Kết hôn trong sự tủi nhục và gượng ép nên cuộc sống như tù đầy. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kết hôn trong sự tủi nhục và gượng ép nên cuộc sống như tù đầy.
Chào trương trình Cửa sổ tình yêu.
Em năm nay 29 tuổi, em kết hôn được 4 năm rồi, và có 1 cháu trai 4 tuổi. Em và chồng quen nhau qua mạng, sau nhiều lần nói chuyện em đã quyết định gặp và rồi vì cô đơn em đã ngã lòng với người yêu là chồng em bây giờ. Tìm hiểu 1 thời gian em phát hiện tính tình người yêu em rất khó tính, hay cáu gắt và không biết thông cảm, không hoà đồng, và rất rất khó tính.
Thậm chí khi yêu đã xảy ra rất rất nhiều vấn đề, em suy nghĩ nên quyết định dãn tình cảm thì anh ta đe doạ nếu bỏ anh ta sẽ giết chết, vì sợ nên em đành phải kết hôn trong sự tủi nhục và gượng ép.
Sau khi kết hôn không hề có chút tình cảm gì mà chỉ nghĩ vì em bé trong bụng không có tội, nhưng rồi càng sống em càng thấy không thể hoà hợp dù bất cứ 1 vấn đề nhỏ nhất, em bị bế tắc suốt ngày suy nghĩ tới hao mòn sức khỏe, suy sụp tinh thần.
Giờ em muốn giải thoát cho chính mình mà em không có cách gì, nếu bế con ra đi em càng không có cơ hội, bởi vợ chồng em làm cùng ở nhà, mà bỏ đi 1 mình em không sống nổi mất, mong trương trình cho em 1 lời khuyên.
Loading...

Em thân mến.
Người ta vẫn thường nói “thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”. Thế cho nên nếu như cuộc hôn nhân ngay từ đầu mà giữa hai vợ chồng đã không tìm thấy điểm chung, có sự bất hòa và đặc biệt tình yêu dành cho nhau đã không còn mà phần lớn là sự sợ hãi, ác cảm thì chắc chắn cuộc hôn nhân đó không bao giờ hạnh phúc.
Em chia sẻ rằng, khi em và chồng đang ở mối quan hệ yêu đương anh ấy đã thể hiện là một người rất khó tính, hay cáu gắt, không biết cảm thông, không hòa đồng và rất khó tính. Khi em muốn dừng lại chuyện tình cảm này thì anh ấy đã buông lời đe dọa đến em. Em lấy anh ấy trong sự tủi nhục và gượng ép. Như vậy, xuất phát điểm cho cuộc hôn nhân này là đã là cuộc hôn nhân không tự nguyện. Khi trong lòng em đã có những khó chịu và gượng ép như thế thì vô tình cảm xúc đó chi phối em trong việc thể hiện tình cảm hay chung sống với chồng. Đó cũng có thể là lý do khiến em càng ngày càng thấy sự bế tắc, thấy 1 việc nhỏ thôi cũng không thể hòa hợp.
Chính vì thế, bản thân em cần có thời gian để bình tâm suy nghĩ. Xem xét xem anh ấy có thực sự yêu em hay không? Anh ấy ép em lấy anh ấy chắc có lẽ cũng vì có tình cảm với em. Ngoài những mặc tiêu cực thì em có thấy ưu điểm nào ở anh ấy? Nếu như anh ấy thô lỗ, cục cằn, không thương yêu vợ con thì quả thực đó là điều áp lực đối với em. Nhưng nếu anh ấy ngoài việc nóng tính, khó tính nhưng cũng yêu thương em và con thì người thay đổi suy nghĩ lại là em. Em cũng có bao giờ khuyên bảo chồng sửa đổi tính nết?
Em ạ! Nếu như em nói, em không thể mang con đi trốn 1 mình và ra đi 1 mìnhkhông có con em sẽ không sống nổi. Nếu đã là như thế thì chi bằng bản thân em cố gắng, nổ lực hết mình để vun vén hạnh phúc gia đình. Trước hết đó là việc thay đổi suy nghĩ về chồng, sau đó cũng tìm cách thể hiện sự quan tâm, yêu thương chồng con và đồng thời cũng góp ý để anh ấy thay đổi.
Có thể em cũng trao đổi với gia đình chồng để bố mẹ có sự tác động đến anh ấy. Còn nếu đó là bản tính của anh ấy, anh ấy khiến cuộc sống vợ chồng bế tắc, đánh đập hay xúc phạm em thì chắc chắn bản thân em phải có 1 quyết định rõ ràng. 1 là cam chịu, 2 là đấu tranh để có hạnh phúc. Đừng chỉ ở một chỗ rồi tự dằn vặt bản thân bởi em nếu không chủ động trong cuộc sống của mình thì không ai có thể giúp được em.
Khi cuộc sống đã đến mức không lối thoát em thử nghĩ một người con phải sống trong gia đình mẹ hàng ngày u uất, bố thì gia trưởng bạo lực vậy cháu sẽ phát triển ra sao. Vì vậy nếu không thể cứu vãn dù anh ấy không đồng ý ly hôn thì em cũng có thể ly hôn đơn phương theo đúng pháp luật không nên tự ý đem con đi trốn bởi như vậy là em đã làm sai. Nếu anh ấy có xu hướng gây "tổn hại" đến em thì em cần có sự chuẩn bị cũng như nhờ sự trợ giúp từ bạn bè, người thân, những cơ quan có thẩm quyên. Còn việc nuôi con 1 mình em không thể nuôi được. Đồng ý sẽ là có những khó khăn nhất định, nhưng nếu em đã quyết định thì cũng cần mạnh mẽ, thời gian đầu em có thể vay mượn và nhờ nhà ngoại hỗ trợ em. Nếu em vẫn còn chưa thể chọn lựa, em cũng có thể trao đổi với anh ấy những mong muốn, những điều em cần anh ấy sửa đổi và xem anh ấy cần gì ở em. Em có thể tỏ thái độ rõ ràng cho anh ấy biết sức chịu đựng của em trong thời điểm hiện tại, và nếu có thể em lựa chọn giải pháp ly thân cũng là 1 cách để anh ấy nhìn nhận lại bản thân. Mong em có thể đưa ra giải pháp hợp lý nhất.
Chúc em luôn mạnh khỏe!