Đối phó sao với vợ cũ của chồng | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đối phó sao với vợ cũ của chồng
Em và chồng em hơn nhau 12 tuổi. Trước khi lấy nhau em không biết rằng chồng em đã trải qua một lần đò cách đây 4 năm. Hai người đã làm thủ tục ly hôn trước khi chồng em đi ra nước ngoài đến khi toà gọi ra xử thì cả hai không đến. Chồng em đi nước ngoài nên không để ý là giải quyết chưa, nên em không biết tình trạng hôn nhân của anh ấy là gì.
Chúng em cũng yêu nhau nhưng chưa đến mức độ xác đinh cưới. Và rồi em có thai xin đình chỉ việc học trở về nước để sinh con.chưa lên xe hoa mà đã làm dâu ở cái tuổi đôi mươi em còn ngu dại chẳng biết chuyện gì. Đã thế lại còn sống với anh chồng, bố mẹ chồng khó tính. Vợ chồng em về đoàn tụ nhưng vì em còn trẻ con suốt ngày bị chê trách nên mối quan hệ vợ chồng không còn đẹp như lúc còn yêu. Em buồn lắm khóc rất nhiều nhưng con người em nó khô khan làm sao mà khéo được. Em đã cố gắng mà không thay đổi bản thân mình được.
Hôm qua em như chết đứng khi nghe điện thoại của vợ cũ chồng em gọi về muốn gặp bố chồng em. Chị ấy vẫn ngang nhiên gọi chồng em bằng cái tên ngọt ngào mà như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Em sợ một ngày mình sẽ mất tất cả. Bố mẹ chồng em và mọi người đều khen chị ấy. Còn em thua kém và tất cả mọi thứ. Đã lấy chồng xa,còn nhỏ tuổi,nhà ở phố suốt ngày ở nhà như ở tù em thấy tủi thân vô cùng. Hãy cho em một lời khuyên. Nếu như chị ấy lại gọi nữa thì sao? Em phải trả lời như thế nào? Em sợ mất đi gia đình nhỏ của mình lắm. Còn tháng nữa là em phải tiếp tục công việc của mình ở nơi xứ người,em chỉ sợ tình cũ không rủ lại đến...
Hãy cho em lời tư vấn...Em xin cảm ơn anh và chương trình.
Loading...

Chào em!
Em có nhiều băn khoăn lo lắng khi là người đến sau trong cuộc hôn nhân. Em không biết phải làm sao cho đúng, làm sao giữ được hạnh phúc êm ấm. Chúng tôi xin chia sẻ những khó khăn, bất an nơi em.
Trước hết về vấn đề tình trạng hôn nhân của chồng em. Tôi không rõ em và chồng em có danh chính ngôn thuận là vợ chồng theo đúng thủ tục hành chính pháp luật, sự đồng thuận của đôi bên gia đình hay không? Về mặt pháp luật quy định nguyên tắc hôn nhân tự nguyện một vợ một chồng, vậy nên nếu anh ấy chưa giải quyết dứt điểm cuộc hôn nhân với người vợ cũ thì em và chồng không thể hợp thức hóa đăng kí kết hôn. Về điều này em có thể tìm hiểu tại cơ quan chính quyền địa phương chồng em sinh sống để rõ. Em cũng cần trao đổi rõ ràng với chồng cần hoàn tất mọi thủ tục vớivợ cũ để em và con có được "quyền lợi" đầy đủ trong cuộc hôn nhân này
Em có những khó khăn khi tuổi đời còn nhỏ, chưa có kinh nghiệm từng trải trong cuộc sống nên khó tránh khỏi những bất cập, khó khăn trong mối quan hệ giữa gia đình chồng và nàng dâu. Và với những cô dâu mới về nhà chồng thường sẽ được bố mẹ chồng “quan tâm” để giúp em sớm hòa nhập cuộc sống gia đình chồng. Vậy nên mọi chuyện sẽ ổn thỏa tốt đẹp khi em cư xử lễ phép, biết lắng nghe và có tinh thần cầu thị “không biết phải hỏi, muốn giỏi phải học”. Có thể em không khéo léo nhưng sự thật thà, chân thành nơi em là điều đáng quý hơn bao giờ hết, vì thế đừng quá căng thẳng, tự áp lực mình. Em có thể tâm sự với chồng nhiều hơn để hiểu hơn về gia đình nhà chồng, chồng hiểu hơn về mình và khuyến khích chồng phát huy vai trò cầu nối giữa em và gia đình chồng.
Còn về vấn đề cô vợ cũ của chồng em, có thể cô ấy tôn trọng, quý mến chồng em, bố mẹ chồng của em mà còn giữ cách xưng hô gần gũi như vậy hoặc có động cơ, mục đích cá nhân thì đó là điều chúng ta không thể kiểm soát. Việc giao tiếp sẽ trên phương diện lịch sự xã giao. Và em nên tình tĩnh, tỉnh táo và suy nghĩ với thái độ tích cực. Em là vợ của chồng em, con dâu của bố mẹ chồng em, không ai có thể thay thế được điều này. Có thể tập trung từng bước cải thiện mối quan hệ với gia đình chồng và gắn kết tình cảm vợ chồng mật thiết. Vợ chồng em có hạnh phúc thì cô ấy sẽ không có cơ hội xen vào mối quan hệ của hai người.
Khoảng cách không phải là yếu tố chính khiến chồng em thay lòng đổi dạ. Với sự phát triển công nghệ thông tin ngày này thì em hoàn toàn có thể trao đổi tâm tư, nuôi dưỡng tình cảm hai vợ chồng. Em cần có niềm tin vào bản thân, tin vào chồng mình tự tin. Đừng để mình rơi vào cái bẫy của việc không ngừng so sánh giữa mình và cô vợ cũ đó. Điều đó sẽ tự làm tổn thương chính em và làm rạn nứt mối quan hệ với chồng và gia đình nhà chồng.
Chúc hai vợ chồng tình cảm luôn tốt!