Có vợ nào lại đi đánh và tát chồng mỗi khi cãi nhau không?
Xin chào chương trình và các chuyên gia tư vấn.
Em năm nay 24 tuổi, em mới kết hôn hồi đầu năm 2017, chồng của em hơn em 4 tuổi. Chúng em đã yêu nhau 2 năm, nhưng chưa có ý định kết hôn vì em chưa có việc làm ổn định và hơn nữa em nhận thấy ở anh ấy có gì đó không còn yêu em như trước. Rồi em biết mình có thai nên chúng em buộc phải cưới. Từ trước khi cưới anh nhắn tin nhiều với một người con gái làm cùng cơ quan, em cũng nhiều lần ghen nhưng anh ấy khẳng định không có gì, cho đến giờ anh vẫn như vậy. Thế nhưng mấy tháng gần đây anh ấy thay đổi rõ rệt hơn, đi làm hết giờ anh luôn nấn ná ở lại mặc dù nói là bận công việc rồi muốn ngồi với mấy người cùng cơ quan, đi đá bóng,... nhưng việc diễn ra thường xuyên khiến em không khỏi bận lòng.
Giờ em cũng gần sinh nhưng mới đây chúng em cãi nhau, bố mẹ anh cũng biết chuyện nhưng anh đã nói với em rằng không còn cảm giác gia đình dù rằng chưa hẳn đã hết yêu. Lời anh ấy nói khiến em đau quặn lòng vì em chưa hết yêu anh. Đã nhiều lần em hỏi anh về lỗi lầm của mình nhưng anh đều không trả lời. Em sống tình cảm nhưng đôi khi cãi nhau lại tát và đánh anh ấy, anh ấy không nói gì cũng không đánh lại. Nhưng đến giờ lại luôn nhắc đi nhắc lại rằng không có vợ nào lại đi đánh và tát chồng như thế. Em thật sự suy sụp trước những lời nói của anh rằng anh chỉ muốn ở một mình, rằng trước sau gì cũng bỏ. Mà giờ em đã gần sắp sinh, em đang ở nhà nội, còn anh ở gần chỗ làm cách em 30km, mỗi người một nơi khiến em càng thêm lo lắng rằng sẽ chẳng bao giờ có thể hàn gắn tình cảm nữa.
Anh lạnh nhạt ngày điện được cuộc hỏi qua loa rồi thôi, tối đến cũng đi chơi chẳng hề bảo em hay về với em. Mới cưới được mấy tháng đã thế này, em thật sự rất buồn, sức khoẻ cũng suy sụp. Mong các chuyên gia tư vấn giúp em, em lên làm gì để hàn gắn ạ? Em xin chân thành cảm ơn!!

Chào em!
Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn mình được hạnh phúc trọn vẹn, được chồng yêu thương, con cái khỏe mạnh. Tuy nhiên, dường như em đang cảm nhận mình lại không được như vậy khi em có cảm giác cuộc hôn nhân của mình đang bị đe dọa. Phần vì còn yêu chồng, phần vì muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình này nên em muốn tìm mọi cách để hàn gắn tình cảm vợ chồng và bảo vệ tổ ấm này để con sinh ra có cả cha và mẹ.
Hai em chỉ mới cưới nhau, giai đoạn “vợ chồng son” thường là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của các cặp đôi. Nhưng chỉ vài tháng, anh ấy đã tỏ vẻ chán nản với cuộc hôn nhân này, không còn yêu và quan tâm em như trước mà còn tìm cách để không ở gần em. Qua chia sẻ, thậm chí anh ấy dường như còn thể hiện ít sự trân trọng đứa con mà em đang mang trong bụng và nói rằng “trước sau gì cũng bỏ”.
Hẳn những điều đó đã làm em vô cùng tổn thương và đau khổ khi mà chỉ mới về chung sống với nhau, anh ấy đã tỏ ra lạnh nhạt, hờ hững đến như vậy. Có khi nào em nghĩ những lời mà anh ấy nói ngầm ý nói đến việc ly hôn là chắc chắn? Có lẽ em cũng ít nhiều cảm nhận được điều đó nhưng vẫn muốn cố gắng để giữ cuộc hôn nhân này. Em cũng đã cởi mở nhìn nhận khiếm khuyết của mình để mong hàn gắn tình cảm vợ chồng. Song trước thái độ chân thành và tích cực của em thì lúc đó anh ấy lại giữ im lặng nhưng giờ đây lại nhắc lại những việc mà em đã làm.
Chương trình hiểu rằng vì yêu chồng nên em mới có sự ghen tuông, giận dỗi như vậy. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận khách quan, những điều em làm có lẽ chưa thực sự đúng đắn, phù hợp, đó cũng là một hình thức bạo lực. Người đàn ông nào cũng rất coi trọng thể diện, cái tôi của mình, khi em tát và đánh anh ấy ắt sẽ khiến chồng em cảm thấy mình không được tôn trọng. Anh ấy không nói ra không có nghĩa là không để ý và không có vấn đề gì. Và chính thái độ của hai người dành cho nhau đã làm tình cảm vợ chồng rạn nứt và khiến anh ấy không còn vui vẻ mỗi khi về nhà.
Em có thể cân nhắc chủ động nói chuyện cởi mở với anh ấy, chia sẻ về cảm xúc, suy nghĩ của một người vợ đang mang thai khi mà chồng cư xử như vậy, sự tổn thương và khổ tâm mà em đang phải trải qua, chia sẻ mong muốn của em với chồng để anh ấy hiểu. Bên cạnh đó, em cũng cần nhận lỗi lầm của mình, không tái phạm và tôn trọng anh ấy hơn. “Lạt mềm buộc chặt”, bất cứ ai cũng muốn mình được tôn trọng, đặc biệt với người đàn ông, thường sẽ có xu hướng thích một người phụ nữ nhẹ nhàng, nói chuyện điềm đạm, tử tế, khôn khéo.
Thay đổi bản thân mình để em trở nên tự tin, hấp dẫn và thú vị hơn, đó cũng là cách để em khơi dậy tình cảm ở chồng. Tuy nhiên, một điều cũng hết sức quan trọng, rằng em cũng cần cho anh ấy hiểu anh là người đã có vợ, có gia đình, sắp trở thành cha, anh cũng cần có trách niệm chăm lo cho gia đình. Tổ ấm nếu muốn bền lâu phải có hai người cùng nhau dựng xây, vun đắp, chỉ một người thì không thể giữ gìn tổ ấm ấy được. Em có thể ngỏ ý rằng anh cần dành nhiều thời gian hơn cho em, cho gia đình bởi em cũng gần đến ngày sinh, cần có người bên cạnh giúp đỡ và có chỗ dựa tinh thần.
Tuy nhiên, nếu như em cảm thấy sau những cố gắng, những thay đổi của mình nhưng tình cảm vợ chồng vẫn không hề cải thiện, em nghĩ mình sẽ làm gì? Em sẽ cố gắng tiếp tục hay mạnh mẽ dứt khoát lựa chọn con đường đi của riêng mình để bản thân không phải chịu đựng tổn thương, đau khổ thêm nữa?
Em thân mến, dẫu cho chuyện gì xảy ra đi nữa thì sức khỏe của em, của con vẫn là quan trọng nhất, em sẽ ảnh hưởng rất nhiều và trực tiếp đến sự khỏe mạnh của con. Vì vậy, cố gắng giữ tinh thần vững vàng, suy nghĩ tích cực nhất có thể em nhé. Trong 3 tháng cuối, nếu người mẹ thường xuyên trong trạng thái tiêu cực hoặc có cú sốc nào đó thì rất dễ sinh non và sức khỏe của em bé sẽ không thể khỏe mạnh như trẻ thường được, như vậy sẽ rất dễ ảnh hưởng đến sự phát triển cả về thể chất và nhận thức sau này. Hơn nữa, dù chuyện gì xảy ra, hãy nhớ, em phải yêu và quý trọng bản thân mình. Không ai có thể trân trọng, yêu thương em nếu như em không trân trọng, yêu thương bản thân mình cả. Đó cũng là cách để em trở nên hấp dẫn, quyến rũ nhất.
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em có những lựa chọn sáng suốt và phù hợp nhất với bản thân.
Mong em luôn mạnh khỏe và giữ vững tinh thần!