Chồng tính toán tiền bạc với vợ lại còn trai gái lăng nhăng. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng tính toán tiền bạc với vợ lại còn trai gái lăng nhăng.
Chào chương trình ! Em và chồng em cưới nhau được 1 năm 4 tháng! Trước khi lấy em, chồng em cũng qua 1 đời vợ ! Em sinh con được 9 tháng nhưng chồng em có tính lăng nhăng trai gái em không tin tưởng !
Lấy nhau gần 2 năm em cũng không biết chồng em lương hành tháng được bao nhiêu, hỏi chồng em không nói và không bao giờ đưa lương cho em cả, chỉ mua sắm đồ cho con thôi hết gì bảo thì chồng em mua! Chứ không đưa tiền cho vợ! chồng em có tính sĩ diện lắm? Chúng em vừa cãi nhau muốn chia tay nhưng hiện tai cho em hỏi ai sẽ có quyền nuôi con! Vì em ở nhà không đi làm!

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy bế tắc, mệt mỏi khi trong cuộc sống gia đình hai vợ chồng không có tiếng nói chung và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Bạn muốn chia tay nhưng băn khoăn trong việc ai sẽ nuôi con. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn khúc mắc này.
Trong gia đình hai vợ chồng thường xảy ra cãi vã vì nguyên nhân gì? cách hành xử của bạn mỗi khi hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn ra sao và bạn có cảm nhận như thế nào về tình cảm của chồng dành cho mình? Bạn có chia sẻ chồng bạn có tính lăng nhăng, trai gái, điều này là do bạn cảm nhận hay bạn đã có bằng chứng xác thực về điều đó?
Hôn nhân không đơn thuần chỉ là yêu thương mà quan trọng hơn cả chính là sự cảm thông và tin tưởng lẫn nhau. Nếu cả hai sống với nhau mà mất đi niềm tin thì cho dù đối phương có làm gì đi chăng nữa bạn cũng sẽ cảm tháy nghi ngờ, thiếu tin tưởng. Như vậy tình cảm gia đình làm sao có thể bền chặt được. Bạn có nghĩ như vậy không?
Đối với việc chồng không chia sẻ với bạn về chuyện tiền bạc mà tự mình quản lý chi tiêu, bạn đã bao giờ bày tỏ suy nghĩ của mình với chồng hay chưa? Thực tế trong gia đình, cũng không nhất thiết vợ phải là người giữ tiền và nắm kinh tế. Có thể là vợ hoặc chồng đảm nhiệm việc này nhưng các khoản chi tiêu cần có sự rõ ràng, tránh việc quá chi li tính tóan khiến cả hai đều cảm thấy không thoải mái. Bạn nghĩ sao về việc sẽ chủ động chia sẻ với chồng về điều này. Bạn có thể chia sẻ để anh ấy hiểu bạn tôn trọng cách quản lý chi tiêu của chồng nhưng bạn mong muốn chồng có thể chia sẻ với vợ về vấn đề tài chính để cả hai vợ chồng hiểu nhau hơn, bạn cũng có thể chủ động hơn trong cuộc sống như khi con cứng cáp sẽ bắt đầu đi làm để tránh việc thụ động, phụ thuộc vào chồng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể bày tỏ để chồng hiểu được bạn mong muốn anh ấy có thể quan tâm tới vợ và gia đình hơn để bạn cảm thấy được tin tưởng và yêu thương. Bên cạnh đó, bản thân bạn cũng cần chủ động hơn nữa trong việc gần gũi, yêu thương tới chồng, san sẻ cùng anh ấy những khó khăn trong cuộc sống để chồng cảm nhận được sự yêu thương của vợ cũng như giá trị đích thực của gia đình. Bạn có nói rằng chồng bạn lăng nhăng khiến bạn không thể tin tưởng nhưng bạn không nói rõ với chúng tôi những thực sự những chuyện đó diễn ra như thế nào nên thực sự rất khó để có thể tư vấn chi tiết cho bạn
Ly hôn và biện pháp bất đắc dĩ khi cả hai không còn tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống và vợ chồng không còn yêu thương nhau nữa. Chúng tôi không biết rằng, đứng trước những mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, bản thân bạn đã thực sự nỗ lực trong việc hài hòa mối quan hệ gia đình cũng như cố gắng làm tròn vai trò trách nhiệm của người vợ hay chưa? Một số người trong trường hợp của bạn, họ không dễ dàng chấp nhận rời bỏ mà sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc hàn gắn tình cảm gia đình, sống yêu thương, vị tha hơn để chồng có thể cảm nhận được sự cố gắng của mình mà thay đổi. Trong trường hợp bạn quyết định ly hôn, bạn có thể sẽ phải đối mặt với việc không thể giữ cho con một gia đình trọn vẹn, cộng thêm việc hiện tại bạn không có việc làm, cuộc sống của hai mẹ con sẽ găp phải rất nhiều khó khăn. Bạn đã từng nghĩ tới điều này chưa?Và có thực sự mâu thuẫn trong gia đình bạn đã tới mức không thể giải quyết được?
Nếu sau mọi nỗ lực của bạn, những mâu thuẫn giữa hai vợ chồng vẫn chưa có sự cải thiện bạn có thể cân nhắc tới việc dừng lại một thời gian để cả hai vợ chồng xác định lại mong muốn cũng như tình cảm của mình. Nếu như mối quan hệ này thực sự không thể tiếp tục khi đó bạn xem xét tới chuyện ly hôn cũng chưa phải là muộn.
Liên quan tới việc sau ly hôn ai sẽ có quyền nuôi con, thông thường, đối với trẻ dưới 3 tuổi thì hầu như quyền nuôi con sẽ được giao cho người mẹ với điều kiện người mẹ có thể đáp ứng được một số yêu cầu nhất định. Về vấn đề này để rõ hơn bạn có thể nhờ tới sự hỗ trợ của các cơ quan pháp luật có thẩm quyền để được tư vấn cụ thể hơn. Chúng tôi hi vọng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình. Nếu bạn vẫn còn phân vân bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 6802 để được hỗ trợ và tư vấn
Chúc bạn sức khỏe!