Không ngờ đêm nằm bên chồng mà vợ vẫn tơ tưởng người khác. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không ngờ đêm nằm bên chồng mà vợ vẫn tơ tưởng người khác.
Chào chương trình! Em viết thư cho chương trình trong lúc đang rất bối rối xin được chương trình tư vấn ạ. Chuyện là em với vợ em quen nhau từ năm 2005 khi em chuẩn bị đi du học, còn cô ấy đi mổ cận thị ở Hà Nội. Tình yêu xa kéo dài 7 năm (hè nào em cũng về thăm), đến 2012 em về nước và 2013 chúng em lập gia đình. Hiện giờ đã có 1 con trai 2 tuổi. Trong thời gian học ở nước ngoài em có chơi rất thân với 1 anh tên A hơn em 1 tuổi. Có thể coi nhau như anh em. Cuối năm 2014 em nhận được học bổng TS và tiếp tục đi học.
Em cho thuê căn chung cư của vợ chồng em đang ở và cho vợ sang ở với ông bà ngoại. Tiền thuê chung cư cũng hơn 10 triệu/tháng dành để nuôi con nên em cũng không áp lực suy nghĩ về tiền bạc lắm. Câu chuyện bắt đầu từ tháng 4 năm nay khi con em bị ốm phải vào viện, em có nhờ anh A đến chăm con em. Từ đó vợ em thầm thương trộm nhớ người ta, thường nhắn tin này kia lắm.
Đến hè em về em cũng cảm giác được mọi chuyện thì vợ em thú nhận và xin cho thời gian. Nghĩ đến con, nghĩ tình yêu hơn 10 năm qua em đồng ý. Nhưng cách đây vài hôm em phát hiện ra vợ em vẫn tương tư người ta. Em có hỏi lại thì vợ em lại 1 lần nữa thú nhận vẫn còn tình cảm và nói rằng chỉ từ 1 phía và lại xin em cho thời gian nữa. Em shock vô cùng. Em không ngờ có những đêm nằm bên chồng mà vợ em vẫn tơ tưởng người khác. Em thất vọng, mất niềm tin nhưng do thương con nên em chưa quyết định được.
Em xin chương trình cho em lời khuyên ạ! Em cảm ơn chương trình rất nhiều ạ.
Loading...

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ tâm sự của mình với chương trình. Qua những gì bạn chia sẻ, chương trình hiểu rằng bạn đang cảm thấy bối rối không biết làm thế nào vì trong thời gian bạn đi du học nước ngoài vợ bạn lại có tình cảm với một người anh chơi rất thân với bạn. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Khi hai người yêu xa, sự cách trở về không gian sẽ gây ra rất nhiều khó khăn, thậm chí làm nhạt nhòa cảm xúc. Trở ngại về địa lí đã khiến cô ấy cảm thấy cô đơn, thiếu thốn tình cảm, sự quan tâm và chia sẻ nên đã không giữ được tình cảm của bản thân. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian thiếu vắng sự quan tâm, chăm sóc của bạn lại có một người đàn ông quan tâm, chăm sóc con giúp mình lúc con ốm đau thì điều đó sẽ khiến cô ấy cảm kích và nảy sinh tình cảm. Vậy nên, cũng không thể hoàn toàn đổ lỗi cho cô ấy được vì đôi khi có những yếu tố "ngoại cảnh" khiến cô ấy rơi vào tình trạng như ngày hôm nay. Con người ai cũng có những lúc cảm thấy mình mỏng manh yếu đối, đặc biệt với vợ bạn lại là một người phụ nữ. Vì vậy, việc thấu hiểu những khó khăn và lỗi lầm của vợ trong thời gian qua là cách để bạn hiểu hơn về cô ấy và đưa ra quyết định tốt nhất.
Bây giờ, không quan trọng là ai đúng ai sai, ai là người có lỗi trong chuyện này. Vấn đề ở đây là thực sự bây giờ cô ấy có dứt bỏ được tình trạng "ngoại tình tư tưởng" rồi toàn tâm toàn ý quay về bên bạn và con để làm tròn trách nhiệm của một người vợ, một người mẹ hay không? Và bạn có đủ rộng lượng mà tha thứ cho những lỗi lầm của cô ấy để cô ấy có thể làm lại từ đầu hay không? Bạn cần thảo luận với cô ấy một cách chân thành, thẳng thắn dành cho nhau một thời gian để cô ấy có thể cân bằng cảm xúc dứt khoát từ bỏ tình cảm đơn phương với anh bạn kia để quay về bên gia đình. Hãy lắng nghe cô ấy giãi bày tất cả để hiểu hơn cảm nhận, suy nghĩ cũng như quyết định của cô ấy.
Bạn và vợ từng có thời gian hạnh phúc và sự "mộng mơ" của cô ấy đã làm sụp đổ mọi thứ tốt đẹp nhưng không có nghĩa là hai người sẽ không thể có được hạnh phúc thêm một lần nữa.
Mong bạn hãy sáng suốt để vượt qua khó khăn này.