Hối tiếc sau 3 năm chung sống vợ chồng | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hối tiếc sau 3 năm chung sống vợ chồng
Xin chào Chương trình Cửa sổ tình yêu!
Em năm nay 27 tuổi, lấy chồng cách đây 3 năm và hiện chưa có con. Em tuổi Thìn còn chồng em tuổi Tuất, 2 vợ chồng em luôn luôn mâu thuẫn nhau, không hợp nhau (không biết có phải là do tuổi của 2 người xung nhau không) chỉ 1 vấn đề nhỏ trong cuộc sống cũng có thể gây xích mích. Chồng em là 1 người tốt, nhưng khi xảy ra cãi vã thì anh ấy nói vợ không ra gì cả, em còn có cảm giác anh ấy luôn coi thường em, nghĩ em là người bất tài vô dụng, 2 vợ chồng em sống chung nhưng không có tiếng nói chung, khác nhau về mọi thứ. Anh ấy còn là người hay ghen, không tin tưởng vợ, lúc nào cũng muốn kiểm soát người khác, gia trưởng (mọi việc trong nhà từ nấu cơm, giặt giũ…em đều phải làm hết, chồng em coi đó là việc của phụ nữ và rất ít khi giúp vợ việc gì). Đợt vừa rồi em mới bị xảy thai, em cũng rất buồn vì chuyện đó nhưng anh ấy còn đay nghiến, nói em này nọ, bảo em không biết đẻ. Hai vợ chồng em đã xích mích từ lâu, anh ấy nhiều lần muốn viết đơn ly dị, em cũng thực sự chán cảnh sống như hiện nay, em cũng thấy hối tiếc về việc lấy nhau ( trước đây chúng em tìm hiểu nhau không lâu thì cưới) nên bây giờ thành ra như thế này. Xin chương trình hãy cho em 1 lời khuyên, em có nên ly dị để sống cuộc sống của mình hay cứ chấp nhận cuộc sống như bây giờ? Em thực sự rất băn khoăn về chuyện này, đôi lúc em muốn giải thoát cho cả 2, nhưng em lại nghĩ nếu em làm như vậy thì gia đình, bố mẹ em sẽ rất buồn và đau lòng, chắc chắn bố mẹ em sẽ không đồng ý. Xin chương trình tư vấn giúp cho em, em xin cảm ơn ạ!
Loading...

Chào em,
Chúng tôi chia sẻ với em về chuyện hạnh phúc gia đình không như mong đợi. Cũng có thể do các em không tìm hiểu kỹ về nhau trước khi đi tới quyết định hôn nhân nên khi sống cùng nhau mới thấy rất nhiều bất đồng, khác biệt giữa 2 người. Nếu chồng em vẫn là người tốt khi 2 người không có khúc mắc với nhau thì em xem xem có thể kiểm soát bất đồng vợ chồng hay không? Có thể tìm kiếm các phương thức giải quyết các mâu thuẫn trong hòa bình thay vì cứ đối đầu nhau để đẩy sự bất đồng ngày càng lên cao không? Hầu như vợ chồng nào cũng có những xung khắc bất đồng nhưng do hiểu nhau, do tôn trọng, lắng nghe và cả chút chịu đựng mà họ đã cùng nhau vượt qua những khó khăn để giữ gìn hạnh phúc. Nhưng cũng có nhiều đôi vợ chồng đã chọn ly hôn để giải thoát cho nhau, khi hố sâu khoảng cách giữa họ là quá lớn, họ không còn kiên nhận, chịu đựng được nhau thêm để gìn giữ gia đình, khi đó chia tay cho họ những cơ hội mới để thực hiện những điều họ mong muốn.
Bên cạnh những thay đổi mà em thấy mình còn có thể để gìn giữ gia đình thì em cũng nên chia sẻ về cuộc sống của mình cho bố mẹ mình và cả bố mẹ chồng biết, không có cha mẹ nào là không mong muốn con cái mình hạnh phúc. họ chỉ lo sợ các em đánh mất hạnh phúc của mình chỉ vì những quyết định nông nổi vội vàng, thiếu suy tính trước sau. Bên cạnh đó cha mẹ cũng có thể giúp các em hiểu về nhau hơn, hiểu về tính cách của nhau để các em có thể làm giảm đi những bất đồng trong sinh hoạt hàng ngày. Để có được hạnh phúc trong cuộc sống gia đình là không hề dễ dàng, nó đòi hỏi mọi người phải nỗ lực, và thay đổi bản thân rất nhiều. Em và chồng hãy cùng nhau làm hết khả năng của mình đi, nên đặt ra những mục tiêu dài hạn của cuộc sống để cùng nhau nỗ lực, không nên tị nạnh, so bì hơn thiệt với nhau ở những chuyện nhỏ nhặt,... khi đó có thể các em sẽ tìm thấy nhiều điểm chung để cùng nhau xây dựng hạnh phúc. Còn nếu không các em cũng sẽ không phải hối tiếc vì quyết định của mình.
Chúc em và chồng sớm tìm được tiếng nói chúng trong cuộc sống gia đình!