Cơn đau và giận bốc lên là có thể làm "đau" người khác... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cơn đau và giận bốc lên là có thể làm "đau" người khác...
Em có một vấn đề nói ra thì dài lắm. Em năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và có một người con chung. Em thì rất yêu vợ và con nhưng chỉ vì em chưa biết quan tâm đúng cách nên vợ em tỏ ra chán em. Bây giờ về ngoại, cãi nhau chỉ vì em yêu vợ em, em nghĩ cô ấy nhắn tin linh tinh với người khác bỏ bê không quan tâm đến em. Cãi nhau, em tức quá muốn hỏi lý do cho rõ thì cô ấy cố chấp không nói, còn cố tình nhắn tin lại kiểu là lừa dối em bấy lâu nay. Lúc đấy chỉ là cơn đau và giận bốc lên em có nói vài câu khó nghe.
Em là người không yêu thì thôi chứ đã yêu là yêu hết lòng. Tại vì em sợ mất đi người em yêu nên em có thể làm tất cả. Em nói cho mọi người biết chuyện tình đó chỉ là hiểu lầm thôi để không trách gì vợ em cả. Cảm giác sắp mất đi người mình yêu nhất nó mất mát nhiều lắm. Cũng tại em nóng tính, nói mà không nghĩ tới hậu quả của nó. Em cũng nhận ra thời gian yêu nhau cũng không phải ngắn, chia tay 1 thời gian rồi quay lại, rồi cưới nhau. Em nhận ra rằng cô ấy cũng yêu em hết lòng; nhưng cũng chỉ vì tính ích kỉ và nóng giận của em nó gây nên mọi chuyện.
Em biết mình sai vì không biết quan tâm đến vợ như vợ mình mong muốn. Vợ em có vẻ thích ngọt ngào; nhưng con người mạnh mẽ nên cứ nói không thích, em biết điều đấy. Em muốn mua quà tặng vào ngày lễ nhưng cứ thấy ngại. Giờ em nghĩ lại là vợ mình chứ ai mà phải ngại, cái sĩ diện của mình để làm gì khi cô ấy là vợ mình. Cô ấy chịu đựng em bao nhiêu năm, em giờ cũng nhận ra được điều ấy.
Nhưng cô ấy giờ cứ nằng nặc đòi ly hôn. Em nghĩ thương con không thể làm vậy được, sau này tương lai và hạnh phúc của con còn đâu nữa khi cảnh có bố không có mẹ, có mẹ không có bố. Em thấy buồn và hối hận vì những gì em đã gây ra. Em không biết phải làm gì trong lúc này, cũng nhờ người nhà khuyên nhủ nhưng không có ích gì cả, chỉ tồi tệ thêm.
Em nhờ chương trình tư vấn hộ em chứ em không muốn mất vợ và không muốn con em phải chịu tổn thương vì nó vẫn ngây thơ lắm mới có 2 tuổi rưỡi thôi.
Loading...

Chào em!
Chắc hẳn bây giờ em đang cảm thấy khó khăn và bối rối không biết nên làm gì bây giờ khi vợ một mực đòi ly hôn sau một khoảng thời gian chung sống với nhau. Ai lập gia đình rồi cũng chỉ mong có được một mái ấm yên ổn, hạnh phúc; chẳng ai lại mong đến sự đổ vỡ trong hôn nhân. Chính vì vậy, nhiều người khi ở vào hoàn cảnh của em cũng đều sẽ cảm thấy bối rối giống như em lúc này.
Trong thư em không chia sẻ rằng em và vợ đã quen biết và ở bên cạnh nhau bao nhiêu lâu? Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai vợ chồng cũng xuất hiện nhiều bất đồng, mâu thuẫn; và nguyên nhân chính như em chia sẻ là bởi vì em không biết yêu thương vợ em đúng cách. Hai con người là hai cá thể độc lập với hai tính cách khác nhau về chung sống cùng nhau dưới một mái nhà thì không thể tránh khỏi việc xuất hiện những mâu thuẫn. Tôi băn khoăn không biết từ bao giờ mối quan hệ giữa hai vợ chồng lại xuất hiện những mâu thuẫn như vậy? Khi có mâu thuẫn hai em đã giải quyết như thế nào? Bình thường nếu không có mâu thuẫn thì tình cảm hai vợ chồng dành cho nhau ra sao?
Con người chúng ta thực ra chẳng có ai hoàn hảo cả, ai cũng có những điểm mạnh, điểm yếu riêng, có những điểm hoàn thiện nhưng cũng có nhiều điều chưa hoàn thiện. Qúa trình sống cũng chính là quá trình chúng ta hoàn thiện bản thân mình hơn, quan trọng là ta biết mình sai ở đâu để còn sửa đổi. Ta không thể nào lấy lý do mình yêu vợ để tự cho mình quyền ghen tuông, làm tổn thương người mình yêu thương; ta cũng chẳng thể lấy lý do ngại ngùng để rồi vô tâm, ít quan tâm vợ. Nhưng trong quá trình chung sống, ta cũng cần có một người có thể chia sẻ, góp ý giúp ta ngày càng hoàn thiện hơn. Không biết trong quá trình chung sống với nhau, mỗi lần em tỏ ra ghen tuông, vô tâm vợ em đã ứng xử như thế nào? Cô ấy có góp ý và cho cơ hội để em sửa đổi? Và bản thân em khi nhận ra mình yêu vợ chưa đúng cách em đã sửa đổi như thế nào?
Khi con người ta nóng giận hoặc bị tổn thương, thường họ sẽ chỉ có thể nghĩ đến cảm xúc và tâm trạng của mình chứ không thể để ý đến cảm xúc của người khác. Chính vì vậy, khi đó họ có thể dễ đưa ra những quyết định sai lầm, nóng vội. Không biết từ thời điểm 2 vợ chồng mâu thuẫn với nhau, hai em đã có đủ thời gian bình tĩnh nhìn nhận lại vấn đề? Cả hai vợ chồng đã có cuộc nói chuyện rõ ràng, thẳng thắn với nhau để có thể hiểu và thông cảm cho nhau? Nếu thực sự chưa thì cả 2 vợ chồng nên cho nhau một chút thời gian.
Chắc hẳn đến được với nhau đã chẳng phải là điều dễ dàng gì, vì vậy nếu có như thế nào thì hãy cân nhắc thật kỹ để sau này không phải hối tiếc điều gì. Khi đủ thời gian để nhìn nhận lại vấn đề, em có thể có một cuộc gặp với vợ để nói chuyện và chia sẻ về những suy nghĩ, cảm xúc để có thể hiểu nhau nhiều hơn. Hy vọng sau cuộc nói chuyện đó mỗi người sẽ cố gắng một ít và cho nhau cơ hội để hàn gắn, gìn giữ hạnh phúc gia đình. Trong trường hợp em đã cố gắng hết sức rồi nhưng vợ em không đồng ý.
Có thể lúc này sự tổn thương của cô ấy quá lớn, và tình cảm dành cho em không còn được như trước; càng cố gắng níu kéo sẽ chỉ khiến cho cả hai thêm mệt mỏi. Khi đó, em chẳng thể làm gì khác ngoài chấp nhận. Hãy xem đó là một bài học đối với bản thân em cho mối quan hệ về sau. Còn dù hai vợ chồng có như thế nào đi chăng nữa, thì em vẫn là bố của con em, và cô ấy vẫn là mẹ; chẳng có ai có quyền tước đi quyền làm bố làm mẹ của hai em cả. Nếu em yêu thương con thì vẫn cứ thể hiện sự quan tâm, chăm sóc có trách nhiệm với con thì con vẫn sẽ phát triển một cách hoàn thiện nhất. Có thể cuộc sống của con sẽ không hoàn toàn trọn vẹn, nhưng nếu sống trong một gia đình mà bố mẹ không thể hòa hợp, hạnh phúc thì cũng đâu có thực sự tốt cho đứa trẻ.
Chức em sức khỏe và sớm giải quyết ổn thỏa chuyện gia đình!
Thân ái,