Đàn ông đã có vợ vẫn liên lạc với người yêu cũ để làm gì?
Em 29 tuổi, ở Cần Thơ đang mang thai bé trai đầu lòng. Lấy nhau được gần 2 năm, vợ chồng cũng có nhiều lúc cự cãi, gần đây là việc thiếu nợ do xây nhà. Vì em nghĩ chồng em đã lớn tuổi 35 tuổi, thu nhập cũng khá, đã đi làm lâu nên cũng có dư để xây nhà. Tiền mua đất là tiền của em khoảng 250 triệu. Xây nhà khoảng 350 triệu. Tuy nhiên mọi thứ không như em nghĩ. Vì chồng em tham gia đầu tư trên mạng. Chắc có thua lỗ gì đó nên cuối cùng anh ấy chỉ có khoảng 150 triệu thôi. Còn nợ khoảng 200 triệu, trong đó có 50 triệu của em vay. Sau khi cất nhà một thời gian em mới biết số nợ ấy vì anh ấy giấu em.
Trước giờ anh ấy cũng nói dối em nhiều thứ. Lúc trước em phát hiện anh ấy vẫn liên lạc nhắn tin với người yêu cũ. Em đã nói và anh ấy nói là không liên lạc nữa. Em cũng tin và không truy cứu. Tuy nhiên, thời gian gần đây em vô tình phát hiện anh ấy vẫn còn liên lạc trong lúc chuyện nhà đang rối rắm. Và tên của người yêu cũ anh ấy lưu bằng tên khác. Em không hiểu đàn ông đã có vợ vẫn liên lạc với người yêu cũ để làm gì? Trong khi trước đó người kia đã bỏ rơi chồng em để đi lấy chồng. Em thì đồng ý rằng khó có thể quên được người yêu cũ và vẫn âm thầm theo dõi. Tuy nhiên em không bao giờ nhắn tin hay điện thoại trực tiếp. Không hiểu là đàn ông liên lạc với người ta để kiếm thêm hay để làm gì?
Rất mong chương trình cho em lời khuyên. Em rất cần lời khuyên vào lúc này.

Chào bạn!
Hiện tại cả chồng bạn và người cũ đều có những mối bận tâm khác nhau. Có thể sau khi chia tay, anh ấy và người cũ vẫn muốn tiếp tục làm bạn với nhau vì nhiều lí do. Nếu nhìn nhận theo chiều hướng tích cực, việc họ vẫn dành cho nhau sự tôn trọng, đây không phải là điều dễ dàng với những ai đã từng yêu nhau. Mỗi người có những cách đối diện với chuyện quá khứ đau buồn khác nhau. Đối với bạn, bạn lựa chọn vẫn âm thầm theo dõi và không bao giờ nhắn tin hay điện thoại trực tiếp với người xưa, nhưng chồng bạn lại lựa chọn đối diện và vượt qua chuyện trước đây theo một chiều hướng khác là nếu không đến được với nhau thì vẫn có thể làm bạn bè. Đôi khi, bạn sẽ hiểu thêm nhiều điều về người bạn đời thông qua cách anh ấy đối diện với quá khứ.
Bên cạnh đó, nếu chồng bạn không nhắn tin tình cảm với người kia và những tin nhắn giữa họ chỉ như những người bạn bình thường khác thì việc bạn mong muốn chồng mình chấm dứt mối quan hệ với người phụ nữ kia có cần thiết? Nếu những tin nhắn giữa anh ấy và người kia không đề cập gì đến chuyện tình cảm mà chỉ ở mức bạn bè thì bạn cũng không cần thể hiện thái độ quá căng thẳng. Vì khi bạn tỏ thái độ gay gắt như vậy sẽ khiến anh ấy cảm thấy bạn không tin tưởng anh ấy, đang cố gắng kiểm soát và khi đó anh ấy sẽ có thái độ khó chịu với bạn. Như vậy, mối quan hệ giữa hai người sẽ trở nên căng thẳng.
Không thể dựa vào việc một người đàn ông đã có vợ mà vẫn nhắn tin với người yêu cũ thì thể hiện người ấy có tình ý gì với người phụ nữ kia hay mối quan hệ giữa hai người đó có điều gì mờ ám. Thay vì dành thời gian lo lắng tình cũ không rủ cũng đến thì bạn cũng cần nhìn nhận lại bản thân xem có điều gì từ mình khiến anh ấy không hài lòng? Đôi khi việc nhìn nhận lại sẽ giúp bạn có cách thức để đổi mới, cải thiện mối quan hệ và giúp cho hai vợ chồng hiểu hơn về nhau. Bạn cũng có thể tập trung vào việc chăm sóc bản thân, cùng chồng chuẩn bị những gì cần thiết để đón đứa con đầu lòng.
Thêm vào đó, bạn có thể trao đổi với chồng về sự tôn trọng các mối quan hệ cá nhân nhưng cũng mong muốn anh ấy có thái độ minh bạch, rõ ràng và có giới hạn nhất định trong hành động, cử chỉ. Bằng sự mềm mỏng của mình, bạn sẽ giữ được hạnh phúc này vì anh ấy đủ chín chắn để nhận ra đâu là điều quan trọng trong cuộc đời mình. Người yêu cũ của anh ấy cũng thế, họ chắc hẳn cũng tin vào lựa chọn của chính mình. Hơn hết là bạn cũng cần đặt sự tin tưởng vào chồng. Một điều nữa là, với nhiều người đàn ông, vì tính tự lập cộng với lòng tự trọng cao nên người ta không muốn cho vợ biết chuyện làm ăn của mình thua lỗ vì sợ mất mặt hoặc sợ vợ lo nghĩ. Bạn có thể chủ động hỏi han công việc của chồng; động viên, giúp đỡ khi anh ấy gặp khó khăn để trở thành một người bạn đời thực sự trong lòng anh ấy.
Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!