Hôn nhân "tập 2" rồi mà vẫn không thể bình yên. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hôn nhân "tập 2" rồi mà vẫn không thể bình yên.
Chào chương trình. Em 30 tuổi và chồng 31tuổi, trước đây cả 2 em cũng từng đỗ vỡ trong hôn nhân 01lần. Nguyên nhân chồng em bị vợ bỏ là anh ấy ăn chơi, nhậu nhẹt bỏ bê vợ nhưng anh ấy vẫn không thay đổi. Khi cưới em về anh ấy vẫn ăn chơi, nói dối, bỏ bê vợ con (Bé nhà em được 10 tháng), tiền bạc đi làm không đưa em tiền để phụ nuôi con, khôngchăm sóc con mà bỏ mặc cho em và mẹ em lo, không ngày nào mà anh ấy không nhậu nhẹt, ham bạn bè đi chơi.
Vợ chồng em thường xuyên xảy ra xích mích, em đã cho anh ấy quá nhiều cơ hội nhưng anh ấy vẫn tính nào tật đó. Rồi tụi em sống ly thân 5 tháng nay anh ấy ra ngòai thuê nhà ở rồi vẫn ăn chơi như vậy. Em và bé hiện tại đang sống nhờ nhà mẹ ruột em.
Mẹ em sợ xã hội đàm tiếu, thương bé không cha, em thì không chồng nếu ly hôn lần nữa thì sợ mọi người cười nên mẹ bảo em về sống lại với chồng, mặc dù mẹ biết chồng em không bao giờ thay đổi tính tình được. (Cha mẹ ruột, anh chị ruột của chồng em đều bị chồng em đánh và lấy dao rượt đuổi về nhà quậy phá.
Chồng em cũng từng có tiền án tiền sự về tội trộm cắp khi cưới về em mới rõ sự việc chứ khi quen gia đình chồng em giấu không nói). Giờ em phải làm sao đây? Nhiều lúc em nghĩ quẫn muốn chết đi nhưng chết rồi thì sợ chồng em bắt con nuôi con không tốt, mà 2 mẹ con em bỏ đi xa thì em khó làm gì được để nuôi con vì con còn bé, hiện em đang làm nhà nước.
Chương trình ơi em phải làm sao đây. Nếu em sống vì mẹ con em thì sợ thiên hạ nói này nọ, mẹ em buồn nhưng sống với con người đó em không thể. Nếu tiếp tục sống thì con em cũng phải chứng kiến cảnh cha mẹ nó không hạnh phúc như cha mẹ anh ấy (ba anh ấy cũng ăn nhậu, đánh đập vợ, không lo cho con cháu). Mong chương trình cho em 1 lời tư vấn. Em xin cảm ơn chương trình.
Loading...

Chào bạn,
Tôi lấy làm tiếc khi đường hôn nhân hạnh phúc của bạn lận đận sóng gió. Đã từng trải qua đổ vỡ hôn nhân chắc hẳn bạn đã rút ra cho mình bài học kinh nghiệm sâu sắc trong cuộc sống hôn nhân, đối nhân xử thế, nhìn người….Nhưng thực tế lựa chọn tập 2 này là một sai lầm và nó gây ra những đau khổ cho không chỉ riêng bạn mà còn cho cả gia đình bạn.
Theo như bạn nói chồng bạn từ xưa tới nay đã có nhưng điểm hạn chế: ăn chơi, nói dối, bỏ bê vợ con, ỉ lại, sống kiểu hưởng thụ chỉ biết đến mình, có tính bạo lực, du côn, bất hiếu khi “Cha mẹ ruột, anh chị ruột của chồng em đều bị chồng em đánh và lấy dao rượt đuổi về nhà quậy phá” thêm nữa là tiền án, tiền sự về tội trộm cắp. Chồng bạn hay gia đình chồng bạn có thể giấu giếm nhưng họ không thể “bịt tai mắt” hàng xóm láng giếng, dư luận xa hội. Giá như ngày ấy bạn bro công sự tìm hiểu, lý trí và cân nhắc vấn đề thấu đáo hơn có lẽ tập 2 của bạn đã bớt lận đận như bây giờ.
Với những điểm hạn chế như vậy thì chồng bạn không phải là người có trách nhiệm với bản thân và càng không thể làm tròn trách nhiệm người chồng, người cha đúng nghĩa trong gia đình. Bạn có nhận thấy việc anh ấy "đổ đốn" như ngày hôm nay không thể phủ nhận ảnh hưởng, tác động xấu từ môi trường giáo dục gia đình hay không khi nhận thấy anh ấy là bản sao y nguyên của cha mình như vậy.
Vậy nên nếu như chồng bạn không nhận thức đựơc những điểm hạn chế, thiếu xót của mình và tự giác thay đổi chúng thì nó thực sự là mối nguy cơ đe dọa cho cuộc sống hôn nhân gia đình cũng như cho sự phát triển của con em. Thực tế cho thấy đứng trước nguy cơ mất gia đình mà chồng bạn vẫn không hề có ý định sẽ thay đổi bản thân. Bạn có thể thảo hiệp với thói xấu đó của chồng, có thể chấp nhận những rủi ro, mất mát có thể tiếp tục đến với gia đình bạn hay không?
Chúng ta không thể quay ngược lại thời gian để thay đổi quyết định, để làm lại nhưng chúng ta hòan tòan có thể lựa chọn thái độ sống, quyết định đúng đắn cho hiện tại và tuơng lai sau này. Bạn nặng lòng vì những suy nghĩ, trăn trở của mẹ về hình ảnh, tự tôn của gia đình nhưng đó là những thứ hư danh ảo. Nhưng như chúng ta vừa phân tích ở trên việc lựa chọn giữ người chồng, người cha có “khiếm khuyết” về nhân cách như vậy không phải là là lựa chọn tốt.
Bạn nên kiên trì, mềm mỏng hơn để mẹ hiểu tương lai, hạnh phúc mới là giá trị, ý nghĩa đích thực cho cuộc sống của hai mẹ con bạn chứ không phải thứ cái hư danh hão huyền kia. Nếu bạn mạnh mẽ, biết tự chăm lo và có trách nhiệm với bản thân thì rồi mẹ em cũng sẽ hiểu lòng bạn mà tiếp tục hậu thuẫn bạn vượt qua khó khăn.
Chết không phải là cách giải quyết vấn đề, nó sẽ chỉ làm cho cuộc sống trở nên bế tắc và gây ra những tổn thất, đau thương, dằn vặt lớn cho người ở lại mà thôi. Chồng bạn có thể làm gì cho bạn, có thể nuôi nổi con khi anh ấy không có trách nhiệm với chính mình, gia đình chồng bạn cũng không gánh vác đựơc trọng trách đó và rồi chúng ta luôn đựơc pháp luật bảo hộ. Bạn nên tích cực, lạc quan và làm chủ cuộc sống của mình thay vì phó thác điều đó cho mẹ hay cho bất kỳ một ai khác. Tương lai cuộc sống của mẹ con  bạn ra sao sẽ phụ thuộc vào quyết định ngày hôm nay của bạn.
Tôi hi vọng bạn sẽ đưa ra lựa chọn sáng suốt và phù hợp cho mình. Thân chào bạn!