Hình như bố đang "ngọt ngào" với ai đó không phải mẹ...
Em mới nhận ra điều bất thường hôm nay. Lúc em đang học bài ba đeo tai nghe nói chuyện với 1 ai đó mà ba nói em là bạn của ba. Em thấy nghi ngờ vì tính ba trước giờ nói chuyện hơi gắt gỏng với đồng nghiệp và khá xã giao với bạn bè thân thiết. Tuy nhiên giọng điệu của ba lại rất ngọt ngào như kiểu nói giữa 2 người có tình cảm với nhau (em biết không phải mẹ).
Em vờ rời khỏi phòng đi chơi và quay lại bất chợt thì ba giật mình làm em nghi ngờ lắm. Em định mượn điện thoại nhưng ba ôm suốt ngày. Em phải làm gì, nhỡ sự thật là vậy thì sao?

Chào em.
Có lẽ lúc này em đang cảm thấy hoang mang và lo sợ rằng 1 ngày nào đó ba mình sẽ có tình cảm với một ai khác ngoài mẹ. Phải xử lý như thế nào và làm cách nào để xác nhận rõ ràng mối quan hệ mà bố đang quan tâm? Chương trình xin chia sẻ cùng em.
Khi một người quá đỗi quen thuộc với bản thân mình mà họ có những thay đổi dù là rất nhỏ thì chúng ta sẽ rất dễ dàng để nhận ra. Việc bố em chưa bao giờ nói chuyện nhỏ nhẹ, tình cảm với một ai đó cả kể đồng nghiệp nhưng ở cuộc gọi mới đây thì ngữ điệu của bố em hòan tòan khác thì nó cũng có thể xem 1 điều khác thường. Có thể người đó là 1 người bạn rất thân thiết, chí cốt của bố em nhưng nó cũng có thể là một ai đó như hướng em đang suy nghĩ. Tuy nhiên, trước khi có đủ cơ sở kết luận thì không nên vội vàng phán xét và manh động dẫn đến ảnh hưởng đến tinh thần của bản thân cũng như rạn nứt tình cảm cha con
Sẽ khó xử cho em nếu như có sự nghi ngờ như thế mà em không nói với mẹ, lặng im thì lỡ có xảy ra vấn đề gì em sẽ dằn vặt nhưng lỡ nói rồi mà không phải thì khiến bố mẹ lại lục đục. Vì vậy trong tình huống này em phải thật sự khéo léo. Có thể lúc nào đó hai bố con có khoảng không gian riêng tư, em bắt đầu câu chuyện một cách tự nhiên, dẫn dắt 1 câu chuyện nào đó và rồi nói bóng gió ngụ ý rằng em luôn mong gia đình mãi mãi hạnh phúc, hoặc lấy 1 câu chuyện tương tự nhưng là tình huống của người bạn, nói lên tâm tư tình cảm, mong muốn điều đó không bao giờ xẩy ra với gia đình mình…. Em cũng có thể gợi mở những kỷ niệm của bố mẹ, để bố ôn lại kỷ niệm thời xưa của bố và mẹ đã từng, và dò xét xem đến bây giờ trong lòng bố mẹ đang ở vị trí nào và bố có điều gì không hài lòng về mẹ không.
Còn với mẹ, em cũng chủ động hỏi han mẹ xem dạo này giữa bố và mẹ thế nào, nhắc khéo mẹ quan tâm tới bố hơn. Thỉnh thoảng em cùng các anh chị trong nhà tạo ra 1 không khí gia đình đầm ấm để kết nối gia đình, mang lại hương vị ấm áp. Qua đó, em cũng dần dần từ từ tìm hiểu mối quan hệ của bố để khẳng định sát sườn những gì em nghi ngờ hoặc đó cũng là cách khiến gia đình trở thành "tổ ấm" thực sự mà bố sẽ không bao giờ muốn đánh đổi.
Hi vọng gia đình em mãi luôn hạnh phúc!