Hôn nhân đâu phải "trò chơi"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hôn nhân đâu phải "trò chơi"...
Em lấy chồng được 6 tháng rồi. Em không có tình cảm với chồng. Chúng em lấy nhau vì trách nhiệm với gia đình thôi. Anh ấy 32 tuổi, em 25 tuổi. Vì thấy anh hiền lành, công việc ổn định nên gia đình em muốn em lấy anh ấy. Nhưng giờ em thấy cuộc sống mệt mỏi quá, em không hạnh phúc.
Chồng em có nhiều điều em không thể chấp nhận được, khoe khoang, tự kiêu, ỷ lại vào bố mẹ, không biết tự lo cho mình gì cả. Em đã nghĩ đến chuyện li hôn nhưng vì bố me chồng và cả bố me đẻ nữa nên em đang rất hoang mang.
Em mong chương trình tư vấn giúp em.
Loading...

Chào em,
Em đang cảm thấy mệt mỏi và hoang mang về cuộc hôn nhân của mình. Em không có tình cảm với chồng, hai em lấy nhau vì trách nhiệm với gia đình và rồi sau khi kết hôn em nhận thấy khó chấp nhận với những điểm hạn chế, chưa hòan hảo nơi chồng. Những điểu đó khiến em muốn giải thóat mình khỏi cuộc hôn nhân này.
Hai em đến với nhau vì trách nhiệm với gia đình, nhưng tôi không rõ hai em có thời gian tìm hiểu trước khi đến với nhau hay không? Chồng em bên cạnh ưu điểm hiền lành, có công việc ổn đinh thì anh ấy cũng có những điểm hạn chế như: “khoe khoang, tự kiêu, ỷ lại vào bố mẹ, không biết tự lo cho mình gì cả”. Có lẽ những điểm hạn chế nơi anh ấy đã khiến em cảm thấy mệt mỏi, thất vọng nhiều. Tuy nhiên em cũng biết rằng “nhân vô thập tòan” không ai hoàn hảo mười phân vẹn mười, vậy nên chúng ta cần những người bạn xung quanh để giúp mình hòan thiện hơn và nhất là người bạn đời của mình. Tôi không rõ em đã khéo léo, chia sẻ góp ý cho chồng mình về những điểm hạn chế đó hay có những cách thức nào để thay đổi chồng hay không trước khi muốn từ bỏ.
Hôn nhân không phải trò chơi để có thể thích thì đến mà không thích thì đi một cách đơn giản. Bởi nó không chỉ là mối liên hệ giữa hai người với nhau, nó còn liên quan tới bố mẹ, họ hàng đôi bên, pháp luật và cả tuơng lai của hai nguời nữa. Và rồi mỗi quyết định đều có cái giá của nó. Hai em lựa chọn cuộc hôn nhân ấy thì cũng cần phải có trách nhiệm với nó. Tình yêu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới hạnh phúc hôn nhân nhưng bên cạnh đó cũng còn nhiều yếu tố khác như: quan điểm sống tính cách, công việc, hòan cảnh gia đình, các mối quan hệ xa hội, mong muốn, nguyện vọng,…
Ly hôn không phải là cách giải quyết vấn đề tốt nhất, nó là hình thức chạy trốn, không cho thấy sự nỗ lực, trách nhiệm của em trong cuộc hôn nhân này. Trước khi từ bỏ em có nghĩ mình sẽ cố gắng để thay đổi thực tại hay không? Em nghĩ sao về việc ngồi lại trao đổi với chồng, chia sẻ tâm tư, suy nghĩ của mình hay đề ra những cách thức để thay đổi chồng. Vợ chồng tạo điều kiện gần gũi, trao đổi, chia sẻ và xây dựng những hoạt động mang lại giá trị thiết thực cho gia đình. Đây cũng chính là cơ hội để đôi bên hiểu nhau hơn, tình cảm cũng có thể nảy sinh từ đó. Hãy làm tất cả những gì có thể để không phải hối tiếc về mỗi quyết định của mình trong cuộc sống em nhé.
Thân chào em!