Đã là "rổ rá cặp lại" rồi, cớ gì không yêu thương nhau thật trọn vẹn? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã là "rổ rá cặp lại" rồi, cớ gì không yêu thương nhau thật trọn vẹn?
Mình và chồng lấy nhau được 5 năm, cả hai vợ chồng mình đều là đã có qua 1 lần đò. Thời gian đầu mình thấy rất hạnh phúc vì đã chọn được người yêu và thương mình. Mình có một cô con gái, lúc đó anh rất quan tâm và thương con gái mình. Được khoảng 3 năm thì mình phát hiện anh ý qua lại với người khác, mình và chồng đã ngồi nói chuyện với nhau và anh hứa sẽ không tái phạm nữa. Và cách đây hơn 1 năm, mình biết anh ý lại qua lại với người khác. Sau 1 thời gian tìm hiểu, mình biết đuợc cô ấy đã có thai; mình có hỏi nhưng anh ý không nhận và bây giờ thì cô ấy đã sinh 1 cô con gái. Mình vô tình đọc được trên tin nhắn những lời hỏi thăm liên quan đến cô con gái đó.
Mình đã rất tức giận và hỏi lại anh nhưng anh không thừa nhận là con anh ý. Hôm nay lại có 1 người em cũng nói cho mình biết là anh ý có bồ và có con riêng, mình thật sự thất vọng. Hãy cho mình lời khuyên mình nên làm gì? Mình không có con được nên khi biết anh ý có con riêng ở ngoài thật sự mình đau lòng lắm.
Loading...

Chào bạn!
Là người phụ nữ đã từng trải qua một lần đổ vỡ, ai cũng sẽ mong muốn tìm cho mình được một bến đỗ bình yên, hạnh phúc lâu dài. Thế nhưng, bạn lại không may mắn có được điều đó khi người chồng thứ 2 của bạn không giữ được sự chung thủy với bạn, anh ấy hết lần này đến lần khác ngoại tình ở bên ngoài dù bạn đã cố gắng tha thứ, bỏ qua. Bây giờ, bạn không chỉ biết chồng bạn ngoại tình mà còn nghe được thông tin anh ấy có con riêng ở bên ngoài. Tất cả những điều này khiến cho bạn thất vọng, mệt mỏi và bế tắc không biết bản thân nên làm gì. Có lẽ bất kỳ người phụ nữ nào khi ở vào hoàn cảnh của bạn cũng  sẽ mệt mỏi, đau khổ, bế tắc như vậy.
Như bạn chia sẻ ở trong thư thì bạn và chồng dù “rổ rá cặp lại” nhưng cả hai cũng đã ở bên nhau đuợc 5 năm. Đó không phải là khoảng thời gian nhắn, nhưng mối quan hệ không được trọn vẹn cho lắm khi sau 3 năm chung sống thì anh ấy đã qua lại với người khác, và đến bây giờ thì bạn cho rằng anh ấy có cả con riêng ở bên ngoài nữa. Không biết rằng trước khi đến với nhau, bạn đã có nhiều thời gian để tìm hiểu về anh ấy trước đó? Theo bạn thì con người, tính cách của anh ấy như thế nào? Sau mỗi lần phát hiện ra chồng ngoại tình, bạn có tìm hiểu nguyên nhân vì sao anh ấy lại có mối quan hệ khác như vậy? Là do anh ấy vốn tính trăng hoa, lăng nhăng; hay có nguyên nhân nào khác khiến anh tìm đến một mối quan hệ khác?
Qủa thực, đã là ngoại tình thì không bao giờ là đúng; nhưng sẽ có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến hành vi ngoại tình. Trong đó, có những nguyên nhân có thể tha thứ, bao dung được khi đối phương thực sự muốn thay đổi bản thân; nhưng có những nguyên nhân lại thuộc về bản chất, tính cách, có tha thứ bao nhiêu lần đi chăng nữa thì cũng chỉ thêm thất vọng mà thôi. Trước khi đưa ra được một quyết định, lựa chọn nào đó, có lẽ bạn nên dành thời gian tìm mọi cách để có thể hiểu rõ tường tận mọi chuyện. Khi hiểu rõ rồi thì quyết định mình đưa ra sẽ tránh được nhưng sai sót hay không phải nuối tiếc về sau bạn ạ.
Trong thư bạn có đề cập đến việc “bạn không có con được”. Điều này theo tôi hiểu thì hai bạn không thể có con chung với nhau, vậy liệu rằng đây có phải là nguyên nhân liên quan đến việc anh ấy có mối quan hệ khác ở bên ngoài? Nếu quả thực, anh ấy yêu bạn, muốn ở bên cạnh bạn và việc anh ấy qua lại ở bên ngoài chỉ là vì mong muốn có được một đứa con mang dòng máu của anh ấy thì bạn có thể cân nhắc lại xem có thể bao dung được hay không. Tất cả mọi quyết định sẽ phụ thuộc vào cảm xúc của bạn, nếu bạn không bao dung được cũng không có gì là sai. Còn nếu bạn vẫn muốn cả hai được ở bên cạnh nhau thì hai vợ chồng trao đổi lại với nhau xem, về mối quan hệ với người phụ nữ kia thì đương nhiên phải chấm dứt rồi; nhưng với đứa con thì nên ứng xử như thế nào cho phù hợp. Ngược lại, nếu chồng bạn ngoại tình là liên quan đến tính cách, thói quen, là bản chất của anh ấy từ trước đến nay thì bạn nên nghiêm túc suy nghĩ lại mối quan hệ này. Bởi thực tế, tính cách, thói quen là nét nhân cách tương đối ổn định, rất khó thay đổi nếu đối phương không thực sự muốn thay đổi. Nếu bạn còn chút ít niềm tin nào đó vào anh ấy thì bạn có thể đặt cược để sau này không băn khoăn bởi 2 chữ “giá như”; nhưng nếu không thì bạn có thể hòan toàn có những lựa chọn riêng để cho mình cơ hội tìm được người đàn ông tốt, xứng đáng hơn bạn nhé! Hoặc có thể chưa nghĩ đến những điều xa xôi như vậy nhưng ít nhất bạn cũng sẽ không phải luôn hy vọng rồi thất vọng, đau khổ vì người đàn ông không chung thủy với mình.
Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!