Đau lòng khi thấy chồng thức khuya xem phim "sex" để "tự sướng"
Gửi chuyền gia tâm lý. Sau thời gian tự suy nghĩ và đau khổ, em xin nhờ chương trình tư vấn giúp em ạ.
"Năm nay em 31 tuổi, có một con trai tuổi rưỡi. Chồng em 33 tuổi. Gần đây, anh ấy thường thức khuya xem phim đến 1-2h sáng. Một hôm, chợt tỉnh giấc, em nhìn thấy cảnh tượng hết sức đau lòng. Anh ấy xem phim sex và tự sướng. Hàng ngày, hai vợ chồng đi làm, tối đến em cho con nhỏ ăn xong và ngủ tầm khoảng 8h tối, còn anh thì đi uống nước hoặc đi chơi khoảng 10, 11h khuya về lấy máy tính xem phim và đến khuya là tự sướng. Đã 3 lần em bắt gặp cảnh tượng đó. Em rất buồn và cảm thấy bị tổn thương. Xin chuyên gia tư vấn giúp em:
1. Bây giờ em phải làm gì?
2. Chồng em có phải đã bị nghiện và bị bệnh không ạ?
Em mong chờ nhận được phản hồi từ chương trình
Xin chân thành cảm ơn.

Chào em!
Tôi hiểu rằng em đang rất đau khổ khi thấy chồng mình dù đã có vợ con nhưng vẫn thích xem "sex" và thủ dâm. Không rõ tần suất quan hệ của hai vợ chồng hiện tại như thế nào? Mỗi lần anh ấy quan hệ trong  bao lâu, có xuất tinh không? Chồng em là người như thế nào, có nhu cầu cao về tình dục không, anh ấy có yêu thương quan tâm đến vợ con không?
Có lẽ do em không hiểu hết những vấn đề liên quan đến tình dục nam và thủ dâm, em có định kiến không tốt với thủ dâm, nên em khá sốc khi bắt gặp cảnh tượng đó. Thậm chí em rơi vào trạng thái đau khổ. Tuy nhiên tôi thấy vấn đề thì không nghiêm trọng như những gì em cảm nhận em nhé.
Thứ nhất, có một bộ phận nam thanh niên trong và sau tuổi dậy thì có hành vi thủ dâm (do thời điểm đó có nhu cầu quan hệ và không có bạn gái). chồng em có thể nằm trong số này. Họ có hành vi thủ dâm nhiều, liên tục trong một thời gian dài nên một số thì hình thành thói quen khó bỏ, một số thì do quen với các kích thích mà thủ dâm đem lại nên không đạt được cảm giác cực khoái khi quan hệ với vợ, do đó vẫn duy trì thói quen này.
Thứ hai có thể do tần suất quan hệ vợ chồng quá ít so với nhu cầu của anh ấy nên anh ấy tìm đến thủ dâm như một phương thức để giải tỏa. Do đó đây là vấn đề tế nhị giữa hai vợ chồng cần sự thông cảm hơn chứ không phải kỳ thì hay coi là "bệnh hoạn" gì hết em nhé. Việc thủ dâm thì không xấu, trong thời điểm này chí ít nó đã giải tỏa được nhu cầu sinh lý cho chồng em khi mà với em anh ấy không có được, hoặc không đủ so với mong muốn. Đó cũng là một cách cho thấy anh ấy vẫn thương em, và nếu so sánh với việc anh ấy có quan hệ tình dục với người con gái khác thì em sẽ thấy rằng mọi chuyện chưa đến mức quá tồi tệ đúng không nào?
Hiện tại em nên cởi mở với chồng về vấn đề xem phim "sex" và thủ dâm. Có thể do em có cái nhìn không tốt về vấn đề này nên anh ấy ngại, anh ấy phải "vụng trộm". Việc bây giờ em cần làm là tâm sự với anh ấy xem nguyên nhân từ đâu. Nếu do tần suất quan hệ vợ chồng quá ít, con còn nhỏ em chỉ tập trung cho con mà quên mất "chuyện ấy" thì đó là "lỗi" do em, và em cần khắc phục bằng việc dành ra thời gian để "yêu" nhiều hơn. Có thể 2-3 ngày/ lần, hoặc tùy vào nhu cầu của anh ấy và của em để thống nhất với nhau. Để tạo hấp dẫn hơn trong chuyện tình dục thì em nên thay đổi không gian và có thể nên chủ động hơn trong việc quan hệ vợ chồng em nhé.
Tìm hiểu nếu nguyên nhân là do anh ấy chỉ lên đỉnh khi được thủ dâm thì em cần tinh ý hơn, có thể hỏi anh ấy muốn kích thích vào vùng nào, mạnh hay nhẹ, nhanh hay chậm,..để có thể tạo ra sự hòa hợp với nhau trong quá trình quan hệ. Rồi có thể thay đổi như quan hệ nhiều tư thế, hoặc kéo dài màn dạo đầu. Hai vợ chồng cũng có thể cùng nhau xem "sex" và quan hệ để tăng cảm giác khi quan hệ. Vấn đề này chỉ có anh ấy mới rõ là nên như thế nào, do đó em cần trao đổi nhẹ nhàng trực tiếp với anh ấy, có thể qua những lần thủ thỉ tâm sự của hai vợ chồng để anh ấy đỡ ngại thì khi đó mới có những tâm sự thật lòng em  nhé.
Thứ ba, là vấn đề từ bản thân em. Nếu sau sinh cơ thể em thay đổi, âm đạo rộng ra, cơ bắp nhăn nhão, không còn sự săn chắc, rồi thì làn da rạn, thâm...nếu có những vấn đề đó cũng có thể làm anh ấy mất cảm giác, không thỏa mãn được trong quan hệ vợ chồng. và anh ấy sợ rằng vợ tự ái, tổn thương nếu nói ra những điều đó nên âm thầm tìm lại cảm giác khi thủ dâm. Thực sự thì tôi muốn nói với em rằng đó không phải là bệnh tật, hay xấu xa gì hết mà chỉ là một sự "bất đồng" trong chuyện "vợ chồng" nên anh ấy tự tìm hướng riêng, mà hướng đó vẫn đảm bảo chung thủy với vợ, không có sự phản bội, không lây nhiễm các bệnh xã hội...thì đó cũng không phải là vấn đề đáng trách em nhé.
Chúc em hạnh phúc.