Khủng hoảng khi biết chồng quay lén hàng xóm...tắm | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khủng hoảng khi biết chồng quay lén hàng xóm...tắm
Em xin chào chuyên gia tư vấn. Em tên Txx, 30 tuổi, ở quận B.T, Tp.HCM. Em kết hôn được 4 năm và có 1 con trai 2 tuổi. Theo nhận xét của em thì chồng em là người hiền lành, công việc ổn định, thương vợ thương con.
Vừa rồi em về T.G 1 ngày, hôm sau về lại nhà ở Tp.HCM thì bị hàng xóm qua nói chồng em hôm trước có quay phim lén khi cô ấy đang tắm. Em hỏi chồng em thì chồng em đổ thừa do nhậu xỉn.
Giờ em rất khủng hoảng em không biết giải quyết làm sao, em không còn mặt mũi nào đối mặt với hàng xóm xung quanh. Em không biết nói gì với chồng em bây giờ. Mong chuyên gia tư vấn tâm lý giúp em và gửi tư vấn qua mail vì em không muốn tư vấn trực tiếp trên sóng mong chuyên gia thông cảm.  Em cảm ơn!
Loading...

Em thân mến!
Tôi hiểu rằng em đang cảm thấy sốc và hoang mang khi người chồng hiền lành, thương vợ trong mắt em lại quay phim lén cảnh người khác đang tắm. Bây giờ đây em cũng đang bối rối không biết nên phản ứng, xử lý như thế nào về câu chuyện của chồng mình. Hẳn bất kì người vợ nào ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ có những cảm xúc giống như em lúc này. Dưới đây là một đôi dòng tâm sự của tôi về câu chuyện của em.
Em chia sẻ rằng sau khi em từ quê từ TG lên thì được người hàng xóm cho biết rằng chồng em có những hành vi chưa phù hợp với chuẩn mực. Sau đó thì em có hỏi chồng, nhưng anh ấy lại đổ thừa do rượu, do anh ấy nhậu say. Tôi đang băn khoăn không biết “đổ thừa” ở đây mang ý nghĩa như thế nào? Trong cuộc nói chuyện với chồng mình em có còn đề cập đến những vấn đề nào nữa? Liệu sau tất cả những gì đã xảy ra thì chồng em có những suy nghĩ như thế nào? Anh ấy có muốn chia sẻ điều gì với vợ? Nếu em chưa biết được về những vấn đề này thì thêm một khoảng thời gian ngắn nữa, khi em đã có thể bình tĩnh trở lại thì em nên có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với chồng em. Lắng nghe xem anh ấy giải thích, nói chuyện như thế nào về câu chuyện đã xảy ra. Thái độ của anh ấy ra sao, có thực sự nhìn ra lỗi và muốn sửa chữa lỗi lầm của mình?
Những gì đã được nghe về câu chuyện của chồng chắc chắn sẽ khiến em cảm thấy "kinh khủng" và khó chấp nhận vì trong mắt em chồng em đã là một người khác. Tuy nhiên, trong cuộc đời ai cũng đều có ít nhất một lần phạm phải sai lầm, bởi chẳng có ai hoàn hảo cả. Có những điều, khi mà người ta trải qua rồi, nhưng đến chính bản thân họ cũng không hiểu nổi tại sao mình lại có thể làm những việc đó. Quan trọng nhất là khi phạm phải sai lầm rồi, họ có nhìn nhận lại, rút ra bài học để thay đổi hay không cũng như cuộc sống hôn nhân là cả một quá trình đôi bên nhìn nhận về nhau chứ không thể chỉ thông qua một hành vi, một sự việc? Điều này, chỉ có khi em nói chuyện cũng như trải nghiệm trong cuộc sống chung với chồng rồi thì em mới có thể hiểu được.
Tất cả mọi chuyện đã xảy ra thì không thể quay lại để thay đổi điều gì nữa; vậy bây giờ em mong chờ điều gì từ phía anh ấy để em có thể cảm thấy dễ chấp nhận hơn trong câu chuyện này? Em muốn anh ấy hành động ra sao thì hai vợ chồng nên chia sẻ với nhau. Còn nếu như trong trường hợp em không thể nào chấp nhận được sai lầm của anh ấy thì chỉ con hai cách. Một là em nên dứt khoát trong mối quan hệ của mình. Hai là em nên cho bản thân mình một khoảng thời gian để chắc chắn hơn cho việc ra quyết định. Có thể ở thời điểm hiện tại, khi mọi chuyện vừa mới xảy ra, em bất ngờ, bối rối không biết nên quyết định như thế nào, nhưng biết đâu thời gian qua đi mọi suy nghĩ ở trong em sẽ rõ ràng hơn em à!
Chúc em sớm lấy lại được cân bằng trong cuộc sống!
Thân ái,