Hôn nhân không giá thú chỉ toàn đớn đau... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hôn nhân không giá thú chỉ toàn đớn đau...
Chào trương trình em là H năm nay em 24 tuổi. Em muốn chương trình giúp em cho em lời khuyên và chỉ em để em có được con đường đi đúng đắn nhất cho gia đình nhỏ của em .
Em lấy chồng năm 18 tuổi.vì hoàn cảnh gia đình lúc nhỏ em theo ba mẹ từ bắc vào nam sinh sống nhưng không may ba mẹ em trên đường đi bị mất hết giấy tờ nên em tới lúc lấy chồng vẫn không có giấy tờ để làm đăng kí kết hôn đám cưới xong tụi em sống với nhau được gần 7 năm và có với nhau 2 đứa con trai . Đứa lớn gần 6 tuổi còn đứa nhỏ thì gần 2 tuổi nhưng vẫn chưa làm giấy khai sinh cho con em vì em vẫn chưa có đủ mọi giấy tờ cần thiết để làm được giấy tờ.
Nhưng trong 7 năm chung sống có quá nhiều điều bất đồng xảy ra . Em bị chồng bạo hành em chịu không nổi nên bỏ đi đươc hơn 1 năm rồi tưởng đâu được yên bình nhưng chồng em tìm em bằng mọi cách phá việc làm của em rồi bắt đứa con trai lớn của em về sống bên phía nội nhưng vẫn chưa kết thúc ở đó. Em hàng ngày đều nhận được tin nhắn của chồng qua điện thoại với nội dung chỉ là bất kể là ai mà đi chung với em thì điều sẽ gặp rắc rối .
Giờ em muốn chương trình giúp em và cho em những gợi ý và giúp em có thể giải quyết ổn chuyện này để em còn làm nuôi con em nữa chứ sống với 1 người chồng cờ bạc ăn chơi trát táng như vậy em không sống chung được nữa. Em khhông biết phải làm theo trình tự như thế nào thì pháp luật mới giúp em giải quyết cho em và con em có được cuộc sống bình yên mong các anh chị trong chương trình hãy giúp mẹ con em có thể được trở về cuộc sống bình thường không phải lo lắng buồn mệt mỏi như bây giờ nữa em cám ơn.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu bạn đang cảm thấy bế tắc và muốn thoát ra khỏi cuộc hôn nhân với người chồng cờ bạc, bạo lực để được cuộc sống bình yên cho mình. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Bạn thân mến! Cuộc sống gia đình sẽ không thể tránh khỏi những bất đồng mâu thuẫn. Chúng tôi hiểu những đau khổ, thiệt thòi mà bạn phải chịu đựng khi sống cùng một người chồng vô trách nhiệm, bạo hành và ham mê cờ bạc như vậy. Chúng tôi không biết rằng, nguyên nhân nào khiến cho chồng bạn có cách hành xử như vậy. Là do bản chất của anh ấy hay do trong cuộc sống gia đình vợ chồng bạn có những mâu thuẫn, hiểu lầm không thể giải quyết được.
Bạn ạ! Vợ chồng sống với nhau một ngày cũng nên nghĩa, chúng tôi hiểu những thiệt thòi mà bạn phải chịu đựng đã quá nhiều. Nhưng bạn có nghĩ rằng mình sẽ trao đổi thêm với chồng về những khúc mắc giữa hai người để có thể tìm hướng giải quyết hay không? Trao đổi ở đây dựa trên cơ sở chia sẻ với chồng những suy nghĩ lo lắng trong lòng bạn khi chồng thường xuyên đánh đập và ham mê cơ bạc. Bạn có thể phân tích để chồng hiểu được những hành động đó ảnh hưởng rất nhiều tới hạnh phúc cũng như kinh tế gia đình.
Ngoài ra, lối sống thiếu gương mẫu của chồng có thể tác động không tốt tới sự phát triển tâm lý của các con. Qua đó bạn cũng có thể lắng nghe những tâm tư của chồng, để biết được anh ấy đang gặp khó khăn gì hoặc bản thân chồng có điều gì đó không hài lòng về bạn để hai vợ chồng có cách điều chỉnh phù hợp. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm để biết được định hướng của chồng trong tương lai như thế nào? Anh ấy có muốn cùng bạn vun vén làm lại từ đầu để cùng nhau nuôi dạy con cái hay không? Bên cạnh đó, bạn nghĩ sao về việc nhờ đến sự hỗ trợ tác động từ phía gia đình chồng, những người có tiếng nói với chồng để động viên anh ấy thay đổi.
Nếu những cố gắng của bạn có thể dần dần giúp chồng nhận ra và thay đổi là một điều đáng mừng. Còn nếu chồng vẫn chứng nào tật nấy thì có lẽ dừng lại sẽ là cách để giải thoát cho cả hai người.
Hành động bạo hành của chồng bạn cũng như việc anh ấy phá phách công việc làm ăn và đe dọa bạn là những hành vi vi phạm pháp luật. Nếu bạn cảm thấy lo sợ với những lời đe dọa đó bạn có thể gặp gỡ và trao đổi thẳng thắn với chồng quan điểm của bản thân về những hành vi của anh ấy, nếu bạn càng sợ hãi và trốn tránh chồng bạn sẽ nắm được điểm yếu của bạn và có thêm cớ để tiếp tục những hành vi không đúng đắn của mình. Nếu sự đe dọa đó xảy ra thường xuyên liên tục, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các cơ quan pháp luật để bảo vệ cho bản thân
Về việc các con bạn đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có giấy khai sinh là một thiệt thòi rất lớn và ảnh hưởng rất lớn tới việc học tập của các cháu sau này. Vì vậy, bạn có thể về lại nơi mình sinh sống để gặp các cơ quan chức năng và làm lại giấy tờ để có thể khai sinh cho con theo họ mẹ hoặc bố tùy thuộc vào sự thỏa thuận của hai người. Đây là điều cần thiết để con bạn có đầy đủ quyền công dân và hưởng quyền lợi trong việc học tập, chăm sóc y tế tại địa phương.
Chúng tôi hiểu những băn khoăn của bạn khi hai người chưa đăng kí kết hôn và bạn lo lắng về quyền nuôi con có thuộc về bạn hay không? Về trình tự cũng như những giấy tờ cần thiết bạn có thể tìm đến các cơ quan pháp luật hoặc các phòng tư pháp ở địa phương nơi bạn sinh sống và nhờ sự tư vấn của các văn phòng, trung tâm tư vấn chuyên sâu về luật để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể hơn
Chúc bạn sớm tìm được bình yên trong cuộc sống của mình