Hôn nhân luôn gặp sóng gió vì tính ghen "bệnh hoạn" của vợ... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hôn nhân luôn gặp sóng gió vì tính ghen "bệnh hoạn" của vợ...
Chào chương trình!
Tôi sinh năm 1978 lấy vợ sinh năm 1980, cả 2 vợ chồng đều tốt nghiệp ĐH Thuỷ Lợi, có công việc làm ổn định. Chúng tôi kết hôn năm 2009, đến nay đã có 2 cô con gái. Từ khi lấy nhau đến giờ xảy ra rất nhiều sóng gió mà chủ yếu là do tính hay ghen tuông mù quáng của vợ tôi.
Đơn giản như hôm qua chú em hàng xóm rủ ra quán đầu ngõ xem đá bóng, kẹp 3 tôi ngồi sau cùng, bồ của chú ấy ngồi giữa. Vậy mà về vợ tôi chửa rủa tôi như là tôi đi nhà nghỉ với cô kia. Còn rất nhiều chuyện đại loại như vậy, tôi thực sự quá mệt mỏi với cô ấy. Tôi đã muốn ly hôn từ lâu rồi nhưng thương 2 đứa con tôi lại thôi. Nhưng cho đến hôm qua thì tôi thực sự không thể chịu đựng thêm được nữa. Nhờ chương trình cho tôi xin lời khuyên bổ ích. Cám ơn chương trình!
Loading...

Chào bạn!
Đọc những lời chia sẻ của bạn, tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy buồn, lo lắng và phân vân không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân của mình hay không khi bạn cảm thấy mệt mỏi, chán chường vì tính ghen tuông của vợ. Tôi hiểu và chia sẻ với những cảm xúc bạn đang phải trải qua lúc này. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của bạn.
Ghen tuông, ở một khía cạnh nào đó giống như một thứ gia vị khiến cho tình cảm trở nên đậm đà, nhiều màu sắc; nhưng nếu ghen tuông một cách mù quáng thì sẽ khiến cho người trong cuộc trở nên mệt mỏi, tình cảm vợ chồng ngày càng xa cách. Trong câu chuyện của bạn, bạn chia sẻ rằng hai vợ chồng lấy nhau gần chục năm rồi, nhưng mối quan hệ giữa hai người có nhiều sóng gió, nguyên nhân là do tính hay ghen của vợ. Thực tế, ghen tuông cũng có nhiều nguyên nhân khác nhau, đó có thể là do tính cách của cô ấy; cũng có thể có điều gì đó khiến cho cô ấy mất niềm tin nên luôn cảm thấy bất an. Không biết trong hoàn cảnh của vợ chồng em, cô ấy hay tỏ ra ghen tuông như vậy là vì lý do gì? Sau mỗi lần ghen tuông và có cách ứng xử không phù hợp với chồng, cô ấy đã tỏ thái độ như thế nào? Đã có bao giờ hai vợ chồng, góp ý chia sẻ thẳng thắn với nhau về vấn đề này?
Thực tế, khi tiến đến hôn nhân, thường không ai mong muốn có sự đổ vỡ, bởi khi đó, bất kì thành viên nào trong gia đình cũng đều tổn thương, thiệt thòi. Có thể, khi mọi chuyện vừa mới xảy ra hôm qua, khiến cho bạn cảm thấy tức giận, không được tôn trọng, không được tin tưởng; đến hôm nay, những cảm xúc của bạn vẫn còn vẹn nguyên, nên điều duy nhất bạn có thể nghĩ đến lúc này là chia tay. Tuy nhiên, nếu có thể thì bạn nên cho mình một chút thời gian xem xét xem đó là do cảm xúc nhất thời; hay bạn đã suy nghĩ rất kỹ và thấy rằng đó là lựa chọn tốt nhất đối với mối quan hệ của hai vợ chồng bạn lúc này. Khi mình càng cẩn thận bao nhiêu thì càng giảm thiểu khả năng lựa chọn sai; và càng ít hối hận với những quyết định của mình bạn à!
Trong trường hợp bạn không thể cố gắng hoặc không muốn cố gắng trong mối quan hệ này nữa thì bạn hãy nói chuyện thẳng thắn với vợ và tìm cho mình một lối đi riêng. Ai cũng có quyền có được hạnh phúc của riêng mình. Việc ở hay đi là phụ thuộc vào tình cảm và mong muốn của hai vợ chồng dành cho nhau chứ đừng lấy lý do là vì trách nhiệm với con cái. Bởi, một cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc không phải là một môi trường tốt cho con bạn phát triển đâu. Chưa kể đến việc là nếu bạn sống không tốt, tâm trạng của bạn không ổn thì bạn cũng chẳng thể nào lo tốt cho con bạn được.
Chúc bạn sáng suốt và sớm có được quyết định phù hợp!