Cưới nhau gần 1 năm mà chưa từng "ân ái"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cưới nhau gần 1 năm mà chưa từng "ân ái"...
Chào chuyên gia! Em là nữ năm nay 33 tuổi. Em đang có khó khăn trong chuyện tình cảm và cần lời khuyên từ chuyên gia để có cư xử và quyết định đúng đắn, sáng suốt.
Em kết hôn chưa được 1 năm, mới về nhà chồng đã có chuyện. Chồng em ít hơn em 2 tuổi. Bố mẹ chồng xét nét đủ thứ, chuyện ăn ở, đi lại. Những lần không vừa ý bố mẹ chồng thì bị la mắng, nói không ra sao. Mẹ giữ lương của chồng, đưa lại cho chồng tiền tiêu vặt và luôn nói là lương không đủ chồng ăn. Chồng được nuông chiều từ nhỏ, không làm bất cứ việc gì, chỉ chơi game và được bố mẹ phục vụ ăn uống, giặt giũ. Em có để 1 phần tiền lương của mình ra để sau này dùng cho con cái, nhưng tư tưởng của các cụ là em về nhà chồng, đầy đủ mọi thứ, không phải lo như sống riêng, ăn uống các cụ nuôi, nên khi không mua sắm đồ đạc và đưa tiền thì các cụ khó chịu. Những lần bị la em không muốn và không nói gì. Nói thì sợ bị mang tiếng cãi lại, không nói thì có nhiều điều ấm ức. Nhiều khi bị la, chồng không nói gì, chỉ nói sao không làm như vậy, sao không làm như bố mẹ nói...
Bố mẹ chồng can thiệp rất sâu vào chuyện sinh hoạt hàng ngày của vợ chồng, nên em chưa muốn có con. Vì nếu cho ăn uống và nuôi theo cách của các cụ, thì chắc chắn sẽ xảy ra mâu thuẫn nhiều hơn. Vì giờ hiện chồng em 31 tuổi; nhưng hàng ngày mẹ vẫn nhắc chừng uống sữa, cho ăn uống vô tội vạ, tối vẫn khuyến khích cho ăn khuya.
Hiện vợ chồng em kết hôn chưa được 1 năm nhưng vẫn chưa có quan hệ, do cả hai không làm được gì. Em có nói chuyện về chuyện này để cả hai cùng tìm cách nhưng anh ấy không có thiện chí, né tránh không muốn nói. Mấy tháng không gần gũi, anh ấy cũng không đòi hỏi gì, em cũng không thiết tha chuyện đó. Em cảm thấy rất mệt mỏi, cảm giác sống gò bó, chuyện kinh tế gia đình, chuyện sống chung va chạm, chuyện chồng còn quá phụ thuộc bố mẹ, không làm được gì.
Em hiện giờ không xác định được là có muốn gắn bó với chồng không. Sống không biết được muốn điều gì, một là chịu đựng mấy năm nữa, khi chồng trưởng thành, bố mẹ chồng bớt khắc nghiệt, thì cuộc sống đỡ dần. Hay là chia tay để sống thoải mái hơn. Chỉ thương người đàn ông chưa trưởng thành và nghĩ làm đảo lộn cuộc sống của gia đình chồng khi chưa có dâu về. Em chưa biết phải làm sao. Bỏ thì thương, vương thì tội. Giúp em với!
Loading...

Chào em!
Đọc được những dòng tâm sự của em, tôi hiểu rằng em đang buồn và rối bời về cuộc sống hôn nhân của mình, bởi khó khăn không chỉ từ phía mình, phía chồng; mà còn cả từ phía gia đình nhà chồng. Nhiều bạn nữ vừa mới kết hôn cũng rơi tình trạng khủng hoảng và khó khăn nhiều như em lúc này. Chương trình xin chia sẻ với em những cảm xúc mà em đang phải trải qua.
Trong thư em có chia sẻ rằng, em và chồng kết hôn được gần 1 năm, chồng em ít hơn em 2 tuổi, sống phụ thuộc vào gia đình rất nhiều, ngay cả những hoạt động sinh hoạt thường ngày. Thậm chí, là vợ chồng son nhưng hai em lại không có sự gần gũi và ham muốn tình dục với nhau. Thực sự, mỗi  người sinh ra sẽ mang trong mình những nét tính cách khác nhau, không ai giống ai. Những nét tính cách này ta có thể tìm hiểu được thông qua thời gian tiếp xúc với nhau. Tôi băn khoăn không biết khi quyết định cưới chồng mình, hai em có thời gian tìm hiểu nhau trước đó? Em hiểu biết như thế nào về tính cách, con người của chồng em? Và hai em đến với nhau có phải là vì yêu thương, cảm mến nhau, thực sự muốn gắn bó với nhau; hay là vì những lý do khác? Khi đến với một người, quyết định chung sống với họ dài lâu mà em không hiểu về tính cách, con người họ; cũng không xác định được tình cảm của cả hai dành cho nhau như thế nào thì sẽ rất khó khăn.
Như em chia sẻ thì hai em đã trên 30 cả rồi. Thực tế, ở độ tuổi này đã là tuổi trưởng thành, mỗi chúng ta phải có sự độc lập và biết làm chủ cuộc sống của mình rồi chứ không phải chờ thêm “một vài năm nữa chờ chồng trưởng thành” đâu em à! Có những người được bố mẹ quá nuông chiều, ỷ lại vào bố mẹ quá nhiều thì đến khi họ 50, 60 tuổi; thậm chí đến khi chết vẫn không thể nào trưởng thành nổi. Chính vì vậy, em hãy cân nhắc thật kỹ xem có cách nào có thể tác động đến anh ấy để anh ấy nhìn nhận lại về cách sống của mình? Bên cạnh đó, em cũng hãy tự hỏi bản thân mình xem em chờ đợi điều gì từ người chồng của em? Em mong chờ một cuộc sống như thế nào? Người chồng và cuộc sống hiện tại mang lại cho em điều gì?
Người ta vẫn thường hay nói “Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”. Người phụ nữ một khi lấy chồng, quan trọng nhất vẫn là người chồng của mình như thế nào. Việc hòa hợp với gia đình chồng đã khó, giờ lại phải tìm cách để chấp nhận một người chồng sống phụ thuộc vào bố mẹ ở ngưỡng tuổi 30 như thế này lại càng khó khăn hơn rất nhiều. Tôi không biết khi em đến với chồng, em đã cân nhắc kĩ quyết định của mình hay chưa. Nhưng mọi chuyện đều có thể bắt đầu lại nếu ngay từ đầu mình có sai ở đâu đó. Em có thể làm tất cả những điều em nghĩ có thể khiến cho tình hình hiện tại trở nên tốt hơn để không phải hối hận; Còn khi em đã làm mọi cách rồi nhưng không thay đổi được thì em cũng có quyền có những quyết định của riêng em. Trên đời này không ai có nghĩa vụ phải chịu trách nhiệm cho cuộc sống của ai đâu em à!
Chúc em sáng suốt!