Chồng tôi có nhân tình...
Em chào chị! Có chuyện mà em đang suy nghĩ không biết mình có nên nói ra không. Em lấy chồng đã được 5 năm và có con trai gần 4 tuổi cháu ngoan và rất hiểu chuyện. Cách đây mấy ngày em đã phát hiện ra chồng mình có nhân tình bên ngoài ( em đang bên nước ngoài ) và em cũng đã biết được số điện thoại của cô bé đó chắc họ chỉ mới quen nhau được 2 tháng đổ lại đây thôi. Giờ em bối rối quá không biết mình có nên chủ động gọi cho cô bé đó biết là anh đã có gia đình không ạ Xin hãy tư vấn giúp em ạ. Em chân thành cảm ơn chị

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu rằng, vợ chồng ở cạnh nhau, giữ cho nhau một niềm tin trọn vẹn đã khó, thì khi xa nhau điều ấy càng khó hơn ngàn lần. Chúng tôi cũng hiểu được những nỗi đau mà bạn phải trải qua, nhưng hi vọng rằng bạn sẽ có đủ bình tĩnh, sáng suốt để cân nhắc giải quyết vấn đề thật đúng đắn nhé!
Bạn có chia sẻ hiện tại bạn đang sống ở nước ngoài và vợ chồng con cái phải xa nhau. Đã bao giờ bạn nghĩ, yếu tố hoàn cảnh cũng là một phần tác động tới việc làm của chồng bạn hay không? Nói như vậy không có nghĩa chúng ta đổ lỗi cho hoàn cảnh hay cổ súy cho việc làm của chồng bạn, nhưng khi có việc gì xảy ra, có lẽ chúng ta cũng cần khách quan hơn trong việc nhìn nhận, đánh giá sự việc. Có thể cuộc sống cô đơn, xa vợ, đã khiến cho chồng bạn phút giây nào đó không kiềm được lòng  mình mà để trái tim đi lạc. Đành rằng anh ấy đã sai, nhưng suy cho cùng, cuộc đời mỗi con người không ai có thể tránh khỏi những lỗi lầm, quan trọng nhất là việc họ đối diện, và thay đổi như thế nào mà thôi. Vì vậy, nếu có thể, hãy cân nhắc tới việc cho chồng một cơ hội để sửa đổi bạn nhé!
Chương trình không biết rằng chồng bạn đã biết về việc bạn phát hiện ra câu chuyện này hay chưa? Và cách hành xử của anh ấy như thế nào. Nhưng khi bạn băn khoăn có nên gọi cho cô gái kia để cô ấy tự chấm dứt thì chúng tôi biết rằng, có lẽ bạn vẫn còn yêu thương chồng mình rất nhiều. Bạn tổn thương nhưng bạn không chọn cách từ bỏ, thay vào đó bạn dùng lòng vị tha, trái tim để hóa giải những nỗi đau. Đó là điều mà không phải ai cũng có thể làm được.
Có thể bạn suy nghĩ rằng, nếu bạn chủ động gọi cho cô gái kia nói rõ về  chồng mình thì có thể chấm dứt mọi chuyện. Nhưng bạn ạ! Một bàn tay không làm nên tiếng vỗ, nếu chồng bạn không xiêu lòng thì cho dù người ta có làm gì đi chăng nữa thì anh ấy cũng sẽ không thay đổi.  Điều quan trọng nhất lúc này có lẽ nằm ở chính chồng bạn. Bản thân anh ấy phải là người ý thức được mình đang đi sai đường và cần dừng lại, thay đổi trước khi quá muộn, cùng bạn vun vén chăm lo gia đình con cái. Còn nếu anh ấy không nhận ra, không thay đổi thì cho dù bạn có gọi điện cho cô gái kia thì cũng không giải quyết được triệt để vấn đề. Có thể sau việc làm của bạn, mối quan hệ đó sẽ chấm dứt, nhưng cũng chẳng có điều gì chắc chắn nó sẽ không lặp lại nếu chồng bạn không thay đổi. Liệu bạn có thể cả đời đi gọi điện, gặp gỡ người thứ 3 như vậy được không? Điều cốt yếu nhất vẫn là con người, sự ý thức của chồng bạn mà thôi.
Bạn nghĩ sao về việc sẽ thẳng thắn trao đổi với chồng về sự việc này? Bạn có thể chia sẻ để chồng hiểu được, bạn yêu thương và trân trọng gia đình này, và hi vọng chồng hiểu điều đó để cùng bạn cố gắng.  Bạn cũng có thể bày tỏ quan điểm của mình đối với việc không chấp nhận chồng ngoại tình thêm một lần nữa và đây có thể là cơ hội cuối cùng để chồng thay đổi. Sẽ là rất khó để ngay thời điểm này bạn có thể quên đi mọi chuyện, nhưng bạn ạ! Hôn nhân cần được xây dựng trên nền tảng niềm tinh, tình yêu và sự chia sẻ. Đôi khi, việc học cách tin tưởng chồng thêm một lần nữa cũng có thể là cơ hội để bạn giữ được cho mình hạnh phúc trọn vẹn. Vì vậy bạn hãy cố gắng bình tâm trở lại, chữa lành những vết thương lòng bằng chính việc quan tâm, yêu thương chồng con gia đình mình hơn để hạnh phúc được vẹn tròn bạn nhé.
Chúc bạn hạnh phúc!