Có cảm giác như bị "lừa" khi ngày cưới đã cận kề... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có cảm giác như bị "lừa" khi ngày cưới đã cận kề...
Xin chào chương trình. Em xin chương trình tư vấn giúp em với! Em sắp kết hôn chỉ còn gần 1 tháng nữa thôi (bọn em đã đăng ký kết hôn rồi ạ). Nhưng mấy ngày nay xảy ra không biết bao nhiêu là chuyện.
Em mới bị sảy thai cú sốc đó quá lớn đối với em và cả gia đình. Em buồn và đau khổ lắm. Anh chồng sắp cưới của em thì quan tâm em, và luôn ở bên chăm sóc em, còn về nhà em ở mấy hôm liền để tiện chăm em. Nhưng chính vì điều đó mà khiến gia đình anh không hài lòng về em và nói ra nói vào, kiểu như anh chồng em suốt ngày chỉ biết đến nhà vợ trong khi vợ mày có quan tâm gì gia đình chồng đâu. Mà cái này em bị oan ức vì em không phải là người vô tâm không biết quan tâm đến người khác như thế.
Chỉ là em chưa về nhà người ta em ngại việc hay lui lại nhà bạn trai như thế nên em rất ít khi ra đó. Có việc em mới ra thôi. Tính em thì rất ngang và được chiều chuộng quen rồi. Ngay lúc đầu muốn lấy chồng em chỉ muốn chồng làm ở gần nhà không muốn chồng đi làm xa. và em đã nói quan điểm đó từ khi yêu với anh, anh cũng đồng ý là sẽ ở quê làm không đi xa. Nhưng giờ gần cưới anh lại quay ra bảo ở quê không có việc gì cả mà nhìn nhau sống được không. Nên anh sẽ đi lên hà nội làm, em có cản cũng không được. Em có cảm giác như bị lừa ý. Ngay từ đầu khi mới yêu anh không nói luôn như thế đi. Thì em đã có lựa chọn khác rồi.
Tất cả bây giờ đã quá muộn, em không còn đường lùi nữa. giờ tâm lý em rất hỗn độn, hoang mang, lo sợ nữa. Không biết em có đủ tâm lý để về nhà chồng không nữa. Cứ nghĩ về đó sống một mình, xong phải một mình làm mọi việc là em lại sợ. Với em muốn hỏi cách em chăm sóc khi mới sảy thai để có thể có thai lần sau như thế nào ạ!
Chương trình cho em lời khuyên với ạ!

Chào bạn!
Theo những chia sẻ của bạn, bạn bị sảy thai nên chồng sắp cưới rất lo lắng cho bạn, anh quan tâm, luôn ở bên chăm sóc cho bạn. Thậm chí, anh ấy còn ở lại nhà bạn nhiều ngày liền để tiện chăm sóc. Tuy nhiên, chính vì điều này mà gia đình nhà chồng đã có những nhận xét rằng chồng tương lai của bạn lui tới nhà bạn rất nhiều nhưng họ chưa nhận được sự quan tâm, thăm hỏi từ phía bạn. Điều này khiến bạn suy nghĩ vì bạn không phải là người không biết quan tâm đến người khác như vậy.
Chắc hẳn, trong lòng bạn đã đặt gia đình anh ấy ở vị trí rất quan trọng nên những nhận xét đó mới làm bạn bận tâm như vậy. Bạn và bạn trai đã đăng kí kết hôn và ngày tổ chức lễ cưới đã cận kề. Dường như gia đình bạn trai đã coi bạn là thành viên trong gia đình, là con dâu trong nhà mà với nền văn hóa Việt thì việc con cái quan tâm, thăm hỏi bố mẹ là chuyện cần thiết phải làm. Bạn nghĩ sao về điều này?
Bạn có chia sẻ bản thân mình không phải không quan tâm đến gia đình chồng mà do ít lui tới nên có sự ngại ngùng. Sự ngại ngùng của bạn là điều dễ hiểu, dễ chấp nhận khi mình sẽ đảm nhận vai trò là con dâu mới trong nhà bạn trai. Mỗi người đều có một tính cách, một cá tính riêng nhưng chắc hẳn, khi quyết định kết hôn, ai cũng mong muốn có thể hòa hợp trong mối quan hệ với gia đình chồng. Chương trình tin rằng bạn cũng có mong muốn như vậy.
Mặc dù hiện tại mình ít lui tới và ngại ngùng thăm hỏi tuy nhiên “trước lạ, sau quen”. Có lẽ nếu bạn trân thành và mong muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với gia đình bạn trai thì dần dần mối quan hệ sẽ được cải thiện. Và hiện tại, bạn trai của bạn sẽ là cầu nối cho mối quan hệ giữa bạn và gia đình anh ấy. Chúng tôi chia sẻ những lo lắng cho việc đi làm dâu của bạn nhưng chúng tôi tin rằng khi bản thân cố gắng lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ thì mọi mối quan hệ đều tốt đẹp.
Về việc quyết định đi làm xa của chồng bạn. Chương trình hiểu bạn muốn chồng làm ở quê để hai vợ chồng có thể gần nhau,  để quan tâm, chăm sóc và lo lắng cho nhau. Phần nữa là có chồng bên cạnh bạn sẽ không phải lo lắng về việc phải một mình đối mặt với các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên mỗi người có một dự định, kế hoạch cho tương lai vì thế nếu đã thuyết phục mà chồng không thay đổi ý kiến thì bạn cần tôn trọng và ủng hộ anh ấy. Bởi suy cho cùng chồng cũng mong muốn tìm được một công việc tốt để lo lắng kinh tế cho gia đình. Phải là người đàn ông có trách nhiệm và biết lo toan cho gia đình thì mới có những suy nghĩ và hành động như vậy. Nếu muốn ở gần chồng bạn có thể cân nhắc đến việc cùng ra ngoài Hà Nội tìm việc để hai vợ chồng ở chung. Tuy nhiên điều này sẽ cần cân nhắc kỹ càng vì đến một vùng đất mới lập nghiệp sẽ gặp không ít khó khăn, trở ngại
Ngoài ra điều bạn lo lắng nhất có lẽ là việc nếu cho việc chồng đi làm xa, bạn phải ở nhà chồng một mình, phải quán xuyến công việc nhà chồng trong khi hiện tại mình đang ở cùng bố mẹ và được chiều chuộng. Lo lắng này của bạn là điều dễ hiểu. Một số người trong trường hợp giống bạn cũng có những suy nghĩ như vậy. Việc làm dâu thời nay chắc hẳn không còn khắt khe như thời của bố mẹ của chúng ta. Chúng tôi tin rằng, bạn có mong muốn học hỏi, biết lắng nghe luôn quan tâm đến người khác một cách chân thành thì mối quan hệ giữa bạn và gia đình chồng sẽ tốt đẹp. Bên cạnh đó với tư tưởng em thì rất ngang luôn muốn được chiều chuộng có lẽ bạn cũng cần có những sự thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh mới, giảm bớt cái tôi, dung hòa với cuộc sống chung thì cuộc sống mới hòa thuận được
Về việc sảy thai của bạn, chúng tôi hiểu rằng đây là một cú sốc lớn đối với bạn mà có lẽ cần thêm thời gian bạn mới có thể vơi đi nỗi niềm này. Tuy nhiên, sự việc đã qua đi, điều quan trọng bây giờ là bạn cần giữ gìn sức khỏe,nghỉ ngơi, tẩm bổ cho bạn thân để lấy lại cân bằng và hơn nữa bạn cần lạc quan để lấy lại niềm tin rẳng con sẽ lại đến với bạn.  Sau khi sảy thai bạn nên kiêng quan hệ từ 4 đến 6 tuần tùy vào thể trạng của từng người. Việc có thai lại nên thực hiện sau ít nhất là 3 đến 6 tháng để cơ thể thực sự hồi phục. Trước khi quyết định có thai trở lại bạn nên đi khám tổng thể sức khỏe sinh sản để chuẩn bị cho một thai kỳ suôn sẻ sắp tới
Chúc bạn may mắn và hạnh phúc!