Em đâu còn là ... em của ngày hôm qua! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em đâu còn là ... em của ngày hôm qua!
Thưa các anh chị chuyên gia tư vấn cửa sổ tình yêu, Em đang có những rối bời trong tình cảm rất mong nhận được sự tư vấn của anh chị. Em năm nay 25 tuổi, lập gia đình được 1 năm, chưa có em bé. Em yêu chồng, nhưng nghĩ mình còn trẻ chưa sẵn sàng cho cuộc sống gia đình, lại yêu nhau chưa được lâu, chưa hiểu nhiều về nhau nên ban đầu khi anh ấy đề nghị cưới, em từ chối. Thế nhưng rồi em cũng đành gật đầu, phần do người yêu đã lớn tuổi lại hay đi làm xa, một phần vì bố mẹ anh ấy liên tục giục giã khiến em từ chối nhiều lần không đành. Cưới xong hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, em phát hiện chồng và cả gia đình nhà chồng lừa dối em. Anh ấy đã có 1 đời vợ nhưng đã chia tay, lý do theo như anh và gia đình anh nói thì do chị vợ cũ xấc láo với bố mẹ chồng và không chung thủy. Anh nói trước đây anh không yêu chị, cưới chị vì bố mẹ gán ghép và gây áp lực, tặc lưỡi cưới cho xong. Anh nói anh giấu em vì sợ quá khứ đó sẽ làm mất em. Anh nói em mới là lựa chọn do chính anh đưa ra, người kia là do sai lầm của anh, nghe theo bố mẹ sắp đặt. Em đau khổ với sự thật đó nhưng cố gắng kiềm chế, suy nghĩ về những điểm tốt của anh, của gia đình anh để chấp nhận và quên đi chuyện cũ. Với em, ngoài chuyện quá khứ đó thì chồng là người tốt, có trách nhiệm với gia đình. Em cũng cảm nhận được tình yêu của anh dành cho mình. Gần cưới, do hiểu nhầm, bố mẹ chồng quay sang ngăn cản nhưng anh vẫn quyết tâm lấy em, bày cách để 2 bên đều ổn thỏa. Thế nhưng cuộc sống với gia đình nhà chồng vừa lạ lẫm, vừa nhiều điểm khác biệt khiến em ngày càng mệt mỏi. Gia đình chồng có nhiều khác biệt, em sống trong nhà lúc nào cũng thấy lẻ loi và cô đơn, em chỉ có chồng là niềm vui, không có được tiếng nói chung với bố mẹ chồng. Bố mẹ chồng hay để ý và cáu giận những chuyện vụn vặt. Mẹ chồng hay quan tâm quá sâu vào đời sống vợ chồng em, từ chuyện ăn ngủ đến sinh hoạt vợ chồng bà cũng can thiệp. Bố chồng thì hay cáu giận vô cớ, lúc vui lúc buồn, hay mắng chửi những chuyện không đâu. Chúng em chưa có con mặc dù cũng đã cố gắng nhiều, điều này khiến bố mẹ chồng ngày càng khó chịu và gây nên những hiểu lầm không đáng có. Chồng em vẫn thể hiện anh là người chồng tốt, có trách nhiệm, anh luôn an ủi động viên em cùng nhau vượt qua khó khăn, nhưng những áp lực với bố mẹ chồng luôn làm em căng thẳng. Giữa lúc em đang mệt mỏi với chuyện gia đình, em tình cờ gặp lại một người mà trước đây em có rất nhiều tình cảm trước khi đến với chồng bây giờ. Anh vốn làm cùng công ty với em, là cấp trên, bằng tuổi chồng em nhưng chưa lập gia đình. Khi mới vào công ty, em bị anh cuốn hút bởi phong cách giản dị, cách làm việc rõ ràng rành mạch và ở anh toát lên sự chững chạc, ấm áp kì lạ. Thời gian làm việc cùng nhau khiến em thấy quý mến anh, em cũng cảm nhận được sự quan tâm từ anh. Nhiều khi em lén nhìn anh thì bắt gặp ánh mắt anh cũng đang ân cần nhìn mình. Tình cảm giữa em và anh đang lớn dần lên thì đột nhiên anh quyết định chuyển công tác ra nước ngoài để đoàn tụ với gia đình. Ngày chia tay, sau tiệc liên hoan anh uống say rồi cầm tay em rất lâu, nhìn em rất lâu nhưng không nói gì. Anh đi rồi biệt tăm không liên lạc gì nữa, em có 1 vài lần hỏi thăm, anh chỉ trả lời lịch sự, hỏi han vài câu rồi thôi. Một vài lần anh về công ty công tác (tuy ra nước ngoài nhưng anh vẫn thuộc chi nhánh công ty cũ), anh hẹn gặp em nhưng chỉ nói chuyện xã giao dù qua ánh mắt anh, em vẫn thấy sự ân cần và quan tâm đặc biệt. Nghĩ mình và anh không đi đến đâu, em quyết định quên anh. Sau đó em gặp và yêu chồng bây giờ. Mọi chuyện xảy ra cách đây 3 tháng khi anh đột nhiên trở về công ty làm sếp trực tiếp của em khi sếp cũ chuyển công tác. Sự trở về của anh làm mọi người bất ngờ. Anh bảo anh nhớ Việt Nam và không muốn xa nơi này, trước mặt mọi người anh nói anh còn có một người ở đây mà anh không quên được. Trong suốt những ngày anh về, cảm xúc của em như đảo lộn. Trái tim em dường như lại thổn thức trước anh. Bao nhiêu lần em tự nhủ mình là người có gia đình, những cảm xúc này chỉ là thoáng qua nhưng rồi mỗi khi gặp anh, em lại thấy tim mình đập nhanh. Anh biết chuyện gia đình em, hay nói chuyện chia sẻ. Lại vẫn ánh mắt anh trìu mến nhìn em, anh quan tâm đến em từng chút một. Hàng ngày gặp anh em vừa hồi hộp, vừa thấy mình có chỗ dựa và được quan tâm, vừa thấy có lỗi với chồng và gia đình. Có lần bất chợt anh nhìn em và nói, anh nhiều khi có lỗi với em, em có giận anh không? Em làm bộ không hiểu rồi lảng đi chuyện khác Chuyện này diễn ra khiến em thấy cuộc sống càng thêm nặng nề. Em muốn chấm dứt tình trạng này, có ý định xin nghỉ việc để tránh xa anh, toàn tâm toàn ý với chồng. Nhưng bây giờ nghỉ việc, ở nhà tìm việc cũng rất khó khăn, lại đối diện với gia đình nhà chồng không biết làm sao, em thật sự khó xử. Nếu cứ ở lại em sợ những tình cảm với anh càng ngày càng lớn lên sẽ khó mà chấm dứt. Hiện tại em rất bối rồi, mong cửa sổ tính yêu cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn
Loading...

Chào em,
Cuộc sống quả là nhiều chuyện bất ngờ nhỉ, tưởng rằng chuyện tình thoảng qua đã là quá khứ thì cuối cùng lại quay trở lại. Gặp lại "tình cũ" có chút xao xuyến, bồi hồi cũng là điều dễ hiểu em ạ, con người chứ có phải cỏ cây hoa lá đâu đúng không nào? Nhưng em bây giờ cũng đâu còn của ngày hôm qua nữa để mà quan tâm và yêu thương nữa, chuyện đó đã có thể xẩy ra nhưng có lẽ chút tình cảm khi đó chưa đủ lớn để 2 người đến với nhau?
Có lẽ thấy em đôi khi bối rối lúc đối mặt nên làm người đó tò mò hơn về cái sự "hữu duyên" này thì sao? Chuyện em chia sẻ chuyện hôn nhân không như mong muốn của mình có lẽ cũng làm họ cảm thấy đồng cảm với em hơn, nhưng em cũng nên cẩn thận với hành động đó vì có thể nó không làm cứng rắn hơn, quyết tâm hơn để cùng chồng vượt qua khó khăn gia đình mà có khi ngược lại chỉ tạo ra sự day dứt, tiếc nuối. Thông thường những người nghiêm túc sẽ không tìm cách chiếm lấy tình cảm của người khác khi họ đã xây dựng gia đình, nhất là khi vừa mới xây dựng như em. Nếu đó là người đàn ông tốt thì em hãy lấy công việc làm động lực để khắc phục những vấn đề của gia đình, nếu không thì việc thay đổi cũng có thể nghĩ đến nhưng quan trọng hơn cả là ý trí của em chứ không phải sự tác động xung quanh.
Chẳng có lựa chọn nào của cuộc sống là hoàn hảo cả, em cũng đâu biết được chữ "NẾU" kia sẽ đi đến đâu đâu nào? Hạnh phúc có được đều là những nỗ lực rất lớn của bất cứ ai và không có gì hạnh phúc hơn khi chúng ta vượt qua những khó khăn của cuộc sống đúng không nào?
Chúc gia đình em hạnh phúc!