Kết hôn 7 tháng chồng đã “quá mệt mỏi” tính tới chuyện dừng lại. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kết hôn 7 tháng chồng đã “quá mệt mỏi” tính tới chuyện dừng lại.
Chào chương trình!
Em mới kết hôn được 7 tháng; tuy nhiên sau khi kết hôn tụi em sống xa nhau vì lý do công việc. Chồng em là một người nóng tính và không quan tâm chuyện xung quanh hay mọi người ra sao. Do tụi em bằng tuổi nên cũng thường xảy ra mâu thuẫn cự cãi. Tuy nhiên mỗi lần cự cãi chồng em luôn cho mình là đúng, lỗi luôn thuộc về em. Khi giận dỗi thường cắt liên lạc với em một thời gian, lúc nào em cũng phải cố gắng để làm hoà. Tính của em còn khá trẻ con, khi em nóng giận chuyện gì em thường thể hiện ra mặt và không khéo xử lý. Hầu hết, chúng em đều xảy ra mâu thuẫn như thế. Xảy ra một vài lần như thế lần gần đây nhất anh ấy nói chúng em không hợp hãy tính tới chuyện dừng lại vì anh ấy đã quá mệt mỏi với em và nói vì chúng em không hợp nhau. Em đã níu kéo anh ấy nhưng anh ấy không phản hồi lại. Bây giờ, em cần phải làm thế nào để chúng em tiếp tục. Em không muốn ly hôn.
Xin chương trình tư vấn giúp em.
Loading...

Em gái thân mến!
Hầu hết khi mới bước vào hôn nhân ai cũng mong muốn có cho mình một cuộc hôn nhân hạnh phúc, lâu dài. Qua chia sẻ của em chương trình phần nào hiểu được cảm giác lo lắng của em trong đời sống hôn nhân khi hai vợ chồng mới kết hôn được 7 tháng mà chồng em đã mong muốn ly hôn. Cửa sổ tình yêu trao đổi cùng em băn khoăn này.
Đáng lẽ ra trong khoảng thời gian mới lấy nhau, thường thì sẽ là khoảng thời gian vợ chồng hạnh phúc, viên mãn nhất khi được ở gần nhau, quan tâm, chăm sóc, lo lắng cho nhau; nhưng vì công việc nên hai vợ chồng em lại phải xa nhau. Có thể chính vì khoảng cách khiến cả hai không thể bên nhau chia sẻ, lắng nghe, quan tâm nhau về mọi mặt trong cuộc sống và dần dần những nhu cầu yêu thương không được đáp ứng thay vào đó là những giận hờn, mâu thuẫn, cãi vã càng không được giải quyết, càng chồng chất lên nhiều khiến cả hai ngày càng mệt mỏi trong chính mối quan hệ của mình và khi đó có người chọn cách thay đổi, vun vén hạnh phúc gia đình, có người chọn buông tay, có người lại tìm cho mình con đường khác vui vẻ hạnh phúc hơn…
Khi kết hôn ai cũng mong muốn có được một người bạn đời biết cảm thông, sẻ chia và tôn trọng mình. Em biết đấy hôn nhân không phải là màu hồng mà nó có muôn vàn khó khăn thử thách đòi hỏi cả hai vợ chồng phải chung lưng đấu cật vượt qua. Trong đời sống hôn nhân chuyện cãi vã, xung đột, bất đồng với nhau thì hầu hết đều có ở tất cả những các cặp vợ chồng, không ngoại trừ gia đình em. Không biết chồng em có gặp vấn đề nào đó trong cuộc sống như áp lực công việc, thu nhập không ổn định, khúc mắc trong mối quan hệ… có phải những điều này trở thành nguyên nhân khiến chồng em hay cáu giận, cãi vã với em? Nếu thay vì những lần giận dỗi và cả hai cùng khó chịu với nhau thì khi có một cơ hội nào đó cả hai vợ chồng nên ngồi lại nói chuyện với nhau về những mâu thuẫn và tìm cách hóa giải nó để nó không lặp lại lần sau. Hơn nữa em cần khéo léo tìm ra đâu là nguyên nhân, từ đó có cách thức tác động để thay đổi hay của cả hai vợ chồng.
Hiện tại, chồng em có thể gặp nhiều áp lực, sau đó “cả giận mất khôn” nói rằng muốn dừng lại thôi chứ chưa hẳn đó là mong muốn thực sự của anh ấy. Vịêc em cần làm bây giừo là vẫn tiếp tục quan tâm anh ấy, cho anh ấy thêm thời gian suy nghĩ về vấn đề này. Còn nếu khi đã suy nghĩ kĩ mà chồng em vẫn quyết định nhưu vậy thì em có thể nhờ sự vào cuộc của bố mẹ hai bên có thể đưa ra cho hai vợ chồng những phương án để hàn gắn ra sao? Có thể hai vợ chồng dù công việc ra sao thì việc gần nhau vẫn là điều tốt nhất để giữ gìn hạnh phúc gia đình em ạ! Em nên thực sự cân nhắc vấn đề này.
Em có thể tìm hiểu xem nguyên nhân nào khiến chồng lại có lựa chọn tiêu cực như vậy và em cần thông cảm và giúp chồng cải thiện tình trạng này. Bản thân em cũng cần xem xét mình có thiếu sót gì không, hai người cần thành thực và cố gắng khắc phục để giữ cuộc hôn nhân của mình. Các em mới kết hôn mấy tháng, khoảng thời gian đầy "bão tố" này có thể ai cũng phải trải qua như nhiều người vẫn nói là "khủng hoảng tiền hôn nhân. Hy vọng hai vợ chồng em thẳng thắn nhìn ra lỗi lầm, sự khác biệt của mình và cố gắng sửa sai để không phải đưa ra quyết định dừng lại khi mới bắt đầu đời sống hôn nhân.
Chúc hai em hàn gắn tình cảm và có một gia đình hạnh phúc!