Giá anh "hủy hôn" chắc em cũng chẳng thấy buồn...
Em đang cảm thấy rất hoang mang và lo lắng về hôn nhân của mình. Còn 3 tuần nữa là em kết hôn nhưng trước đó có rất nhiều việc xảy ra. Khi dạm ngõ hai gia đình đã bất đồng quan điểm trong vấn đề ngày nên xảy ra cãi vã, mẹ chông lúc tức giận quá đã nói “không cưới nữa”, chồng em lúc tranh luận với em cũng nói câu đó. Tuy nhiên sau đó xin lỗi và hai gia đình vẫn đồng ý cưới. Em có thai được 6 tuần nhưng bị sảy có thể vì lo nghĩ quá nhiều và cảm thấy nhiều lúc bị sốc.
Dù bây giờ mọi chuyện đã ổn nhưng em không thể ngừng lo lắng, lúc nào cũng cảm thấy bồn chồn, bất an đôi khi cảm thấy thất vọng và chán nản, không tin tưởng vào chồng và cũng không muốn cưới. Em nghĩ là vẫn yêu anh ấy nhưng lại cảm thấy hai người không hợp nhau về cách sống, anh ấy không mang lại cho em cảm giác an toàn, anh ấy là người vô tâm đôi khi những việc em thấy quan trọng nhưng anh ấy lại không để tâm đến nó, em cảm thấy rất thất vọng về điều đó dù đã chia sẻ với anh ấy. Dù đã sắp cưới nhưng em luôn lo sợ có gì đó không hay xảy đến nên luôn bị mất ngủ và rất đau đầu mà không biết làm gì để hết cảm giác này.
Em luôn nghĩ nếu anh ấy không muốn cưới em nữa thì em cũng không buồn, đôi khi em còn mong như thế, nhưng em chỉ lo bố mẹ sẽ lại buồn lòng vì chuyện này. Mong bác sĩ tư vấn giúp em để em có thể thoát khỏi việc lo lắng và bất an này ạ.

Em thân mến!
Là một cô gái lý trí và biết nghĩ cho tương lai của mình nên trước những việc xảy ra liên quan tới hôn sự của mình đang làm em đang cảm thấy lo lắng, bất an cho hạnh phúc lâu dài của bản thân vì sợ rằng nó sẽ không được đảm bảo. Bởi sự bất đồng quan điểm giữa hai bên gia đình và giữa em với chồng tương lai dường như khiến em có cảm giác là dấu hiệu của sự bất trắc, không suôn sẻ.
Đó hoàn toàn là một điều dễ hiểu của bất cứ cô gái nào khi ở giai đoạn trước khi kết hôn. Dường như em cũng không thực sự muốn tiếp tục hôn sự này khi em nói “đôi khi em còn mong như thế” nếu như anh ấy không muốn cưới em nữa. Nếu như em thực sự cảm thấy không yên tâm và nghĩ rằng nếu tiếp tục sẽ là một quyết định mạo hiểm đối với hạnh phúc của bản thân thì em có thể cân nhắc nói chuyện với người yêu về việc lùi thời gian diễn ra đám cưới để chắc chắn hơn về chuyện tương lai của hai đứa.
Song, nếu như em không đủ can đảm để hoãn đám cưới này, như vậy thì sự việc đã diễn ra rồi và các kế hoạch cho hôn lễ đã được lên rõ ràng, không thể thay đổi, vậy có lẽ chỉ còn cách duy nhất là chấp nhận thực tế đã, đang diễn ra và tìm giải pháp cho tương lai mà thôi. Đây là khoảng thời gian nhậy cảm rất nhiều cặp đôi gặp phải bởi những khủng hoảng tâm lý tiền hôn nhân nhất là em lại còn phải trả qua cú sốc "mất con" thì tâm trạng bất ổn rất khó tránh khỏi. Chính vì vậy có rất nhiều các bạn trẻ đã tìm đến những lớp học tiền hôn nhân để tìm cho mình những kỹ năng "sống chung" với người bạn đời cũng như cách thức khắc phục giải quyết mâu thuẫn. Có lẽ em nên tìm sự chia sẻ từ người thân đáng tin cậy nào đó để giãi bầy chia sẽ những lo lắng của mình hiện tại. Bên cạnh đó em cũng nên "dựa" vào chính người bạn đời tương lai của mình, hãy nhẹ nhàng tế nhị nói lên những khúc mắc còn tồn tại trong lòng đây cũng là cách để hai người hiểu nhau hơn, giải tỏa những mâu thuẫn không đáng có.
Hai em rất cần vun đắp tình cảm trong giai đoạn "chuyển đổi" này để không làm nảy sinh thêm mâu thuẫn mà khiến em và anh ấy không tìm được tiếng nói chung tránh tinh thần bị ảnh hưởng trong ngày trọng đại. Đồng thời, em có thể cân nhắc lúc này hoặc sau khi cưới, cả hai thẳng thắn, cởi mở chia sẻ với nhau về những khiếm khuyết của đối phương và mong muốn của mình để cùng nhau cải thiện mà giữ gìn hạnh phúc khi cả hai đã quyết định về chung một nhà. Chỉ khi những khúc mắc được chia sẻ, được giải tỏa thì cả em và anh ấy mới có thể thoải mái và vui vẻ với nhau được mà thôi, bằng không nếu cứ giữ trong lòng mà không nói ra thì điều đó chắc chắn không bao giờ mất đi và đến một lúc nào đó, có thể khi hai em mâu thuẫn, điều đó sẽ được thể hiện ra mà làm tình cảm vợ chồng rạn nứt.
Đồng thời, việc rất quan trọng mà em không thể bỏ qua là cải thiện mối quan hệ với gia đình nhà chồng. Bởi dù mâu thuẫn giữa hai nhà đã được giải quyết ổn thỏa, đã tìm được sự thống nhất, song ắt sẽ có ấn tượng không thực sự được tốt đẹp vẫn còn đọng lại, điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến em khi về nhà chồng và ảnh hưởng gián tiếp đến mối quan hệ thông gia sau này. Vì vậy, dù biết là không dễ dàng và ngày một ngày hai có thể cải thiện ngay được, nhưng dẫu sao vẫn phải cố gắng nếu như em tiếp tục hôn sự này. Bằng sự khéo léo, chân thành hy vọng em sẽ biến mọi việc được cải thiện và trở nên tốt đẹp hơn.
Lựa chọn như thế nào hoàn toàn là quyết định của em, hạnh phúc luôn nằm trong tay em. Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em có sự lựa chọn sáng suốt và đúng đắn nhất trong hoàn cảnh lúc này. Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định em nhé.
Mong mọi điều tốt đẹp luôn ở bên em!