Đã đến lúc phải giải thoát cho mình... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã đến lúc phải giải thoát cho mình...
Chào chương trình! Tôi là một giáo viên có chồng chung sống đã được 10 năm, có hai cháu, gái 9 tuổi, trai 5 tuổi. Nhưng mỗi khi có mâu thuẫn là chồng tôi miệt thị, đánh đập vô cớ, buông lời xúc phạm tới cha mẹ tôi. Nhiều lần tôi muốn gửi đơn ra tòa nhưng chồng tôi cứ năn nỉ, hứa hẹn, tôi mềm lòng, thương con nên cho qua. Nhưng rồi đâu cũng vào đấy, chồng tôi cũng lại như vậy.
Thêm vào đó ba chồng tôi là người bênh con một cách hồ đồ, mỗi lần vậy là mắng chửi tục, xúc phạm tôi và cha mẹ tôi rất thậm tệ. Cách đây hai tháng tôi có gửi đơn ra tòa nhưng chồng tôi năn nỉ quá, tôi lại xiêu lòng nên rút đơn lại. Thật lòng tôi không còn chút tình cảm gì với chồng nhưng vẫn rút đơn vì thương con trai không có mẹ thì tội nghiệp. Nhưng hai tháng nay tình hình không có gì tốt hơn, tôi luôn bị chồng gây chuyện vô cớ, đánh tôi tùy tiện, chửi mắng một cách vô học. Một mình chửi không đã, gọi ba chồng lên cùng chửi. Ba chồng tôi liên tục chửi tôi, nói những chuyện không đúng sự thật, rồi xúc phạm cha mẹ tôi dù họ chẳng có liên quan gì đến câu chuyện của vợ chồng tôi.
Tôi nghĩ đến lúc tôi phải giải thoát cho mình. Tôi có ghi âm lại toàn bộ cuộc nói chuyện giữa tôi, chồng và ba chồng. Trong đó toàn là những lời chửi mắng, đánh đập của chồng và ba chồng. Tôi muốn hỏi liệu với bằng chứng này khi ra tòa tôi có được quyền nuôi cả hai con không. Mong chương trình giúp tôi với, tôi không yên tâm khi giao con trai cho gia đình đó nuôi dưỡng, giáo dục.
Loading...

Chào bạn!
Trong cuộc sống vợ chồng hay bất kì một mối quan hệ nào khác thì sự tôn trọng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chúng tôi không rõ chồng bạn có phải chịu áp lực từ công việc, hay vấn đề gì khó khăn trong cuộc sống rồi sinh ra cáu giận không kiềm chế được cảm xúc mà có những lời nói không hay với bố mẹ bạn. Nhưng dù có nóng giận như thế nào thì anh ấy vẫn là phận làm con trong gia đình, việc anh ấy thể hiện sự tôn trọng với bố mẹ vợ cũng chính là tôn trọng vợ mình. Hơn nữa, dù bố chồng bạn có mâu thuẫn gì với bố mẹ bạn thì ông ấy cũng không có quyền xúc phạm đến bố mẹ bạn vì dù gì bố mẹ bạn cũng là thông gia với gia đình nhà chồng và họ cũng là bố mẹ của chồng.
Bạn đã cho chồng cơ hội nhưng anh ấy vẫn không sửa đổi mà còn tái diễn hành động bạo lực trong gia đình vì thế bạn đã nghĩ đến việc giải thoát cho mình là điều thực sự nên làm. Khi giải quyết thủ tục ly hôn "Vợ, chồng thoả thuận về người trực tiếp nuôi con, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; nếu không thoả thuận được thì Toà án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ chín tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con. Về nguyên tắc, con dưới ba tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, nếu các bên không có thoả thuận khác
Như vậy tốt nhất là hai vợ chồng bạn nên bàn bạc có sự thỏa thuận về vấn đề này, nếu không thể thỏa thuận thì khi ra Tòa sẽ cần chứng minh được ai sẽ là người có đủ điều kiện vật chất và tinh thần để đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích cho đứa trẻ. Các yếu tố như thời gian chăm sóc, dạy dỗ, giáo dục con, tình cảm dành cho con, điều kiện cho con vui chơi giải trí,… của cha mẹ. Bên nào đưa ra được những căn cứ thuyết phục hơn sẽ được tòa án xem xét giải quyết và trao quyền nuôi con.
Đối với trường hợp con trên 9 tuổi tòa án sẽ xem xét nguyện vọng của con để đưa ra phán quyết về quyền nuôi con. Với trường hợp của bạn, để nuôi hai cháu, bạn có thể tập trung vào điều kiện về thời gian chăm sóc các cháu và việc chứng mình về những vấn đề bạo lực gia đình cũng là một phần quan trọng làm căn cứ để bạn là người trực tiếp chăm sóc các cháu là tốt hơn cả. Bạn cần đến tòa án nhân dân cấp quận, huyện nơi cư trú để hỏi thêm về thủ tục cũng như những vấn đề cần thiết về vấn đề nuôi con. Hoặc bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của luật sư hoặc trung tâm tư vấn pháp luật để có thông tin cần thiết
Người phụ nữ thường chịu rất nhiều thiệt thòi khi chỗ dựa duy nhất là người chồng không yêu thương, tử tế mà còn thường xuyên chửi mắng. Ly hôn là điều không ai mong muốn và cũng có nhiều vấn đề phức tạp xoay quanh. Vì thế trước khi nghĩ đến điều này chúng tôi hi vọng bạn sẽ nỗ lực một lần nữa để giải quyết mâu thuẫn trong gia đình để có được cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!