Chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc thực sự bên chồng.
Xin chào các anh chị. Các anh chị tư vấn giúp em vấn đề như sau. Em và chồng em lấy nhau không trên cơ sở của tình yêu, em mới sinh cháu được 5 tháng, hiện tại mỗi khi gần gũi chồng em cảm thấy như chỉ là nghĩa vụ, chưa bao giờ em có cảm giác hạnh phúc thực sự, ở nhà nuôi con em thấy nhiều vấn đề nảy sinh.
Em thấy rất mệt mỏi và nhiều khi muốn li hôn một mình nuôi con nhưng lại thương con còn nhỏ quá. Giờ em không biết phải làm sao? Em xin cám ơn

Chào em!
Qua thư em chương trình hiểu rằng em đang cảm thấy mệt mỏi, chán nản với cuộc sống gia đình. Em băn khoăn có nên ly hôn để giải thoát hay cam chịu sống vì con. Chương trình chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em có điều gì không hài lòng từ chồng? Sau khi sinh con em có gặp khó khăn gì về sức khỏe hay tâm lý không? Có những điều gì khiến em suy nghĩ đến chuyện ly hôn?
Ai kết hôn cũng mong muốn có được một người chồng tâm lý, yêu thương, có được một cuộc sống gia đình hạnh phúc, chẳng ai nghĩ đến một ngày mình phải phân vân giữa lựa chọn tiếp tục hay dừng lại. Tuy nhiên cuộc sống có muôn vàn khó khăn nếu cả hai người không mạnh mẽ, cùng nhau vượt qua thử thách sẽ rất khó để duy trì cuộc hôn nhân này.
Không biết vì lý do gì khiến em quyết định tiến đến hôn nhân với người mình không yêu, nhưng khi đã là vợ chồng, khi có những đứa con chung…em có nghĩ bản thân sẽ nỗ lực hơn nữa trong chính cuộc sống hiện tại của mình để bản thân có được hạnh phúc không? Nếu bản thân luôn có suy nghĩ xuất phát điểm không có tình yêu thì chẳng thể yêu, hoặc luôn xây dựng cho mình một hình mẫu lý tưởng về người yêu, người chồng lý tưởng thì khó lòng giúp em chấp nhận, hài lòng với những gì mình có. Qua thư em không chia sẻ về chồng, người mà em đang có ý định muốn ly hôn. Hi vọng ở những lá thư sau em sẽ trao đổi nhiều hơn về anh ấy để chương trình hiểu và cùng phân tích kỹ lưỡng hơn với em trong tình huống này.
Liên quan đến cảm giác của em trong việc quan hệ tình dục. Em chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc thực sự, với điều này có thể do những nguyên nhân gì? Do em không yêu chồng? Do anh ấy quan hệ quá nhanh, quá mạnh bạo, không quan tâm đến cảm xúc của em? Do em gặp khó khăn về sức khỏe ảnh hưởng đến ham muốn tình dục hay lý do nào khác?...Em biết không, phụ nữ muốn đạt được khoái cảm tình dục cần có nhiều yếu tố ham muốn, có những kích thích đầy đủ từ bạn đời. Với điều này cả em và chồng cần có sự chia sẻ để cả hai có sự đáp ứng về nhu cầu tình dục một cách phù hợp nhất. Nếu bản thân em luôn e ngại, đặt ra rào cản về việc không có tình yêu, hoặc thậm chí phải đáp ứng tình dục khi bản thân không ham muốn trong một thời gian dài có thể khiến em cảm thấy chán nản, khó chịu thậm chí lo sợ chuyện quan hệ tình dục.
Em mới sinh con được 5 tháng, ở thời điểm sau sinh nội tiết tố trong cơ thể có sự thay đổi khi cho con bú, cộng với việc sức khỏe giảm sút, phải chăm sóc con nhỏ…có thể khiến em có tâm trạng không tốt, giảm hứng thú tình dục và nhiều người còn gặp tình trạng “trầm cảm sau sinh”. Với điều này em có thể trao đổi, tâm sự nhiều hơn với chồng, bố mẹ, người thân để mọi người có sự hỗ trợ giúp đỡ em trong việc cùng chăm sóc con nhỏ, việc nhà, tạo tâm lý thoải mái để em có thời gian nghỉ ngơi. Có như vậy tinh thần của em mới khá hơn, cảm thấy dễ chịu, có sức khỏe tốt để đảm bảo đủ sữa cho con bú…Ly hôn là điều không ai muốn vì thế em có nghĩ trước khi quyết định điều này em và chồng sẽ nỗ lực giải quyết những khó khăn đang tồn tại, cải thiện mối quan hệ không?
Vì thư em không có nhiều thông tin liên quan đến những khó khăn em đang gặp phải, không chia sẻ  về mâu thuẫn của hai vợ chồng thường gặp phải, rồi chồng em có biết đến những cảm xúc của vợ, anh ấy có thái độ ra sao. Vì thế chương trình chỉ có thể cùng em phân tích, làm rõ hơn những gì trong thư em đang gặp phải. Hi vọng em sẽ tiếp tục cung cấp thông tin ở những lá thư sau và chúng ta sẽ gỡ dần những "nút thắt" trong hôn nhân của em nhé
Chúc em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.