Không thể tiếp tục sống bên chồng khi tình yêu đã cạn... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không thể tiếp tục sống bên chồng khi tình yêu đã cạn...
Em 33 tuổi, là viên chức nhà nước. Chồng em 35 tuổi làm chủ cơ sở do 2 vợ chồng gây dựng. 2 đứa em lấy nhau do mai mối. Lúc đó em cảm thấy chồng là chỗ dựa cho em. Chúng em lấy nhau được 8 năm, có 2 đứa con. Chồng em là người ham mê công việc và khá vô tâm. Mọi việc trong gia đình đa số do em tự lo và khá chu toàn.
Nhiều khi em mệt mỏi muốn anh quan tâm an ủi nhưng anh quan niệm rằng phụ nữ phải biết chịu đựng. Khoảng 2 năm nay chồng em bị suy giảm mãn dục nam. Từ đó phát sinh thêm nhiều mâu thuẫn. Em chưa từng chê chồng yếu hay muốn kiếm người khác nhưng những mâu thuẫn xảy ra càng nhiều cộng với cảm giác cô đơn vì chồng ít quan tâm làm tình yêu của em với anh dần mất đi.
Khoảng 3 tháng nay, em có tình cảm với một người đồng nghiệp. Em rất yêu người đó nhưng chưa vượt qua giới hạn cũng chưa từng hứa hẹn gì. Em cảm thấy day dứt vì có lỗi với chồng. Em cũng nói cho chồng biết nhưng anh sẵn sàng đón nhận em quay về. Em rất muốn chia tay chồng không phải vì chạy theo tình yêu mà vì em không còn yêu chồng nữa. Quan điểm của em là làm vợ phải toàn tâm, toàn ý với chồng nhưng em đã có tình cảm với người khác nghĩa là đã phản bội chồng.
Nếu chia tay, chồng em sẽ kiếm được người phụ nữ tốt hơn. Em chỉ sợ một điều là chồng em không cho em có quyền và nghĩa vụ với 2 con sau chia tay. Anh sẽ nói với con rằng em không xứng đáng làm mẹ. Hiện tại em rất đau khổ. Em xin chương trình tư vấn cho em rằng có nên chia tay khi không còn yêu chồng không? Em xin cảm ơn.
Loading...

Chào em!
Em đang băn khoăn về quyết định có nên ly hôn với chồng hay không vì một mặt em cảm thấy mình không còn yêu chồng nữa nhưng mặt khác, em sợ mình không còn được gần gũi con và sợ các con sẽ không yêu thương mẹ nữa khi biết việc em đã ngoại tình, có lỗi với bố.
Tuy nhiên, tình cảm là những cảm xúc tự nhiên của con người, thật khó để phân định nó là đúng hay sai, tốt hay xấu. Em cảm thấy không được đáp ứng tình cảm từ chồng khi mà sự vất vả, tận tụy của em không được chồng trân trọng và dành cho em sự động viên, an ủi. Người phụ nữ nào cũng mong muốn chồng là chỗ dựa tinh thần vững chắc của mình để luôn cảm thấy được che chở, bảo vệ. Bởi vậy, khi em thấy chồng ít quan tâm và san sẻ công việc chung của gia đình khiến em cảm thấy tủi thân, tình cảm dành cho anh ấy bị giảm đi và dễ rung động với một ai đó đáp ứng được những thiếu hụt mà em đang cần ở một người đàn ông. Bên cạnh đó, việc anh ấy suy giảm khả năng tình dục có lẽ càng làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa em và anh ấy.
Song, là một người phụ nữ có lòng tự trọng nên em đã day dứt vì có lỗi với chồng khi đã có quan hệ ngoài luồng. Và giờ đây, em cảm thấy tình cảm của mình dành cho anh ấy ngày càng nhạt nhòa mà khó thể cải thiện được. Nếu ly hôn, em lo sợ rằng mình sẽ không được gần gũi con và tình cảm mẹ con sẽ ngày càng đi xuống. Vấn đề này em cần tìm hiểu ở các trung tâm tư vấn luật để tìm hiểu về việc phân chia quyền nuôi con cũng như cách thức để có lợi thế hơn trong việc dành quyền nuôi con.. Tuy nhiên, nếu sau này anh ấy lấy một người phụ nữ khác, liệu em có yên tâm để con mình cho người lạ nuôi và sống trong môi trường như vậy?
Em cũng lo lắng nếu xa con và những điều đã xảy ra có thể làm con không nhìn nhận em, nhưng có lẽ điều đó sẽ phụ thuộc vào sự thể hiện của em, tình yêu thương mà em dành cho con. Tình mẫu tử, đâu thể dễ dàng lung lay được. Hơn nữa, dù nhỏ, nhưng các cháu cũng có suy nghĩ riêng của mình. Song, nếu chia tay rồi, em nghĩ cuộc sống sau này của mình sẽ như thế nào? Em có đến với người đồng nghiệp ấy? Và nếu em đến với người đồng nghiệp ấy, em nghĩ mối quan hệ giữa 3 người, bao gồm em, anh ấy và con em sẽ như thế nào? Em và người đồng nghiệp đó mới quen nhau 3 tháng, em có chắc chắn về tình cảm của mình cũng như của người ấy không?
Một lựa chọn khác, nếu tiếp tục chung sống với chồng. Như vậy có lẽ em sẽ phải quên đi mong muốn của bản thân, nhưng đổi lại, hai con sẽ được sống cùng nhau và ở cùng bố mẹ. Qua những điều em chia sẻ, chương trình cảm nhận được rằng dường như em vẫn muốn chồng quan tâm, chia sẻ công việc gia đình với mình, điều đó phần nào cho thấy rằng em vẫn còn tình cảm với anh ấy. Nhưng có lẽ do những mâu thuẫn nảy sinh khi hai người chung sống mà làm ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai dành cho nhau. Bởi nếu không có tình cảm, thật khó để bên nhau và gắn bó suốt 8 năm qua.
Về phần chồng, anh ấy sẵn sàng tha thứ, bao dung  cho lỗi lầm của em và sẵn sàng đón nhận em quay về gia đình. Điều đó cho thấy rằng có lẽ anh ấy cũng yêu em nhưng không hay thể hiện tình cảm ra bên ngoài hoặc không biết thể hiện như thế nào? Đó là do tính cách của từng người. Thêm vào đó, là đàn ông, thường ai cũng coi trọng yếu tố tình dục và với nhiều người, khả năng tình dục là cách họ thể hiện bản lĩnh và vai trò của mình trước bạn đời. Vì vậy, việc suy giảm tình dục rất có thể khiến anh ấy cảm thấy xấu hổ, tự ti về bản thân và không khẳng định được bản thân mình nên dễ sinh ra tâm lý và phản ứng tiêu cực trong cách cư xử với em. Thậm chí, một số người còn xa lánh vợ hoặc tự thu mình lại vì sợ phải đối mặt với điều đó. Và khi ấy, điều chồng em cần nhất có lẽ là sự an ủi, động viên và tôn trọng từ vợ.
Nếu em quyết định tiếp tục với chồng, em có thể cùng anh ấy xem xét việc chữa trị vấn đề sinh lý của chồng và hai người cùng thảo luận để tìm ra biện pháp cải thiện tình cảm vợ chồng. Bởi đã gần 10 năm chung sống và có với nhau hai đứa con, không thể không có ít nhiều tình cảm được.
Quyết định như thế nào phục thuộc vào em, một bên là cho bản thân em, để em cảm thấy thoải mái hơn, không bị bó buộc và một bên là được ở gần, được chăm sóc các con, để hai con được gần nhau và được cùng bố mẹ. Sẽ không có lựa chọn nào là hoàn hảo được, mỗi hướng đi em đều phải đánh đổi điều gì đó. Vậy nên, có lẽ phụ thuộc vào sự chấp nhận của em mà thôi. Nếu như chưa thể đưa ra quyết định ngay lúc này, em có thể xem xét việc ly thân để nhìn nhận rõ hơn về tình cảm mà hai người dành cho nhau và thăm dò thái độ của các con nếu bố mẹ ly hôn. Có nhiều người phụ nữ sau một thời gian ly hôn đã cảm thấy hối hận nhưng không thể thay đổi được nữa. Quyết định nằm trong tay em, tuy nhiên, cân nhắc kĩ lưỡng trước lựa chọn em nhé.
Hy vọng với những chia sẻ của chương trình có thể giúp em sớm có sự chọn lựa sáng suốt và làm em cảm thấy thoải mái, hài lòng nhất!