Đang mang thai với chồng nhưng luôn nhớ về người cũ...
Chào Chương trình. Em là Qxxxx năm nay em 28 tuổi. Em kết hôn được 5 tháng và đang mang thai 3 tháng. Người chồng hiện tại của em là bạn học lúc trước, chúng em quen và cưới nhau chỉ trong vòng 6 tháng. Bây giờ em rất hoang mang, lúc nào cũng nhớ về người cũ, và muốn ly hôn chồng mặc dù đang mang thai với chồng. Chồng em rất yêu em, nhưng em không cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ khi bên chồng, luôn thấy không vừa lòng.
Còn về người cũ, nói sẵn sàng đón nhận và chờ em nếu em quay lại. Chúng em chia tay vì anh ấy lăng nhăng và đã yêu 5 năm, đã đi quá giới hạn nhưng anh ấy vẫn chần chừ không cưới. Hiện tại, em muốn ly hôn chồng vì không có cảm giác hạnh phúc như ở bên người cũ. Và cũng sẽ không quay lại với người cũ (anh ấy còn độc thân). Mong chương trình cho em lời khuyên.

Em thân mến.
Hôn nhân luôn là kết quả mong đợi của nhiều cặp đôi khi yêu nhau say đắm. Để đi đến quyết định kết hôn thì ắt hẳn cả hai đã có 1 thời gian suy nghĩ kỹ càng.
Như em tâm sự, vợ chồng em đã quen nhau được 6 tháng trước khi kết hôn. Và hiện tại, cả hai đã có cuộc hôn nhân khoảng chừng 5 tháng. Như vậy, rõ ràng cuộc hôn nhân này diễn ra trên hình thức tự nguyện đôi bên.  Vậy thì lý do gì khiến em lại có quyết định kết hôn với chồng mình? Chắc hẳn em cũng phải có tình cảm và anh ấy cũng có những ưu điểm nhất định chứ? Trong khoảng thời gian 5 tháng về làm vợ, cuộc sống của hai vợ chồng có xảy ra tranh cãi gì không? Khi yêu nhau, em có thấy hạnh phúc bên anh ấy không?
Nếu như bản thân anh ấy không làm gì sai, cả hai vợ chồng mối quan hệ vẫn rất là tốt đẹp nhưng cảm giác trong em là không hạnh phúc ở bên anh ấy, muốn ly hôn và tâm trí luôn nhớ tới người yêu cũ thì có thì em cần nhìn nhần lại để tránh đưa ra quyết định vội vàng, rồi hối tiếc. Có thể việc em muốn ly hôn, cảm giác bực bội khó chịu khi bên chồng, anh ấy làm cái gì cho em em cũng không hài lòng, muốn cáu gắt là ảnh hưởng bởi tư tưởng người cũ. Chính sự nhớ nhung người cũ đã chiếm trọn trong suy nghĩ của em, làm em lung lay ý chí và khiến em không còn tha thiết, mặn nồng với chồng. Khi bản thân đã để tâm trí mình có 1 hình bóng người đàn ông khác thì người đàn ông bên cạnh dù có hành động quan tâm em em cũng sẽ không còn cảm giác.
Có thể trong trường hợp này, bản thân em tạm thời cắt đứt liên lạc với người yêu cũ. Đồng thời, xin phép gia đình nội và chồng cho về bên ngoại 1 thời gian để em có 1 khoảng không gian, thời gian suy nghĩ kỹ mọi vấn đề. Khi sống xa chồng, không liên lạc với người cũ bản thân em sẽ nhận rõ em cần gì, em muốn gì. Nếu như sau thời gian đó em vẫn có ý định muốn ly hôn và cảm nhận thực sự em không có cảm giác bên chồng, sống không hạnh phúc, không vui vẻ thì khi đó chúng tôi tôn trọng quyết định của em. Sự giải thóat cho cả hai là điều hòan tòan hợp lý, bởi em không hạnh phúc, em sẽ không yêu thương được chồng, chồng em cũng sẽ tổn thương nếu biết em sống với anh ấy mà phải gượng gạo. Tuy nhiên, em cũng cần lường trước sự việc sau khi ly hôn. Rằng đến 1 ngày nào đó người yêu cũ bỏ rơi em em còn nhớ tới anh ta và có hối hận cho quyết định ly hôn? Ly hôn rồi 1 mình em mang bầu, sinh con liệu em có vượt qua được khó khăn? Sau này, lỡ em muốn kết hôn với ai đó lần 2 người ta có thương con em, chấp nhận sống cùng con em? Và em có muốn con cái sinh ra khuyết bố hoặc mẹ hay không?
Còn về người yêu cũ có thể em cũng không nghĩ đến việc kết hôn. Bởi em cần nhớ kỹ rằng, 5 năm là quãng thời gian rất dài để em và người cũ quen nhau, đủ hiểu về nhau. Nếu có đến với anh ấy mà anh ấy vẫn còn bản chất lăng nhăng thì cuộc đời em sẽ khổ, khi đó em sẽ không được yêu thương như chồng hiện tại đang quan tâm em mà người quan tâm sẽ là em, em sẽ lo lắng cho anh ta nhiều hơn nữa. Hơn nữa, cái gì thuộc về bản chất thì rất khó bỏ. Khi yêu có thể người ta hứa thế này, thề hẹn cái kia nhưng có lẽ 5 năm đã cho em đủ biết “chất lượng” những lời thề đó.  Mong em có lựa chọn đúng đắn.
Chúc em sức khỏe!