Em sợ đến một ngày bị đánh chết mà không ai biết... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em sợ đến một ngày bị đánh chết mà không ai biết...
Chào chương trình. Hiện tại tâm trạng của em đang rất bế tắc, em không biết nên phải làm như thế nào, nhờ chương trình cho em xin lời khuyên.
Em năm nay 27 tuổi, mới lấy chồng được 4 tháng, vợ chồng em yêu nhau đến nay được 7 năm. Do chồng em đi làm ăn xa nhà, nên em theo chồng lên Sơn La làm ăn. Em đi làm cách chỗ ở 3 km nên buổi trưa em thường về phòng. Chồng em buổi sáng ở nhà, chỉ chơi game, 12h trưa em đi làm về cũng không cắm cho vợ nồi cơm, đi làm về em toàn phải nấu ăn. Em nói mà không được.
Ngày 30/4 em có về Hà Nội, chồng em bảo nhờ em đứng tên mua trả góp cho điện thoại, em quên giấy tờ nên bảo không mua được, với lại không có tiền. Em hỏi vay em gái thì nó đồng ý cho vay; nhưng hôm đó trời mưa to quá, em không đi mua được. Hôm sau em lên Sơn La thì chồng em hỏi mua điện thoại chưa? Em rất nhẹ nhàng bảo: “Mưa to quá em không mua được, nếu muốn mua thì mua tại Sơn La cũng được, đâu nhất thiết mua ở Hà Nội”.
Vừa nói dứt câu, nhà em cầm cái điều khiển ti vi đập mạnh vào đầu em và chửi: “Mẹ kiếp, có mỗi việc cỏn con ấy cũng không làm được, vô dụng!” Đây là lần thứ 3 chồng em đánh em. Hiện tại em rất bế tắc, em muốn ly hôn nhưng sợ bố đẻ em chửi, bố em là người nghiêm khắc thái quá, nên em rất sợ.
Nói thêm là chồng em là võ sư, huấn luyện viên dạy võ nên hắn rất khoẻ, chỉ nắm tay em nhẹ thôi mà đã đau rồi. Em sợ rồi đến 1 ngày nào đó, em bị đánh chết trong phòng lúc nào không biết. Lần tiếp em bị đánh là lúc em đang nằm, hắn gọi em xuống ăn cơm, em hơi mệt nên bảo ăn trước đi. Hắn hùng hục đi lên phòng và đấm vào bụng em mấy phát đau điếng, thấy em sốt nên hắn không đánh nữa.
Một lần tiếp là buổi trưa đi làm về, em lao vào nấu cơm, nấu xong em gọi vào ăn cơm, 2 đứa cùng ăn nhưng không nói gì. Em ăn xong đứng dậy ra ngoài, hắn đi theo sau và ném điện thoại vào lưng em, em nhặt điện thoại lên và đi tiếp, hắn chạy theo tát em 1 cái. Xin nói thêm là em không hề cãi, không hề nói láo 1 câu, em nhẫn nhịn.
Hiện tại, em chưa có em bé, em rất bế tắc, chương trình cho em lời khuyên với. Em không biết chia sẻ cùng ai. Em cảm ơn!

Chào em!
Đọc được những dòng tâm sự của em tôi hiểu rằng em đang cảm thấy buồn và thất vọng khi vừa mới kết hôn được 4 tháng thôi nhưng chồng em không yêu thương em, ngược lại còn đánh đập em nữa. Dường như em đang rơi vào bế tắc không biết phải làm như thế nào khi ở lại thì cảm thấy bất an, lo sợ; mà chia tay thì cũng sợ bố. Ở vào hoàn cảnh của em có lẽ ai cũng sẽ cảm thấy phân vân, bất lực giống như em lúc này.
Em có tâm sự rằng em với chồng em mặc dù mới cưới nhau 4 tháng nhưng cả hai đã có khoảng thời gian 7 năm ở bên cạnh nhau. 7 năm là một khoảng thời gian dài trong một mối quan hệ tình cảm, ở bên cạnh nhau như vậy chắc em cũng hiểu được ít nhiều về tính cách, con người của anh ấy. Không biết từ trước đến nay anh ấy là một người như thế nào? Anh ấy thường giải quyết những khó khăn xảy đến trong cuộc sống ra sao? Mỗi lần em và anh ấy có mâu thuẫn, hai em làm thế nào để giải quyết mâu thuẫn? Từ bao giờ anh ấy bắt đầu sử dụng bạo lực để giải quyết vấn đề giữa hai em?
Thực tế, có những người cách hành xử của họ được quy định bởi thói quen, tính cách; cũng có những người là do họ bị chi phối với hoàn cảnh hay các yếu tố khác ở bên ngoài. Nếu là do tính cách thì thật khó để có thể thay đổi, trừ khi đối phương phải thực sự quyết tâm; còn nếu là do những nguyên nhân khác thì ta có thể tìm ra giải pháp. Không biết, chồng em như vậy là do tính cách hay có yếu tố nào chi phối đến anh ấy?
Từ trước đến nay, mỗi lần hai vợ chồng mâu thuẫn, mỗi lần anh ấy đánh em, em đã ứng xử như thế nào? Sau khi mọi chuyện xảy ra anh ấy có nhìn nhận lại vấn đề và em có bằng cách nào đó chia sẻ, góp ý tìm cách để anh ấy sửa đổi? Hôn nhân là chuyện cả đời, việc cưới nhau rồi ly hôn sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi người và thiệt thòi nhất vẫn là em. Nên nếu như có thể tìm cách nào đó để khắc phục, cải thiện mối quan hệ thì em nên cố gắng. Còn trong trường hợp em cảm thấy bất lực, không còn cách nào để có thể thay đổi anh ấy; cũng không thể nào chấp nhận tính cách, con người anh ấy như vậy thì em cũng có thể có những quyết định của riêng mình.
Không biết em có bao giờ em chia sẻ với bố mẹ, với gia đình về cuộc sống của hai vợ chồng em, về việc em bị chồng đánh đập hay không. Nhưng thường bố mẹ dù có nghiêm khắc như thế nào đi chăng nữa thì cũng đều thương con. Chẳng ai lại mong muốn con mình lại phải chịu khổ, biết con mình bị chồng đánh đập mà vẫn bắt con phải sống với một người chồng như vậy. Bên cạnh đó dù bố mẹ có không chấp nhận thì em cũng phải nghĩ đến bản thân mình, sự an toàn của mình mà có con đường phù hợp
Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, khi ta lựa chọn sai một lần không có nghĩa là ta phải sống chết đến cùng với lựa chọn đó. Cuộc sống của em là ở trong tay em, em có quyền đưa ra cho mình những quyết định mang lại cho em sự bình an và nhẹ nhõm. Thế nên, hãy cân nhắc thật kỹ và lựa chọn cho mình một hướng đi thật sáng suốt em nhé!
Chúc em sức khoẻ và bình an trong cuộc sống!