Kết hôn rồi vẫn cứ chẳng được gần nhau...
Em chào chương trình ạ. Chương trình tư vấn giúp em chuyện như sau với ạ.
Em năm nay 25 tuổi, chồng em 26 tuổi. Vợ chồng em cưới nhau được 1 năm rồi nhưng chưa có em bé do chúng em đang kế hoạch. Từ ngày cưới nhau tới giờ 2 vợ chồng em vẫn mỗi người làm một nơi. Trước đó yêu nhau 6 năm liền cũng ở xa nhau như vậy. Tình cảm cả 2 vợ chồng rất tốt. Nói là xa nhau vậy nhưng dường như cũng quen do ngày yêu nhau đã vậy. Nhưng lắm lúc cũng chạnh lòng lắm ạ.
Em thì yếu, hay ốm vặt mà chồng thì thỉnh thoảng mới về với vợ được tí. Hiện tại em đang làm ở Phú Thọ. Công việc cũng ổn định và thu nhập cũng tạm ổn. Chồng em thì làm ở Hà Nội. Lương của chồng em cũng bình thường thôi nhưng ở đó chồng em còn có nhiều cơ hội để học tập và thăng tiến nên giờ em cũng không muốn bắt chồng về làm gần.
Chồng em là đầu bếp nên lúc đầu 2 vợ chồng dự định là để chồng em làm ở đấy đến cuối năm nay thì về trên này mở cửa hàng. Nhưng giờ điều kiện mở cửa hàng ngày càng xa vời, không đơn giản như dự tính. Giờ chồng em muốn em xuống đấy làm cho gần chồng. Nhưng nói thật em thấy sợ cuộc sống bon chen ở Hà Nội lắm. Chỉ muốn ở đây ổn định thôi. Ở đây sau này con cái em còn chăm nom được chứ xuống Hà Nội rồi thì lại phải gửi con về quê. Vừa xa con mà con lại không được có điều kiện học tập tốt. Lại còn xuống đấy không biết có tìm được công việc ổn như ở đây không nữa. Nhưng cứ nghĩ 2 vợ chồng mãi chả gần nhau cũng chả ổn định được cũng chán lắm ạ.
Mong chương trình có thể tư vấn giúp em chuyện này với ạ! Em cảm ơn chương trình ạ!

Chào em.
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm thư đến chương trình. Qua thư, chúng tôi biết rằng bản thân em đang cảm thấy phân vân trong vấn đề lựa chọn sự ổn định về công việc cũng như chỗ ở cho hai vợ chồng. Chương trình xin chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Nhiều khi tình yêu lấn át lý trí cho nên khi đã yêu nhiều, yêu đậm sâu người ta chỉ nghĩ được những cái trước mắt chẳng hạn làm thế nào để hai người yêu nhau được đến bên nhau, được ở chung 1 nhà, chỉ cần thế thôi là hạnh phúc đã đủ rồi. Tuy nhiên, người ta vẫn thường nói, cuộc sống hôn nhân và câu chuyện tình yêu là hai vấn đề hoàn tòan tách biệt. 1 tình yêu bền vững thì có thể tạo ra 1 kết thúc tốt đẹp đó là hôn nhân, 1 cuộc hôn nhân bền vững thì chưa chắc đã phụ thuộc vào tình yêu mà còn nhiều yếu tố khác. Khi đã về chung sống thành vợ thành chồng, đồng nghĩa cả hai người phải đối diện với rất nhiều vấn đề mà cần sự hợp nhất, thấu hiểu, san sẻ cho nhau như: chuyện con cái, chuyện kinh tế, đối nhân xử thế với họ hàng đôi bên và rất rất nhiều vấn đề phát sinh. Nhiều khi cứ nghĩ yêu nhau là thế nhưng chỉ cần vướng mắc 1 chút trong chuyện  hôn nhân cũng khiến cuộc hôn nhân đó bị “lung lay”.
Thực tế cho thấy rất nhiều cặp vợ chồng đang ở trong tình trạng như gia đình em. Có người trong nam, người ngoài bắc. Người thì để chồng ở nhà trông con đi làm ăn xa, thỉnh thoảng về, người thì để vợ ở nhà. Mục đích của mọi người xuất phát điểm là muốn cho có kinh tế ổn định hơn, đều suy nghĩ cho gia đình. Nhưng vốn dĩ cuộc đời không như mơ, có những điều chúng ta chẳng thể nào lường trước được. Xa vợ, xa chồng, xa con rồi những lúc cần người chăm sóc, hoặc 1 trong hai cảm giác thiếu thốn tình cảm thì rất dễ là nguyên nhân cho vợ chồng chán nhau, hoặc tạo đà cho 1 người thứ 3 chen chân vào.
Dù biết có những người chung thủy nhưng ngoài đời bao nhiêu cám dỗ nào ai dám đảm bảo, đến bản thân mình còn không thể tin tưởng được huống chi là tin ai đó. Hơn nữa, mục đích của cuộc hôn nhân của mỗi người là gì? Em đã từng nghĩ về điều đó hay chưa? Chẳng phải được về chung sống với người mình yêu thương, được gần nhau hơn và cố gắng xây dựng hạnh phúc đó sao? Bây giờ mỗi người 1 nơi liệu cuộc sống đó có phải là cuộc sống em thực sự cần? Em có hình dung nguy cơ nếu như cứ để tình trạng chồng 1 nơi, vợ 1 nơi? Bây giờ cuộc sống hôn nhân mới bắt đầu 1 năm, chứ kéo dài hơn nữa em tính sao?
Có lẽ trong trường hợp này cả hai vợ chồng cần thống nhất rõ quan điểm về chọn nơi ổn định lập nghiệp. Chắc chắn 1 điều cả hai không thể ở tách xa mãi được. Chấp nhận 1 người hi sinh sự nghiệp để cho hai vợ chồng ổn định. Cuộc sống hôn nhân thì không tránh khỏi những lúc khó khăn cho nên nếu đã xác định về chung sống thì cần đối diện để vượt qua và tìm cách khắc phục khó khăn thôi em ạ. Có thể trong khoảng thời gian này, hai em đang kế hoạch thì em cũng có thời gian, cơ hội thử tìm việc ổn định xem sao. Dần dần thích nghi với cuộc sống trên này, có vợ có chồng kề bên nhau. Khi nào các em chuẩn bị sẵn tinh thần thì có thể sinh em bé và nhờ sự giúp đỡ của hai bên gia đình trông em bé. Rồi đến lúc thích hợp cả hai vợ chồng đón con lên đây học, từ từ khắc phục dần. Hoặc có thể tạm thời lên đây làm ăn khi nào thích hợp hai vợ chồng sẽ mở của hàng theo dự định ban đầu. Quyết định như thế nào cho hợp lý nhất thì chỉ có em và chồng mới cảm nhận thực sự. Tuy nhiên, dù khó khăn như thế nào hai vợ chồng nên cân nhắc chuyện sớm "quy về một mối" ở cùng nhau, cùng 1 nơi chứ không nên tách biệt như hiện tại
Chúc gia đình em luôn hạnh phúc và sớm chọn được giải pháp thích hợp nhất