Con dâu khó xử với hành động "kỳ cục" của bố chồng. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Con dâu khó xử với hành động "kỳ cục" của bố chồng.
Tôi đã lập gia đình 2 năm và có 1 bé trai 15 tháng, sau khi kết hôn do điều kiện không cho phép nên vợ chồng tôi không ở gần nhau, tôi vẫn sống ở nhà mẹ, còn chồng tôi ở nhà anh ấy, khoảng 1 tháng hoặc có khi hơn chồng tôi mới về thăm tôi, còn tôi thỉnh thoảng được nghỉ mới về nhà chồng. Cứ như vậy mãi cho tới khi con trai tôi được 11 tháng tôi mới về sống ở nhà chồng. Lúc trước ít khi về nên tôi thấy mọi việc cũng bình thường nhưng khi về sống cùng thì phát sinh những chuyện mà tôi thấy thật kỳ cục.
Bố chồng tôi nhiều lần đi tắm, đi toilet không đóng cửa nhà vệ sinh dù là có hay không có chồng tôi ở nhà. Có mấy lần tôi từ trong nhà hay trong bếp đi ra và nhìn thấy cảnh tượng đó, tôi thật sự cảm thấy kỳ cục và không biết cư xử như thế nào cho đúng nên tôi lại đi vào nhà hoặc vào bếp để tránh mặt, bố chồng tôi cũng biết tôi nhìn thấy nhưng việc tương tự vẫn lặp lại, thậm chí gần đây ông còn "đại tiện" trong quần rồi đi vào nhà vệ sinh để thay quần, ông đi tới đâu là phân rơi ra tới đó, sau khi thay quần xong ông vẫn thản nhiên như không có việc gì và làm lơ chỗ phân rơi ra như thể nó không tồn tại.
Tôi thật không hiểu tuy ông đã 65 tuổi nhưng là một người hoàn toàn tỉnh táo, không say rượu cũng không bị bệnh mà lại có những hành vi như vậy, tôi đã nói với chồng tôi việc này nhưng anh im lặng, xem ra chồng tôi cũng rất khó xử. Giờ tôi không biết phải làm sao vì cứ thấy ông là tôi thấy thật khó xử và ngượng nghịu.
Xin mọi người và các chuyên gia hãy cho tôi lời khuyên, tôi nên làm sao cho đúng đây?
Loading...

Chào bạn!
Chúng tôi rất chia sẻ với bạn về việc bố chồng có những hành động chưa tế nhị khi đi tắm hay đi vệ sinh không đóng cửa và bạn lại vô tình chứng kiến được nhưng không biết cư xử làm sao để hành động đó không tiếp diễn nữa.
Khi bước vào tuổi già thì những người lớn tuổi sẽ phải đối mặt với những thay đổi về mặt thể chất và tinh thần. Ngoài ra, người cao tuổi có xu hướng hướng về quá khứ nên họ không thích thay đổi và chấp nhận những điều mình vốn cảm thấy quen thuộc. Có thể vì từ trước tới giờ bố chồng bạn đã quen với việc đi tắm hay đi vệ sinh không đóng cửa nên ông cũng không cảm thấy ngại mà còn thấy bình thường, kể cả khi biết bạn đã nhìn thấy một vài lần. Là một người con dâu, thấy khó xử, ngượng nghịu khi bố chồng hành động như vậy, nhưng có thể ông coi bạn như con cháu trong nhà, và nghĩ bố là bố của cả hai vợ chồng nên ông vẫn không thay đổi và vẫn lặp lại những hành động đó.
Còn về việc ông không kiểm soát được và không thu dọn khi đi vệ sinh thì bạn cũng có thể thông cảm và giúp đỡ bố vì ông cũng đã có tuổi, ông cũng không còn minh mẫn như trước, các cơ quan trong cơ thể cũng suy yếu nên có thể gây ra nhiều bệnh ở tuổi già. Ai trong đời chắc hẳn cũng sẽ đến lúc phải già yếu, và sau này khi bạn về già bạn cũng sẽ đối mặt với những thay đổi về mặt thể chất và tinh thần nên cũng không tránh khỏi nhiều việc xảy ra ngoài ý muốn.
Nếu bạn đã trao đổi với chồng nhưng dường như ở phía chồng vẫn còn ngại ngùng không dám nói với bố thì bạn có thể cố gắng tiếp tục trao đổi với chồng một lần nữa về sự bất tiện, khó chịu khi bố vẫn cứ tiếp diễn hành động đó để anh ấy mạnh dạn hơn nữa trong việc trao đổi với bố nhằm cải thiện tình hình. Bạn nhắc nhở chồng vì cứ để sự việc này tiếp diễn sẽ còn ảnh hưởng không nhỏ khi các bé dần lớn hơn, có nhận thức hơn và bố mẹ rất khó lý giải những hành động trên của ông dù đó là thói quen.
Việc chồng bạn trao đổi thì sẽ dễ hơn thay vì là con dâu trao đổi với bố chồng. Nếu không khéo léo thì nhiều khi lại khiến mối quan hệ giữa hai bố con căng thẳng. Ngoài ra, nếu chồng bạn ngại trao đổi với bố thì bạn có thể nhờ anh ấy tác động đến mẹ, để mẹ nói với bố. Bên cạnh đó nếu bạn có tư tưởng coi bố mẹ chồng cũng như bố mẹ đẻ và sẵn sàng đối diện những thiếu sót lúc tuổi già thì mọi vấn đề phát sinh cũng khiến bạn dễ chấp nhận hơn và đỡ cảm thấy mình quá "ngượng ngịu, gượng gạo" trong chính nhà chồng.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!