Đất trời sụp đổ khi cả 2 con sinh đôi đều nhận là “đồng tính”
Tôi đang hoang man quá.
Tôi sinh đôi, 1 trai - 1 gái. cả 2 rất đẹp. Năm nay bé 15 tuổi. Trai nhìn bên ngoài thì men, gái thì xinh, gần đây bé trai thổ lộ rằng con thích bạn đồng giới, em con cũng vậy xin mẹ đừng sốc và chấp nhận, đừng xa lánh và bỏ tụi con nha mẹ. Tôi sụp đổ và bảo con ngộ nhận tình yêu, tuổi con chưa có và chưa đúng đâu.
Hãy tập trung học và vui chơi theo tuổi con, lớn vài năm nữa mới xác định được con ơi! Bé nhất định tranh luận và bảo vệ suy nghĩ của bé, đồng thời thể hiện cho tôi biết rằng 2 con thật sự trong cơ thể con là thế rồi. Bé trai bắt đầu chăm sóc da, dáng, làm đẹp nhưng vẫn thích mặc đồ nam, bé gái thì ít nói lầm lì nhưng theo dõi thì bé có thích bạn gái - buồn vì không thể thổ lộ cùng bạn gái.
Tôi đã dỗ ngọt, tâm sự, viết nhật kí riêng dành cho con gái tuổi mới lớn, dẫn bé đi mua sắm trang phục nữ tính nhất, chăm sóc và sát cánh bên con gái nhưng hình như vô vọng , chia sẻ gì bé vẫn ít nói và buồn hơn. Tôi tuyệt vọng vì sao cả 2 bé chứ? Và muốn hiểu có phải đây là ngộ nhận nhất thời theo phong trào theo mạng xã hội ảnh hưởng từ showbiz ? Xin cho tôi lời khuyên. Cảm ơn nhiều lắm.

Chào bạn!
Người cha người mẹ nào cũng mong con mình giống như những đứa trẻ khác, phát triển như các bạn cùng trang lứa và sau này lấy vợ, lấy chồng, sinh con đẻ cái. Đó là mong muốn hết sức giản đơn và bình dị của bất kì bố mẹ nào. Song, dường như em đang cảm nhận mong muốn đó có thể không được như ý nếu thực sự hai con của bạn là đồng tính.
Hẳn điều này đối với bạn thật khó để chấp nhận ngay được bởi không chỉ là một mà cả hai cháu để khẳng định điều này. Chương trình hiểu rằng bạn đang cảm thấy tuyệt vọng sau những lần trò chuyện với các con và cố gắng để thay đổi suy nghĩ của chúng nhưng dường như đều vô ích. Có lẽ hai cháu cũng đã chuẩn bị tâm lý, biết rằng sẽ làm mẹ rất buồn và khổ tâm khi quyết định nói ra giới tính của mình cho bạn biết. Hai cháu hẳn cũng đã đấu tranh tư tưởng rất nhiều. Nhưng dường như bạn vẫn nuôi một niềm hy vọng rằng chỉ là do hai bé ngộ nhận nhất thời, vì vậy bạn vẫn cố gắng để thay đổi các cháu.
Tuy nhiên, hai cháu cũng đã bày tỏ mong muốn bạn chấp nhận chuyện này mà đừng không xa lánh hay trách móc các con, hy vọng nhận được sự thấu hiểu từ bạn. Vì vậy, những việc bạn đang làm thể hiện rằng bạn đang chối bỏ đi những gì thuộc về các con, không muốn các con sống thật với bản thân mình. Điều đó sẽ chỉ làm cho cả hai bên thêm khổ tâm vì những cố gắng của bạn không được như ý, còn các con nhìn thấy bạn như vậy lại càng buồn hơn vì biết mình đang làm mẹ thất vọng và cũng không được sống theo ý mình. Đồng nghĩa rằng tình cảm mẹ con rất có thể sẽ gia tăng khoảng cách mà khó nói chuyện, chia sẻ hơn.
Bạn thân mến, ở độ tuổi dậy thì này, xu hướng tính dục của hai con đang dần bộc lộ, bắt đầu có sự rung động, cảm mến hay yêu thích một ai đó. Xu hướng tính dục là sự hấp dẫn mang tính ổn định, bền vững về tình cảm, cảm xúc và/hoặc tình dục hướng đến đối tượng nào đó. Đối tượng ở đây có thể là người khác giới, cùng giới hay cả hai giới, đó là căn cứ, dấu hiệu để hai cháu xác định xu hướng tính dục của mình. Và khi thuộc về tình cảm, cảm xúc thì những sự thay đổi bề ngoài thay thậm chí tác động sinh học cũng không thể chuyển đối giới tính được. Nếu hai cháu thực sự là đồng tính thì những trải nghiệm về tình cảm sẽ càng khẳng định và bộc lộ rõ ràng hơn xu hướng tính dục của hai cháu. Còn nếu như đó chỉ là sự ngộ nhận nhất thời thì qua thời gian, cháu sẽ tự thay đổi đối tượng mà cháu muốn yêu và gắn bó. Vì vậy, những yếu tố bên ngoài sẽ không thể tác động tới các cháu được.
Có lẽ lúc này điều các cháu cần nhất là sự thông cảm, thấu hiểu và tôn trọng từ gia đình, bạn bè, đặc biệt là bố mẹ. Việc các cháu mạnh dạn và can đảm nói với bạn về xu hướng tính dục của mình thể hiện rằng các con rất tin tưởng bạn và hy vọng bạn chấp nhận chuyện này. Vì vậy, thể hiện sự tôn trọng và sẵn sàng chia sẻ tâm sự cùng các con như một người bạn sẽ giúp bạn hiểu con hơn và có cách cư xử phù hợp nhất. Xu hướng tính dục thực sự của các con là gì, hãy để thời gian sẽ cho bạn câu trả lời. Tôn trọng mong muốn của các con, giữ vai trò định hướng để con không làm điều gì sai trái, sống vui vẻ lạc quan, có ích biết tự yêu thương bảo vệ bản thân mình là điều cần nhất với những người làm cha làm mẹ. Đồng thời cũng có thể chủ động tìm hiểu thêm kiến thức về giới tính, xu hướng tính dục để có nhận thức đúng đắn, sâu sắc hơn về vấn đề này.
Chương trình tin rằng một người mẹ yêu thương, quan tâm các con như bạn sẽ có đủ lý trí và sự khéo léo để biết mình nên làm gì. Mong bạn luôn giữ vững tinh thần cho dù có chuyện gì xảy ra!