Đi đám cưới người yêu cũ gặp người thất tình...thế là lấy nhau | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đi đám cưới người yêu cũ gặp người thất tình...thế là lấy nhau
Xin chào các anh các chị. Em rất hay đọc tâm sự trên chuyên mục cửa sổ tình yêu và muốn chương trình tư vấn cho em ạ.
Em năm nay 32 đã lấy chồng được 6 năm có hai con trai nhỏ, cháu lớn 5 tuổi, bé 8 tháng. Em vừa đi làm lại được 2 tháng sau thời gian sinh con. Khi đi làm lại công việc không được thuận lợi như lúc trước đi làm, lương giảm làm em rất ức chế chỉ muốn nghỉ việc. Nhưng sợ con bé quá đi xin chỗ khác thì chưa thể vì quá xa nhà, nếu ở nhà thì con lấy gì mà ăn thế là đành cố đi làm.
Vợ chồng em cưới nhau không phải vì tình yêu. Bọn em chỉ quen nhau mấy hôm là cưới. Khi đó chồng em đi đám cưới người yêu cũ về gặp em cũng thất tình thế là lấy nhau. Lấy nhau về vợ chồng em xây dựng tình cảm. Nhưng càng ngày em càng cảm thấy chồng em không yêu em, chỉ sống bên vì trách nhiệm thôi.
Còn em thì có tình cảm nhiều với chồng mình. Em không còn liên lạc với người cũ nhưng chồng em thì rất hay liên lạc (vì cùng nhóm bạn chơi). Em xem điện thoại thấy chồng em hay nói chuyện với chị ấy và còn xóa đi không cho em thấy. Kể cả khi gặp mặt có chị ấy ở đó em thấy cách chồng em ứng xử lo lắng cho chị ấy là em hiểu chồng em có tình cảm rất nhiều với chị ấy. Em rất buồn.
Chồng em không bao giờ dùng tay chân với em, nhưng chồng em ham chơi lắm đi suốt ngày, về nhà thì lăn ra ngủ, phụ vợ 1 tí việc nhà thì kêu than. Con em nhỏ, em đi làm suốt ngày về. Bố mẹ chồng thấy em về nấu cơm nước thì cứ kêu than trông con em mệt, rồi than này than nọ. Thế mà có chồng em ở nhà thì không bao giờ nói. Tối lại em cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Vừa con khóc, vừa bố mẹ chồng ca thán, chồng thì đi chơi. em cảm thấy mình như nổ tung ra.
Em đã khóc đã nói với chồng nhưng anh ấy vẫn dửng dưng như không. Mọi người trong gia đình em khuyên em nên nhường nhịn đi cho xong. Nhưng cứ thế này, em sợ em không điều khiển được hành vi của mình nữa. Em thấy mình như bị bệnh trầm cảm.
Mong mọi người cho em lời khuyên hiện tại em cần làm gì ?
Loading...

Em gái thân mến!
Em đang rất lo lắng và trăn trở trước mối quan hệ vợ chồng đang có chiều hướng xấu dần đi hiện nay là điều rất hợp lý. Những lo lắng về việc “dửng dưng” của chồng với gia đình nhưng lại quan tâm đến người yêu cũ. Để trước khi mọi chuyện quá muộn chúng ta cần phải có những sự thay đổi rõ ràng để hôn nhân có những chuyển biến tích cực thay vì tan vỡ.
Nếu chỉ căn cứ vào những tâm sự trên của em thì chúng ta đều có cảm nhận dường như cuộc hôn nhân không bắt đầu bằng tình yêu này đang làm cho cả hai đều mệt mỏi. Khi tình cảm của chồng không hướng về em mà vẫn hướng về người yêu cũ của anh ấy, nhưng càng chung sống lâu thì phụ nữ lại càng có tình cảm đậm sâu hơn với chồng mình. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu! Nếu có thể thì em có thể quan tâm chồng hơn, cả hai cùng nhau chăm lo cho con cái, có điều kiện chuyện trò tâm sự nhiều hơn… từ đó hai bên mới có được sự gần gũi đúng nghĩa vợ chồng. Và bản thân anh ấy từ việc chia sẻ nói chuyện với nhau thì cả hai mới dần hiểu về suy nghĩ của nhau, khi chia sẻ bản thân anh ấy cũng hiểu được tình cảm của em. Chồng em cũng có thể có công việc bận rộn nhưng khi anh ấy về đến nhà, hãy cố gắng để gia đình có một không khí ấm cúng, tổ chức những bữa ăn, những buổi vui chơi có đầy đủ cách thành viên trong nhà, tạo sự gắn kết thân thiết hơn trong gia đình.
Bằng cách này hay cách khác để chuyện trò nhiều hơn với chồng như chuyện con cái, bạn bè, hỏi han chồng về công việc hiện tại…và hơn hết hãy nói những cảm nghĩ của bản thân khi không được chồng quan tâm, chia sẻ, khi vợ chồng ngày càng xa cách. Mưa dầm thấm lâu luôn là biện pháp phù hợp cho mỗi gia đình đang có những xung đột, em là phụ nữ hãy luôn nỗ lực đảm nhiệm đầy đủ trách nhiệm của người vợ, người mẹ, tuy nhiên đừng quên đàn ông luôn yêu bằng mắt, nên em hãy dành thời gian chăm sóc cho bản thân nhiều hơn. Hãy luôn là người quyến rũ trong mắt chồng, chăm sóc cho sức khỏe và sắc đẹp của mình chứ đừng biến mình thành một bà nội trợ “xấu xí” kém hấp dẫn. Coi như mình đang trong công cuộc chinh phục lại chồng bởi yếu tố hòa hợp trong tình dục là vô cùng quan trọng để có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc.
Chuyện chồng em có liên lạc với người yêu cũ và quan tâm cô ấy, đồng thời em chịu đựng gia đình chồng ra sao, em lo sợ bản thân sẽ rơi vào trầm cảm như thế nào, thì em nên nói chuyện rõ ràng với chồng về vấn đề này và chia sẻ cho anh ấy hiểu những cảm xúc suy nghĩ của em ra sao và nếu cảm xúc tiêu cực có dấu hiệu tăng nặng thì nên đi khám bác sỹ chuyên khoa Tâm thần để được hỗ trợ kịp thời . Hãy cứ làm tốt nhất những gì có thể trong vai trò của người xây tổ ấm và chồng em sẽ nhận ra được đâu là giá trị lớn nhất của cuộc sống gia đình. Hãy kiên nhẫn và coi đây là một thử thách trong hôn nhân mà em cần vượt qua, nếu chồng em thực sự thay đổi thái độ và cùng em xây dựng một gia đình hạnh phúc thực sự thì đó là điều thực sự tốt đẹp, còn nếu anh ấy vẫn tiếp tục thái độ dửng dưng thì hãy nói với anh ấy về giới hạn chịu đựng của em là đến đâu thôi và nếu anh ấy không thay đổi thì em nên cân nhắc việc bản thân có tiếp tục chịu đựng hay dành cho bản thân một lối đi khác thay vì có chịu tổn thương một mình.
Mong rằng sẽ sớm nhận được những chia sẻ tích cực hơn từ gia đình nhỏ của em.