Chưa đi tuần trăng mật đã thấy chán nản và tuyệt vọng... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chưa đi tuần trăng mật đã thấy chán nản và tuyệt vọng...
Chào chương trình. Khi viết ra những dòng này để mong nhận được sự tư vấn của chương trình thì cũng là lúc em cảm thấy chán nản và tuyệt vọng về cuộc hôn nhân 1 tháng của mình.
Chúng em vừa kết hôn được 1 tháng; nhưng nhiều lần cãi vã về vấn đề tài chính. Trong khi cả 2 vợ chồng đều có công việc ổn định, chồng em còn đang kinh doanh 1 tiệm photo và 1 trung tâm bồi dưỡng. Mang tiếng là chủ nhưng chồng em làm chung với 1 thầy. Người này rất đa mưu, mỗi tháng tiền dạy thêm của tất cả những giáo viên khác đều được chi trả đầy đủ, ngoại trừ lương của chồng em. Khi có việc cần là đưa vài ba triệu, nên chồng em chẳng có dư.
Hiện tại, thầy đó chưa thanh toán 50 triệu tiền lương cho chồng em. Bây giờ, vợ chồng mới cưới, muốn đi tuần trăng mật cũng không có tiền đi. Em cứ nhắc chồng chuyện đòi lại tiền thành ra chồng em cáu gắt. Giờ em không biết làm cách nào để chấm dứt chuyện này và ổn định tài chính của 2 vợ chồng.
Loading...

Em gái thân mến!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em vì đã tin tưởng gửi gắm tâm sự về cho chương trình. Chắc hẳn bây giờ em đang cảm thấy buồn và bế tắc không biết phải làm gì khi khoảng thời gian đầu hôn nhân đáng lẽ ra là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, nhưng mối quan hệ giữa hai vợ chồng em lại có nhiều mâu thuẫn chỉ xoay quanh vấn đề tài chính. Tôi hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của em lúc này.
Trong thư em có chia sẻ rằng, hai vợ chồng em kết hôn được 1 tháng, cả hai vợ chồng đều có công việc ổn định, chồng em lại còn làm kinh doanh; nhưng anh ấy làm cùng với một người thầy và người thầy lại không thanh toán lương sòng phẳng với chồng em. Đến hiện tại, người thầy đã nợ chồng em đến 50 triệu tiền lương, em muốn anh ấy lấy về để hai vợ chồng đi hưởng tuần trăng mật nhưng chồng em lại cáu gắt với em. Không biết, trước khi cưới nhau, hai vợ chồng em có dự định sẽ đi nghỉ tuần trăng mật? Đến bây giờ, anh ấy nghĩ như thế nào về chuyện này?
Thường ai cũng mong muốn có một cuộc sống hôn nhân vui vẻ, hạnh phúc; chứ chẳng ai mong muốn cuộc sống thiếu thốn, khó khăn, hai vợ chồng lại suốt ngày mâu thuẫn, cãi vã nhau. Trong hoàn cảnh của chồng em, liệu anh ấy có khó khăn gì trong mối quan hệ với người thầy kia? Đã bao giờ em thử tìm hiểu xem vì sao anh ấy lại không lấy lương về mà chấp nhận cáu gắt, cãi vã với em như vậy? Liệu có phải anh ấy có khó khăn gì mà chưa tiện chia sẻ cùng em không?
Em ạ! Khi em đã cố gắng bằng nhiều cách và nhiều lần nhắc nhở anh ấy đòi tiền về nhưng anh ấy không làm theo, có nghĩa là có những lý do để không làm điều đó. Đó có thể là do anh ấy không muốn làm hoặc có những lý do khác khiến anh ấy không thể làm. Chính vì vậy, em nên tìm hiểu xem anh ấy đang rơi vào trường hợp nào. Nếu trong trường hợp anh ấy không muốn, thì dù em có làm cách nào đi nữa anh ấy cũng sẽ không làm theo ý em. Còn trong trường hợp anh ấy có khó khăn nào đó chưa thể làm theo ý em thì em cũng có thể hiểu và thông cảm cho chồng em nhé! Khi đến nguyên nhân em cũng còn chưa rõ thì rất khó để có thể tìm ra cách ứng xử phù hợp trong hoàn cảnh này em à.
Chúc em sớm giải quyết được vấn đề trong mối quan hệ giữa hai vợ chồng!