Đau đầu trong quyết định có ra ở riêng
‌‌Kính gửi đài Vov Cửa Sổ Tình Yêu. Em cần tư vấn giúp đỡ. Gia đình em hiện đang sống: Bố mẹ em, vợ chồng em ( là con trưởng ), vợ chồng em trai. Em lập gia đình hiện được 2 bé, vợ chồng em trai được 1 bé. Bố mẹ em thì có ý muốn em ở với ông bà, nên muốn vợ chồng em mua đất cho vợ chồng em trai ra ở riêng. Vợ em thì muốn hai vợ chồng ra ở riêng. Về kinh tế thì em cũng gần đủ lực để ra ở riêng. Còn em trai em thì không có kinh tế như vậy. Vậy em xin hỏi làm sao để vừa đẹp lòng bố mẹ và vợ em. Cái này làm em đau đầu quá. Em xin chân thành cảm ơn.

Em thân mến!
Chương trình hiểu rằng em đang băn khoăn về việc có nên sống chung với bố mẹ hay ra ở riêng theo mong muốn của vợ. Chắc hẳn em đang cảm thấy rất khó xử.
Gia đình em có hai anh em, thường sẽ có một người ở cùng với bố mẹ và một người ở riêng.  Vậy ngoài ý kiến của vợ muốn được ở riêng thì  quan điểm của em trong vấn đề này như thế nào? Chắc hẳn em cảm thấy rất khó xử giữa một bên là bố mẹ, trách nhiệm của con trưởng và một bên là vợ. Tuy nhiên em có thể đưa ra quyết định phù hợp với em thay vì sẽ chẳng có quyết định nào hoàn hảo.
Thông thường để được lựa chọn có lẽ các nàng dâu đều có mong muốn được ở riêng. Xét ở khía cạnh nào đó vợ em cũng muốn hai vợ chồng có một cuộc sống riêng, thoải mái và bớt có những va chạm với bố mẹ chồng. Vậy trong cuộc sống trong gia đình em có gặp những bất đồng gì không? Thường thì trong cuộc sống nếu đã có mâu thuẫn thì có thể vợ sẽ rất kiên định trong việc muốn ra ở riêng. Trong chuyện này nếu như em có mong muốn chung sống với bố mẹ thì có thể dành thêm thời gian để thuyết phục cô ấy. Có thể sống chung sẽ có những bất tiện tuy nhiên ở với ông bà là ý nguyện của em, em mong muốn cô ấy hiểu, thông cảm và chấp nhận. Bên cạnh đó ở với người già là cả một kho kinh nghiệm, hai vợ chồng có người đỡ đần, trông nom con nhỏ.
Trong trường hợp em không thể thuyết phục vợ, cô ấy nhất quyết muốn ra riêng thì em cũng cân nhắc đến việc trao đổi với bố mẹ. Có thể quyết định này sẽ khiến bố mẹ phiền lòng nhưng nếu hai vợ chồng luôn quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng ông bà thì dần dần bố mẹ sẽ hiểu. Ở chung hay ở riêng không còn là vấn đề quan trọng nữa mà quan trọng sẽ là tình cảm, sự quan tâm cách thành viên dành cho nhau. Em cũng có thể trao đổi vấn đề này với em trai để xem mong muốn của cậu ấy ra sao. Nếu em trai cũng muốn được ở cùng bố mẹ thì sự việc sẽ dễ giải quyết hơn.
Để đưa ra quyết định hoàn hảo trong sự việc này là rất khó, hi vọng em sẽ khéo léo để có sự tác động đến vợ hoặc gia đình để có được lựa chọn phù hợp nhất.