con về ông bà ngoại để ông bà trông cho, em đi làm thoải mái; nhưng chồng không chịu, chồng cũng tỏ thái độ khinh nhà đẻ em.
Em lấy chồng xa cách 300km. Một năm chồng em quy định chỉ cho về quê 1 lần thôi. Chồng em cũng khó tính và cầu toàn. Muốn em làm việc hành chính để chăm con, chứ không thích gửi ông bà. Nhưng bên đẻ em đang có khoản nợ mấy chục triệu vay cho em đi học, em muốn được đi làm chỗ lương cao một tý mà nhiều thời gian hơn để có tiền dành ra trả cho bố mẹ nhưng chồng em không chịu. Em lại là con 1 của bố mẹ nên trách nhiệm với bố mẹ em không tránh khỏi. Khi kết hôn 2 vợ chồng tình cảm không nhiều, chủ yếu lấy vì trách nhiệm. Chồng em thì chỉ muốn em lấy chồng rồi chỉ biết nhà chồng. Em rất mệt mỏi về tinh thần và vật chất, em muốn ly hôn. Chuyên gia tư vấn hộ em.
Loading...

Em gái thân mến!
Vợ chồng mâu thuẫn, bất đồng quan điểm luôn là vấn đề của mọi gia đình. Hầu hết những người phụ nữ khi kết hôn đều mong muốn lấy một người chồng chăm lo vợ con, thấu hiểu, chia sẻ, quan tâm đến gia đình. Tuy vậy, vợ chồng em lại đến với nhau vì trách nhiệm mà vơi đi tính quan trọng của tình yêu. Vì thế có thể dẫn đến việc hai vợ chồng em bất đồng quan điểm về việc nuôi dạy con cái cũng là điều dễ hiểu thôi. Hiện tại, không biết vì những lý do gì mà em mong muốn ly hôn, nhưng có thể khi em lựa chọn việc ly hôn thì bản thân em cũng suy nghĩ rất nhiều về điều này. Tôi hiểu và chia sẻ cùng em.
Em ạ! Cuộc sống hôn nhân hai vợ chồng sẽ có những lúc mâu thuẫn, bất đồng quan điểm với nhau, không có một gia đình nào hạnh phúc vẹn tròn mà không có một lần nào mâu thuẫn cả. Nhưng vì con cái, vì gia đình mà cả hai cùng ngồi lại chia sẻ, cố gắng, thay đổi để hòa hợp, để hôn nhân được hạnh phúc, lâu dài mà thôi. Có thể em cũng hiểu được điều đó. Tuy nhiên, nếu việc em muốn ly hôn chỉ vì lý do chồng không chấp nhận việc để con gửi về cho ông bà ngoại trông nom giúp thôi thì có thể có nhiều cách khắc phục điều này như: gửi con đi lớp học, để bố mẹ chồng hay tìm một người gần đó chăm con. Còn nếu việc em mong muốn ly hôn vì quá nhiều điều cộng dồn lại thì hãy ngồi lại nói chuyện với chồng về những điều đó và cả hai cho nhau thời gian thay đổi để cho con cái một gia đình vui vẻ, hạnh phúc hay cho nhau hai lối đi riêng. Khi mà bản thân em cảm thấy không thể thay đổi được điều gì nữa và muốn dứt khoát với nhau thì em cũng nên nói chuyện với gia đình mình, bố mẹ sẽ là người hiểu và thông cảm cho em về vấn đề này.
Bản thân em nên thực sự cân nhắc với quyết định của mình, khi đã có quyết định đi tiếp hay dừng lại thì đ-ều phải cố gắng. Nếu mọi chuyện em đã mong muốn ly hôn và quyết định trước đó rồi thì việc ly hôn và thủ tục ly hôn không có gì khó khăn cả em ạ. Hy vọng em có quyết định đúng đắn cho hôn nhân của mình!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!